10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ

Thứ bảy, 09/04/2016, 14:47
Lý Tiểu Long bị ám sát hay vì bệnh bộc phát mà chết? Con của Trần Khôn là con ruột hay con nuôi? Hai kẻ cưỡng bức Lam Khiết Anh là ai… vẫn luôn là những bí mật chưa có lời giải đáp rõ ràng.

Làng giải trí từ trước đến nay luôn bị coi là chốn thị phi, xô bồ - nơi ẩn chứa nhiều bí mật đời tư bị chôn vùi của các nghệ sĩ. Đằng sau câu chuyện con nuôi của Trần Khôn, cái chết của Trương Quốc Vinh, Lý Tiểu Long, Đặng Lệ Quân… và nhiều tình cảnh khác là cả tá bí mật mà giới truyền thông muốn khai thác để thỏa mãn sự hiếu kỳ của người hâm mộ. Dưới đây là những sự việc vẫn còn là câu đố truyền tai nhau trong làng giải trí Hoa Ngữ:

1. Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long có thực sự chết vì bệnh bộc phát?

Ngày 20/7/1973, ngôi sao võ thuật nổi tiếng Lý Tiểu Long đã đột ngột qua đời tại nhà sao nữ Đinh Phối. Cái chết trẻ ở tuổi 33 của Lý Tiểu Long đã làm chấn động làng giải trí, đồng thời gây ra một cuộc tranh cãi xung quanh nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của anh.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 1.
Ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long lúc sinh thời. Anh từ trần tại nhà riêng của bạn gái Đinh Phối và để lại dấu hỏi lớn về nguyên nhân cái chết của mình.

Theo kết quả giám định pháp y, Lý Tiểu Long qua đời vì chứng phù não nhưng theo các bác sĩ Hồng Kông, anh chết vì "thượng mã phong" (một hiện tượng có thể gây đột tử hoặc để lại di chứng ở con người khi sinh hoạt tình dục ở một số điều kiện nhất định). Phía cảnh sát lại đưa ra kết luận Lý Tiểu Long sử dụng thuốc giảm đau có chứa Aspirin quá liều. Một số khác lại đưa ra lập luận do anh luyện công quá độ dẫn đến kiệt sức mà chết. Trong giới võ thuật còn đồn rằng, Lý Tiểu Long đã bị ám sát vì có thế lực giang hồ muốn diệt trừ anh.

Đến nay, chưa một cơ quan nào đưa ra được đầy đủ bằng chứng chứng minh nguyên nhân cái chết của Lý Tiểu Long.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 2.

Đinh Phối là người cho lời khai nhiều nhất về cái chết của Lý Tiểu Long

2. Tại sao trước khi qua đời, trên gương mặt của Đặng Lệ Quân lại có vết tát 5 ngón màu đỏ?

Ngày 8/5/1995, làng giải trí lại điêu đứng trước sự ra đi vĩnh viễn của huyền thoại nhạc Hoa Đặng Lệ Quân. Đặng Lệ Quân qua đời tại Thái Lan, hưởng dương 42 tuổi. Phía cảnh sát công bố với báo chí rằng, Đặng Lệ Quân chết do bệnh hen suyễn tái phát.

Đặng Lệ Quân lúc sinh thời. Bà là huyền thoại nhạc Hoa với nhiều ca khúc nổi tiếng như "Ánh trăng nói hộ lòng tôi"…

Không lâu sau đó thì Quán Duy Dũng – phóng viên đã từng đến Thái Lan để tìm hiểu về cái chết của nữ ca sĩ tài hoa lại tiết lộ, chính mắt anh đã nhìn thấy trên má của Đặng Lệ Quân còn lưu lại dấu tay năm ngón, hình thù giống như một vết tát.

Trước đó, Đặng Lệ Quân đã từng xảy ra xung đột với bạn trai người Pháp tên Paul, sau khi Đặng Lệ Quân qua đời, Paul không hề may mảy đau khổ trước sự ra đi của bạn gái cũ. Cũng vì lẽ này mà nhiều người suy đoán, Đặng Lệ Quân bị bạn trai tát, sau đó cô tức giận quá dẫn đến khó thở, hen suyễn tái phát và qua đời.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 4.
Đặng Lệ Quân và người yêu ngoại quốc Paul. Paul là người bị cho là đã xảy ra mâu thuẫn và tát Đặng Lệ Quân, khiến bệnh hen suyễn của bà tái phát.

