Trước đêm nhạc từ thiện “Triệu vòng tay” - ca sĩ Uyên Linh: “Tôi nhất định phải có mặt”

Thứ bảy, 08/08/2015, 10:53
Để góp phần chia sẻ, động viên nhân dân vùng lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống, độc giả báo Lao Động cũng như khán giả đêm nhạc “Triệu vòng tay” (do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, sẽ diễn ra vào tối mai - 9/8, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội) có thể tham gia bằng cách nhắn tin với cú pháp QN gửi tổng đài 1406 để ủng hộ 12.000 đồng cho đồng bào vùng lũ (bắt đầu từ ngày 7/8 đến 6/10/2015).

Sau khi lời kêu gọi của ông Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - được phát đi (trên báo Lao Động số ra ngày 4/8/2015), nhiều doanh nghiệp trong cả nước đã nhận lời chung tay cùng Tổng LĐLĐVN để chia sẻ những mất mát vừa qua của đồng bào vùng lũ.

Chỉ trong mấy ngày, đã có được một con số vô cùng ấn tượng: Hơn 10 tỉ đồng đã được quyên góp từ Tập đoàn Dầu khí VN (5,2 tỉ đồng), Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBank (2 tỉ đồng), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (1 tỉ đồng), Đài Truyền hình Việt Nam (1 tỉ đồng)… cùng hơn 600 triệu đồng tiền bán vé (từ 500.000 - 1.500.000 đồng/vé)… Những món quà này sẽ được trao tại đêm nhạc “Triệu vòng tay”.

Giọng ca đắt sô và không dễ mời này lại nhiệt tình nhận lời góp mặt tại đêm nhạc từ thiện “Triệu vòng tay” hướng tới đồng bào vùng lũ (do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, sẽ diễn ra vào tối mai 9.8 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội) mà không nhận một đồng cát sê nào, cũng như cuộc trò chuyện dành riêng này cho Lao Động...

Hình ảnh nào dân mình khổ cũng khiến cho chúng ta đau lòng cả

Đang là một giọng ca đắt sô, lại đang chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới, vậy để thu xếp góp mặt vào đêm nhạc được tổ chức gấp rút, nằm ngoài kế hoạch này, hẳn là một “hy sinh nhỏ” của chị?

- Đúng là đêm diễn này hơi bất ngờ và nằm ngoài kế hoạch làm việc tháng 8 của tôi. Nhưng vì nhận thấy đây là một đêm nhạc ý nghĩa, nguồn lợi thu từ đêm diễn sẽ ủng hộ cho đồng bào vùng lũ nên tôi nghĩ mình nhất định phải thu xếp tham gia. Tôi tự thấy mình không thể đứng ngoài những công việc đem lại lợi ích cộng đồng như thế này được.

“Tôi tự thấy mình không thể đứng ngoài những công việc đem lại lợi ích cộng đồng như thế này được…”.
Từng đến Quảng Ninh biểu diễn nhiều lần, chị có ấn tượng gì về đất và người nơi đây?

- Hạ Long thật đẹp với nhiều món ăn đặc sắc. Không khi nào đến đây diễn mà tôi quên mua cả chục cân chả mực về ăn dần (cười). Những lễ hội lớn tại Quảng Ninh mà tôi từng tham gia đã để lại ấn tượng rất sâu sắc trong tôi về một vùng đất mạnh mẽ và xinh đẹp.

Theo dõi tin tức mưa lũ vừa gây ra cho tỉnh Quảng Ninh cũng như nhiều tỉnh thành phía Bắc, cảm xúc của chị thế nào?

- Hình ảnh nào dân mình khổ cũng khiến cho chúng ta đau lòng cả. Tổn thất về người, về vật chất, chắc sẽ mất rất lâu để bù đắp và tái thiết. Tôi mong Quảng Ninh cũng như các tỉnh Điện Biên, Nam Định… sẽ sớm vượt qua những tổn thất, bằng vào nội lực và “Triệu vòng tay” từ khắp mọi nơi.

Nếu cần nhắn đến đồng bào vùng lũ một lời động viên, chị sẽ nói…?

- Tôi xin gửi lời chia sẻ sâu sắc đến tổn thất của mỗi gia đình, đặc biệt là những đau khổ tinh thần mà họ đang phải chịu đựng. Mong rằng sau đây, giữa “Triệu vòng tay”, nhân dân vùng lũ sẽ nhanh chóng mạnh mẽ vượt qua những khó khăn này…

Không có giúp đỡ, tôi loạng choạng lắm

Tính đến mùa Idol vừa qua, Uyên Linh vẫn được xem là phát hiện đáng giá nhất của một vụ mùa bội thu nhất. Chị có thấy mình “vừa vặn” với “bảng điểm” đó?

- Nhiều người cũng nói với tôi như vậy và điều đó lâu lâu vẫn được nhắc lại. Tôi cho đó là điều may mắn của riêng tôi, của một đời người mà không phải ai cũng có được. Càng trân trọng điều đó, tôi càng phải tỉnh táo để biến được niềm tự hào thành động lực.

Không như dự đoán của chị trên sóng truyền hình trực tiếp đêm chung kết VN Idol 2015, người dành ngôi vị Quán quân là Trọng Hiếu. Chị đã thiếu nhạy cảm, hay đơn giản, lại vẫn là một sự “bướng bỉnh” rất Uyên Linh?

- Thật ra trước khi kết quả được công bố, tôi cũng dự đoán người đăng quang sẽ là Trọng Hiếu. Và chúng ta hầu như không bất ngờ về việc đó. Nhưng trên sóng truyền hình, tôi vẫn muốn bày tỏ quan điểm riêng của mình, với hy vọng mọi người sẽ chú tâm đến giọng hát của Bích Ngọc nhiều hơn nữa, “vote” thêm nữa cho Ngọc. Hiếu và Ngọc, ai cũng xuất sắc, xứng đáng, nhưng nếu Hiếu đăng quang mà Ngọc bị quên lãng thì đó là điều đáng buồn...

Được biết, trong tháng 8 và tháng 9 tới, chị sẽ cho ra mắt 2 single chung và riêng? “Uyên Linh trở lại, liệu có “lợi hại hơn xưa”?

- Đúng vậy! Trong tháng này, tôi sẽ ra mắt một single song ca cùng nam ca sĩ Quốc Thiên. Với sự đầu tư kỹ càng, tôi hy vọng mọi người sẽ thấy sự tiến bộ rõ rệt trong cách hát của chúng tôi, cũng như phần nào đồng cảm về đường hướng âm nhạc và hình ảnh mà tôi lựa chọn, theo đuổi.

Tiếp sau đó sẽ là single gồm 2 - 3 ca khúc hoàn toàn mới của riêng Uyên Linh. Tôi đã phải chờ đợi rất lâu để có được trong tay những ca khúc hay, gây ấn tượng về giai điệu cũng như hoà âm phối khí. Bởi tôi muốn khán giả yêu tiếng hát Uyên Linh sẽ tự hào về cô ấy.

Chị có nghĩ là mình đã để khán giả phải đợi hơi lâu sau album “Ước sao ta chưa gặp nhau”? Nghe nói, chị đã có kế hoạch ra mắt album mới vào cuối năm nay?

- 8 tháng cho một sản phẩm tiếp theo, tôi nghĩ là vừa phải so với mình, dù có lẽ là hơi chậm so với tốc độ chung của thị trường Việt Nam hiện nay. Nhưng biết sao được, “chậm” đã là thương hiệu của tôi rồi! (cười).

Tự thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều sau 5 năm đi hát, tôi muốn khán giả cũng thấy được điều đó qua từng sản phẩm, hoặc kể cả là từng show diễn của mình. Muốn vội vàng thì dễ. Chậm và tốt, dù phải kiềm chế bản thân trước những cám dỗ, thì mới là điều đáng nói.

Có thông tin chị và Dũng Đà Lạt đã kịp “đường ai nấy đi” sau khi ra mắt album chung. Nếu vậy, thật đáng tiếc?

- Sau khi gác lại album “Ước sao ta chưa gặp nhau”, chúng tôi chủ động tách rời hình ảnh để ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Dũng Đà Lạt theo đuổi con đường riêng và tiếp tục những dự án khác. Điều đó đặc biệt tốt cho tôi - anh Dũng cũng tư vấn như vậy và tôi rất biết ơn anh ấy. Sau lưng, anh Dũng vẫn ngày đêm hỗ trợ về âm nhạc cho tôi. Và nói thẳng thắn thì không có anh Dũng giúp đỡ, tôi sẽ “không sống nổi”, loạng choạng lắm. Từ việc nhỏ như con kiến đến việc lớn, tôi đều phải nhờ anh ấy.

Xuất hiện ấn tượng tại đêm chung kết VN Idol 2015 vừa qua, chị đã cho hình dung rõ hơn về một diva thứ 5 trong tương lai gần, chỉ sau 5 năm đăng quang. Nhưng tôi lại nghe nói rằng cá nhân chị không được hài lòng về phần trình diễn đó?

- Đúng vậy. Tôi cho là vừa qua tôi đã có một màn trình diễn không thành công, dù trước đó ca khúc “Có đôi khi” ấy đã từng giúp tôi thu về một số thành công nhất định tại những sân khấu khác. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến khán giả yêu mến mình, vì sự “chủ quan” vừa rồi và xin hứa đền bù bằng một bản thu âm hoàn chỉnh.

Về danh hiệu diva, từ lâu tôi đã xa rời mọi việc lùm xùm xung quanh nó. Tôi muốn đi con đường nhẹ nhàng và thoáng đãng của riêng mình. Tôi hát vì tôi yêu ca hát, chứ tôi không hát vì danh hiệu. Nếu hát vì danh hiệu mà mãi không đạt được, không lẽ tôi phải bỏ nghề hay sao? Còn nếu như hát vì đam mê, thì khán giả càng chê, mình càng “máu” và say đắm hơn thôi...

Sức ép nào là đáng sợ nhất đối với chị?

- Trước nay tôi hầu như bình thản với mọi vấp ngã trong thế giới phù hoa này. Tôi luôn cố gắng giữ cho tâm mình yên ổn và đứng ngoài mọi chê bai, chỉ trích, tin đồn… Hầu như không gì có thể gây được sức ép lên tôi. Có lẽ vì vậy mà nhiều người cho rằng tôi kiêu, chảnh, khó gần. Thực sự tôi chỉ “kiêu” chút thôi (vì ai mà chẳng phải giữ lấy bản ngã). Chỉ là, tôi luôn nhận thức rõ đâu là điều dành cho mình, đâu là nơi mình nên đến và điều gì nên làm. Hẳn là nhờ sống chậm rãi, nên tôi mới nhìn rõ vậy chăng? Dù vẫn biết điều gì cũng có tính hai mặt của nó, lợi và không lợi…

- Xin cảm ơn chị.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích