Dương Khắc Linh vạ miệng khi nói về Sơn Tùng

Thứ hai, 11/04/2016, 08:50
 Mặc dù chỉ là lời nói đùa nhưng nhạc sĩ của nhiều bản hit đã vô tình gây sóng gió khi đưa giọng ca “Chắc ai đó sẽ về” vào “tầm ngắm” và vấp phải phản ứng của người hâm mộ.  

Tập 2 X-Factor diễn ra tối 10/4 trên VTV3. So với tập mở màn, đêm thi vẫn chưa hé lộ với khán giả những ứng cử viên sáng giá cho mùa giải thứ hai. Do vậy, cuộc thi chưa thật sự thu hút khán giả như mong đợi. Trong số 11 tiết mục dự thi của các thí sinh và nhóm thi, bộ tứ quyền lực khá chật vật trong việc “đãi cát tìm vàng” nên đã có những lựa chọn khá an toàn.

Trong không khí khá buồn tẻ ấy, nhạc sĩ Dương Khắc Linh vô tình khiến chương trình dậy sóng khi gặp sự cố “vạ miệng” trên ghế nóng. Thí sinh Nhật Tuấn trình diễn ca khúc Bang Bang Bang và không khó để ban giám khảo nhận ra tiết mục được lấy cảm hứng từ ban nhạc Hàn Quốc - Big Bang.

Vũ Nhật Tuấn mang phong cách trình diễn lôi cuốn, năng động. Ảnh: Châu Quốc Hùng

Hồ Quỳnh Hương ngạc nhiên trước khả năng hát tiếng Hàn chuẩn xác của chàng trai trẻ. Nhật Tuấn ngượng ngùng thú nhận, anh chưa được học tiếng Hàn nhưng thần tượng nhóm nhạc tài năng từ năm 2006. Vì yêu mến các chàng trai cá tính nên anh đã học hỏi phong cách trình diễn và đoạt giải nhì toàn cầu nhờ cover ca khúc của Big Bang.

Tiết lộ của thí sinh đã khiến giám khảo Dương Khắc Linh ồ lên thích thú. Anh tò mò người đoạt giải nhất là ai, trong khi Nhật Tuấn chưa kịp trả lời, nhạc sĩ Xin hãy thứ tha đã nói thêm: “Sơn Tùng hả?”. Nhận ra lời nói của anh đã đi khá xa, bạn trai tin đồn của Trang Pháp vội đính chính, anh chỉ đùa vui nhưng điều này đã khiến dư luận một lần nữa “dậy sóng”.

Dương Khắc Linh "vạ miệng" trên ghế nóng, phát ngôn của anh làm nhiều người bật cười. Ảnh: Châu Quốc Hùng

Tùng Dương nối tiếp nhận xét của Dương Khắc Linh, anh phát biểu: “Âm nhạc không có sự lặp lại hình bóng của ai dù có thể nghệ sĩ trẻ thời đầu thần tượng người khác. Mặc dù giọng hát em chưa thuyết phục anh nhưng ở em có sự quyết liệt và đam mê”. Hồ Quỳnh Hương cũng đồng tình với quan điểm của đồng nghiệp. Bộ tứ giám khảo đồng loạt trao cơ hội để Nhật Tuấn tiếp tục thử thách bản thân.

Dù không có nhiều nhân tố nổi trội nhưng X-Factor cũng thu hút vài gương mặt thú vị, trong đó có chàng trai được mệnh danh “phiên bản lỗi của Bi Rain”. Xuất hiện với hình ảnh lịch lãm, phong cách duyên dáng, sành điệu nên giám khảo khá bất ngờ khi Minh Dũng chọn ca khúc Niệm khúc cuối của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên để dự thi.

Càng bất ngờ hơn khi chàng trai gốc miền Tây thể hiện khá thành công tình khúc sâu lắng này. Hồ Quỳnh Hương tinh ý phát hiện nam thí sinh hát giống Tuấn Ngọc và anh không ngần ngại thú nhận danh ca là thần tượng của mình. Tuy nhiên, giọng ca đất mỏ đánh giá cao phong thái đĩnh đạc và lối hát tình cảm của chàng trai này. Nữ ca sĩ cho rằng trong số những người trẻ hát nhạc xưa, Minh Dũng có sự khác biệt thú vị.

"Phiên bản lỗi của Bi Rain" khá có duyên trong lối trò chuyện. Ảnh: Châu Quốc Hùng.

Tùng Dương thú nhận dù bản thân “chuẩn men” nhưng vẫn bị thu hút bởi sự hài hước, dí dỏm của thí sinh này. Song, anh chưa hoàn toàn bị thuyết phục bởi giọng hát còn bản năng của Minh Dũng. Phiên bản lỗi của Bi Rain chưa lôi cuốn Thanh Lam bởi anh không được học thanh nhạc nên hát bằng giọng mũi. Cả 2 giám khảo đã thử thách chàng trai vui tính và cuối cùng mới đồng ý để anh tiếp tục khám phá khả năng của bản thân.

Tập này cũng ghi nhận sự trở lại của "người quen" Hoàng Phong. Anh từng tham gia The Voice và được Mỹ Tâm thu nhận nhưng sau đó phải dừng chân ở vòng Đối đầu khi chạm trán Đức Phúc. Bộ tứ quyền lực tỏ ra thích thú trước cá tính của chàng trai đường phố. Trong khi đó, Thu Thủy từng có 6 năm học ở trường Nghệ thuật Quân đội nhưng lại quyết định chuyển sang phát triển ở dòng nhạc nhẹ. Thanh Lam đánh giá khả năng của cô vượt trội các đối thủ nhưng vẫn hy vọng thí sinh nghiên cứu sâu hơn nữa.

Về phía các nhóm nhạc, The Wings đến từ Hải Phòng đã gây ấn tượng bởi ngoại hình thư sinh và phong cách gần gũi. Tuy nhiên, Tùng Dương yêu cầu khắt khe hơn khi buộc các chàng trai phải thích nghi với sự đa dạng. Thanh Lam vẫn dành lời động viên cho nhóm nhạc Cá Viên Chiên dù họ bị loại khỏi cuộc chơi. Diva làng nhạc hy vọng các thành viên không bị mất niềm tin và tiếp tục theo đuổi đam mê.

Tập 3 sẽ được phát sóng tối chủ nhật 17/4 trên VTV3.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • KQXS XSTD trực tiếp