3. Trương Quốc Vinh rốt cuộc vì sao lại nhảy lầu tự vẫn?

Sau cái chết bí ẩn của Lý Tiểu Long, Đặng Lệ Quân, người hâm mộ lại chịu thêm một cú sốc nữa trước sự ra đi bất ngờ của "Thiên vương nhạc đàn" Hồng Kông – Trương Quốc Vinh. Một lần nữa, lý do về cái chết của Trương Quốc Vinh lại trở thành chủ đề hao tốn nhiều bút mực.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 5.

Trương Quốc Vinh bất ngờ tự tử khi đang ở trên đỉnh của thành công

Ngày 1/4/2003, Trương Quốc Vinh gieo mình từ tầng 24 của khách sạn Mandarin Oriental (Hồng Kông). Tại thời điểm bấy giờ, Trương Quốc Vinh đang có một sự nghiệp thành công, lý do hợp lý duy nhất khiến Trương Quốc Vinh tự vẫn là vì chuyện tình cảm. Trương Quốc Vinh đã từng thẳng thắn thừa nhận mình là người lưỡng tính trên tạp chí Time Asia. Anh cũng từng có mối quan hệ tình cảm với người bạn tri kỷ Đường Hạc Đức. Lúc bấy giờ, xã hội chưa chấp nhận tình yêu đồng tính, đứng trước sức ép của dư luận, Trương Quốc Vinh đã chọn cách kết thúc cuộc đời mình. Nhưng với một người từng công khai thừa nhận giới tính thật, thì việc tự tử do áp lực về giới tính có hợp lý không?

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 6.
Trương Quốc Vinh và bạn tri kỷ Đường Hạc Đức. Giữa hai người đã có một mối tình đẹp, nhưng dưới áp lực của dư luận, Trương Quốc Vinh đã chọn cách kết thúc tất cả?

Giới báo chí còn cho rằng, Trương Quốc Vinh bị ảnh hưởng từ bộ phim anh vừa mới đóng, trong đó thủ vai một người mắc bệnh trầm cảm nên rất có thể anh đã mang căn bệnh này từ trong phim ra ngoài đời. Nhiều suy đoán được đặt ra, nhưng không có điều nào được coi là chính xác hoàn toàn.

4. Huỳnh Gia Câu – Thành viên của nhóm nhạc huyền thoại BEYOND do đâu mà qua đời?

BEYOND là ban nhạc rock nổi tiếng của Hồng Kông ở những thập niên 80, Huỳnh Gia Câu vừa là trưởng nhóm vừa là hát chính trong ban nhạc. Cách đây 23 năm khi đang biểu diễn trên sân khấu cao trong một chương trình nghệ thuật tại Tokyo (Nhật Bản), Huỳnh Gia Câu đã bị ngã. Anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Huỳnh Gia Câu ra đi ở tuổi 31 vào ngày 30/6/1993.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 7.

Huỳnh Gia Câu gặp tai nạn bất ngờ vào năm 1993 khi đang lưu diễn tại Nhật

Giả thiết được nhiều người đặt ra lúc đó là đã có người cố tình ám hại Huỳnh Gia Câu. Bởi đơn vị tổ chức chương trình cho BEYOND ở Nhật là một công ty hết sức uy tín, việc kiểm tra sân khấu trên cao chắc chắn phải được làm rất chặt chẽ. Sự cố sai sót khiến Huỳnh Gia Câu bị ngã dẫn đến tử vong là điều mà ít ai dám nghĩ tới.

5. Hai kẻ cưỡng bức Lam Khiết Anh là ai?

Cựu hoa đán Hồng Kông Lam Khiết Anh từng là một trong những diễn viên tài năng của TVB, cô nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công và có một sự nghiệp rộng mở cùng với hàng tá chàng công tử giàu có theo đuổi. Nhưng số phận của Lam Khiết Anh lại vô cùng bi thảm khi cô bị hai nhân vật có tiếng tăm trong làng giải trí cưỡng bức.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 8.

Nhan sắc xinh đẹp mỹ miều của hoa đán TVB Lam Khiết Anh

Lam Khiết Anh chia sẻ với phóng viên, trong thời gian quay phim tại Singapore, cô đã bị một người đàn ông lạ mặt, lấy thân phận là người hâm mộ đến thăm để cưỡng bức cô. Sau đó, cô cũng bị một "đại ca" trong giới giải trí làm nhục. Lam Khiết Anh từ chối tiết lộ danh tính của hai người đàn ông này, vì họ đều là những nhân vật máu mặt và không thể động chạm tới. Hiện nay, một trong hai người đàn ông cưỡng bức Lam Khiết Anh đã qua đời, người còn lại đang sinh sống tại Singapore.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 9.
Lam Khiết Anh lần đầu lên báo trần tình vụ việc mình bị cưỡng bức, nhưng không tiết lộ danh tính của hai người đã phá hoại cuộc đời mình.

6. Con của Trần Khôn là con ruột hay con nuôi? Mẹ thực sự của đứa bé là ai?

Trong làng giải trí ai ai cũng biết Trần Khôn chưa từng kết hôn nhưng lại có một đứa con trai 14 tuổi tên Ưu Ưu. Đã có 4 giả thiết suy đoán về thân thế thật sự của con trai Trần Khôn.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 10.
Trần Khôn chọn cách một mình "gà trống nuôi con" chứ không chịu công khai danh tính thật của mẹ Ưu Ưu

Ở giả thiết đầu tiên, người ta khẳng định Trần Khôn đã kết hôn, vợ anh là một người không hoạt động trong làng giải trí. Một luồng ý kiến khác lại cho rằng, Ưu Ưu là con riêng của Trần Khôn với một ngôi sao nữ ở trong giới. Cụ thể, người đó là bạn học Hà Lâm của Trần Khôn. Tại thời điểm 2001 – trước năm Ưu Ưu ra đời, Hà Lâm không hề có bất cứ hoạt động nào trong làng giải trí. Cô không đóng phim, không quay quảng cáo và cũng không xuất hiện ở bất cứ sự kiện nào.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 11.

Hà Lâm bị nghi ngờ là vợ của Trần Khôn

Nhưng vì sao Trần Khôn cam chịu phận "gà trống nuôi con" chứ không chọn cách công khai danh tính của vợ mình? Giả thiết thứ 3 cho rằng, Ưu Ưu là con của chị ruột Trần Khôn. Trần Khôn từng thừa nhận, chị gái là người có sức ảnh hưởng nhất đến mình. Nhiều khả năng, Ưu Ưu là do chị gái Trần Khôn sinh rồi… gửi nhờ anh nuôi hộ.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 12.

Có giả thiết cho rằng, Ưu Ưu là con của chị gái Trần Khôn

Ở giả thiết cuối cùng, Ưu Ưu là cô nhi được Trần Khôn nhận nuôi. Dù Ưu Ưu có là ai đi chăng nữa, thì Trần Khôn cũng đã dành rất nhiều tình cảm cho cậu bé này. Như Trần Khôn đã từng phát biểu tại lễ trao giải điện ảnh Quốc tế tại Thượng Hải năm 2007: "Cậu bé này là con nuôi tôi cũng đc, con ngoài giá thú cũng được, tôi không cần biết. Tôi chỉ biết đó là con trai tôi"

7. Phạm Băng Băng và Phạm Thừa Thừa là chị em hay mẹ con?

Mặc dù hiện nay, nàng "Võ Mỵ Nương" Phạm Băng Băng đang vô cùng hạnh phúc bên người yêu Lý Thần nhưng nghi vấn về cậu bé Phạm Thừa Thừa là con của Phạm Băng Băng hay chỉ là em trai vẫn thỉnh thoảng xuất hiện trên các tờ báo.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 13.
Phạm Băng Băng và em trai Phạm Thừa Thừa. Mặc dù cô nàng đã lên tiếng giải thích mẹ mình sinh muộn, nhưng truyền thông cho rằng đây chỉ là lý do để cô che đậy việc mình có con riêng mà thôi.

Báo chí đưa ra giả thiết, Phạm Băng Băng sinh năm 1981, nhưng đến tận năm 2000 em trai Phạm Thừa Thừa mới ra đời. Họ cho rằng, Phạm Thừa Thừa là con riêng của cô và Hồng Kim Bảo. Phạm Băng Băng lập tức phủ nhận và giải thích thêm rằng: "Lúc đó mẹ tôi không có ý định sinh tiếp, nhưng sau đó do tôi kiên trì yêu cầu, vậy nên bà đã sinh thêm Thừa Thừa". Câu trả lời này vẫn không khiến giới truyền thông vừa lòng, bởi phụ nữ sinh con cũng có thì có thời. Khi sinh Thừa Thừa thì mẹ Phạm Băng Băng cũng đã quá tuổi sinh nở.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 14.

Hình ảnh Phạm Thừa Thừa hiện tại

8. Huỳnh Thánh Y và Dương Tử rốt cuộc có quan hệ gì?

Huỳnh Thánh Y vốn là diễn viên thuộc công ty quản lí của Dương Tử. Hai người thường xuyên xuất hiện trước đám đông, tay trong tay tham dự sự kiện. Trước đó, nhiều tờ báo đưa tin, Dương Tử và Huỳnh Thánh Y đang hẹn hò. Nhưng sau đó, thông tin này đã được bác bỏ bởi Dương Tử là người đã có gia đình.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 15.

Huỳnh Thánh Y và Dương Tử trước đó luôn có mối quan hệ "mập mờ", mãi đến giữa 2015, Dương Tử tuyên bố mình đã ly dị vợ cũ và kết hôn với Huỳnh Thánh Y. Nhưng đến nay hai người vẫn chưa tổ chức hôn lễ, khán giả nghi ngờ có lẽ họ cũng không có quan hệ vợ chồng trên pháp luật.

Đứng trước những tin đồn tình cảm, Huỳnh Thánh Y không lên tiếng. Cho đến tận mãi giữa năm 2015, Dương Tử mới chịu công khai thừa nhận mình đã ly hôn với vợ cũ và bí mật kết hôn với Huỳnh Thánh Y vào 8 năm về trước. Tuy nhiên, nhiều tờ báo lại bắt bẻ rằng, Dương Tử chưa từng tổ chức đám cưới với Huỳnh Thánh Y, cũng chưa từng công khai bất cứ giấy tờ hợp pháp nào liên quan đến hôn nhân nên không biết rốt cuộc hai người có quan hệ vợ chồng hay không?

9. Vì sao Lương Triều Vỹ lại "dung túng" cho những hành động sau khi kết hôn của Lưu Gia Linh?

Lương Triều Vỹ là Ảnh đế "vạn người mê", số lượng người hâm mộ và muốn gả cho Lương Triều Vỹ nhiều vô số. Ấy vậy mà nam chính của "Sắc Giới" lại chỉ một lòng chung tình với Lưu Gia Linh.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 16.
Lương Triều Vỹ đã gắn bó hơn 10 năm với Lưu Gia Linh ngay cả khi cô lộ ảnh bị cưỡng bức tập thể.

Khi Lưu Gia Linh lộ ảnh nóng bị cưỡng bức, Lương Triều Vỹ luôn ở bên cạnh làm chỗ dựa cho cô. Cuộc tình hơn 10 năm "không rời không bỏ" kết thúc bằng một hôn lễ hạnh phúc. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh lại không được thuận buồm xuôi gió. Đầu tiên phải kể đến là việc Lưu Gia Linh khó có thể sinh con. Sau đó là hàng loạt tin đồn về việc Lưu Gia Linh ở chung với một người phụ nữ khác. Tiếp theo là khi gia đình Lưu Gia Linh tụ họp lại thiếu bóng dáng của Lương Triều Vỹ.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 17.
Tuy nhiên, có rất nhiều tin đồn bủa vây vợ chồng Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh. Hành động sống chung với một người phụ nữ, cũng như họp mặt với gia đình mà không có chồng của Lưu Gia Linh đã khiến người ta đặt dấu hỏi về "chức năng" của ông chồng Lương Triều Vỹ.(Ảnh họp mặt gia đình của Lưu Gia Linh)

Để mặc cho những tin đồn, Lưu Gia Linh vẫn "sống theo ý mình". Lương Triều Vỹ cũng không hề mảy may đến những tin đồn xung quanh hai vợ chồng. Người ta chỉ thắc mắc, sao Lương Triều Vỹ không có bất cứ phản ứng nào trước việc vợ anh bị đồn là đồng tính? Lương Triều Vỹ là chồng mà cứ mặc kệ Lưu Gia Linh muốn sống thế nào thì sống sao?

10. "Đại gia chống lưng" đứng sau Cảnh Điềm là ai?

Cảnh Điềm là hoa khôi Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Ngay từ khi ra nhập làng giải trí, cô đã được mời vào những vai diễn quan trọng. Cảnh Điềm từng xuất hiện trong tác phẩm "Sử Thi Của Người Con Gái" hay phim cổ trang quy mô "Chiến Quốc". Diễn viên mà Cảnh Điềm hợp tác cũng đều là những tên tuổi lớn trong làng giải trí như: Triệu Vy, Lưu Diệp, Tôn Hồng Lôi, Ngô Trấn Vũ… Điều này là "quá sức tưởng tượng" đối với một diễn viên mới chân ướt chân ráo bước vào làng giải trí như Cảnh Điềm.

10 bí mật chưa được làm sáng tỏ trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 18.
Hoa khôi Học viện Điện ảnh Bắc Kinh luôn được nhận những vai diễn "nặng kí" dù chỉ là người mới. Đứng sau Cảnh Điềm là một "kim chủ" có quyền lực mà chưa ai biết được danh tính.

Vị thế của Cảnh Điềm trong làng giải trí cũng được đảm bảo bằng một nhân vật máu mặt đứng đằng sau. Người ta truyền tai nhau nói rằng, người đứng sau Cảnh Điểm là một "đại gia tai to mặt lớn" mà không phải ai cũng có thể động tới. Còn người đó là ai thì quả thực chưa một ai biết được.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích