'Tôi chọn cuộc sống ngắn ngủi để được là đàn ông'

Thứ hai, 22/02/2016, 08:38
Tiêm hormone, cắt ngực và phẫu thuật phần dưới khiến sức khỏe của 'thần tượng chuyển giới Thái Lan' giảm sút.

Phong độ, điển trai và thân thiện, Yanicha Jyb Maha-udomporn (Jyb), chàng trai chuyển giới từ nữ sang nam, chỉ khoác ngoài chiếc áo vest, để lộ phần ngực săn chắc khi xuất hiện tại cuộc họp báo giữa thời tiết giá lạnh Hà Nội. Đây là lần thứ hai Jyb, nhân vật nổi tiếng từng xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế ở Thái Lan và được cộng đồng LGBT nước này mến mộ, đến Việt Nam sau lần đầu tới TP.HCM. Jyb thích thời tiết và đồ ăn Việt. Điều chàng trai chuyển giới này lạ lẫm nhất là trên đường phố Việt Nam có rất nhiều xe máy.

Tới Việt Nam lần này, Jyb là khách mời tại lễ ra mắt dự án quốc tế Cầu vồng hạnh phúc dành cho cộng đồng LGBT. Anh mong được chia sẻ về lối sống lành mạnh và làm thế nào để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Ngoài ra, Jyb cũng ước mơ mở rộng phòng gym của mình tới Việt Nam.

Jyb (phải) cười tươi trong buổi giao lưu với cộng đồng LGBT Hà Nội. Trên sân khấu, chàng trai chuyển giới Việt Nam Nguyễn Ngọc Tú (Tú Lơ Khơ) tiếp chuyện Jyb.

Tại buổi giao lưu với cộng đồng LGBT Hà Nội, hot hoy 6 múi không né tránh các câu hỏi về phẫu thuật, tình yêu và chuyện thầm kín. Jyb là anh cả trong gia đình có ba anh em ở Thái Lan. Từ năm 6 tuổi, Jyb đã biết mình không giống các bạn nữ cùng trang lứa. Cậu chơi với con trai và không thích những trò của nữ.

Năm 12 tuổi, Jyb bắt đầu có tình cảm đặc biệt với một bạn gái. Gia đình cậu lúc đó biết chuyện nhưng không ý kiến mà chỉ mong con trở thành người tốt. Hiện, chàng trai 27 tuổi là chủ một phòng tập gym dành riêng cho những người thuộc cộng đồng LGBT ở Thái Lan, kiêm huấn luyện viên cá nhân.

Ở Thái Lan, Jyb được xem là thần tượng chuyển giới của cộng đồng LGBT bởi thân hình cân đối, cơ bắp cuồn cuồn. Để có được sức khỏe cùng body (thân hình) rắn chắc, Jyb đã dành nhiều thời gian và công sức tập luyện. Theo Jyb, bài tập của Jyb khác với người nam bình thường. Cơ thể của nam giới nhiều cơ bắp nên tập sẽ nhanh nở nang hơn những người chuyển giới như Jyb.

Mỗi tuần, Jyb tập gym 4 ngày và mỗi ngày 1,5 tiếng. Ngoài tập, Jyb cũng chú ý tới chế độ ăn uống khi sử dụng thực phẩm chất lượng và ngủ đầy đủ. Khao khát là đàn ông thực sự nên cách đây bốn năm, Jyb dùng hormone nam và cắt ngực. Sau khi tiêm hormone, cơ thể Jyb thay đổi nhiều từ giọng nói đến việc xuất hiện râu.

"Tôi tiêm hormone hàng tháng, tùy thuộc vào cơ thể bạn cần một lượng như thế nào. Nếu đã dùng, phải theo suốt đời. Tôi mất 25 USD cho mỗi lần tiêm", Jyb nói.

Theo Jyb, nhữngngười bị yếu gan hay tủy có vấn đề không nên tiêm hormone. Anh không biết người dùng hormone có thể sống đến năm bao nhiêu tuổi nhưng chắc chắn tuổi thọ sẽ ngắn hơn người bình thường, sức khỏe cũng giảm sút và phải thường xuyên gặp bác sĩ. Thần tượng chuyển giới Thái Lan tâm sự anh lựa chọn cuộc sống ngắn hơn chỉ để được là chính mình, sống với đúng con người thật.

Một tháng sau phẫu thuật ngực, Jyb mới bình phục. Trước đó, Jyb căm ghét cơ thể mỗi khi ngắm nhìn mình trong gương. Chàng huấn luyện viên thể hình luôn phải dùng nẹp ngực và mặc đồ tomboy ra đường. Bố mẹ không muốn Jyb làm phẫu thuật vì sợ ảnh hưởng sức khỏe nhưng "chẳng gì có thể thay đổi được khi tôi đã quyết". Ai nói gì không quan trọng, miễn là Jyb được sống với đúng bản dạng giới tính của mình.

Jyb cho biết chi phí cắt ngực ở Thái Lan là 2.000 USD, thậm chí cao hơn, tùy thuộc vào danh tiếng của từng bệnh viện và mong muốn của khách hàng. Phẫu thuật tái tạo dương vật phức tạp và nhiều quá trình nên giá thành cao hơn, khoảng 10.000 USD.

"Tôi có kế hoạch làm phần dưới. Phẫu thuật này khó vì qua nhiều bước. Có nhiều kỹ thuật nhưng thông thường nhất là dùng cơ ở tay. Tất nhiên, bộ phận đó không thể giống 100 % như đàn ông nhưng cũng gần như thế", Jyb cho hay.

Vẻ ngoài điển trai của thần tượng chuyển giới Thái Lan.

Huấn luyện viên thể hình tiết lộ khi gần gũi với bạn gái, những người đã phẫu thuật bộ phận dưới đạt được 90 % khoái cảm, 10 % còn lại là cảm giác tê tê. Dương vật có thể cứng được nhờ lõi silicon và có một số kỹ thuật giúp "cậu nhỏ" luôn cương cứng lúc quan hệ.

Hiện giờ, Jyb thoải mái và tự tin hơn nhiều với những thay đổi về ngoại hình. Sau khi cắt ngực, huấn luyện viên cá nhân này có thêm nhiều khách hàng hơn bởi họ ngưỡng mộ cơ thể Jyb. Anh chia sẻ sẽ tiếp tục phẫu thuật để thành đàn ông thực sự.

"Tôi vẫn chưa tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình. Tôi không quan tâm cô ấy xinh hay xấu mà quan trọng nàng hiểu mình", Jyb nói.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn