Gia đình Minh Béo tìm các tình tiết giúp giảm nhẹ án

Thứ năm, 05/05/2016, 14:12
Được biết, gia đình Minh Béo tìm thêm những thông tin về những hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng, các chương trình thiện nguyện mà Minh Béo đã từng tham gia thực hiện khi còn hoạt động tại Việt Nam với mong muốn góp phần vào các tình tiết giảm nhẹ tội trong những phiên xử tiếp theo.

Phía người nhà gia đình Minh Béo cho biết anh trai Minh Béo sẽ ở lại Mỹ để dự phiên tòa ngày 13/5 sắp tới đây.

Minh Béo trong lần đầu tiên xuất hiện trong phiên tòa luận tội sau thời gian bị tạm giam tại Mỹ

Sau phiên luận tội đầu tiên diễn ra vào ngày 15/4/2016 tại Nhà tù Trung tâm quận Cam, bang California, Mỹ, nghệ sĩ hài Minh Béo không nhận tội với các cáo buộc quấy rối tình dục đối với trẻ vị thành niên ở thành phố Huntington Beach (bang California).

Tại phiên luận tội đầu tiên, phía luật sư Đỗ Phủ, đại diện cho Minh Béo đã từ chối phiên xử sơ thẩm trong vòng 10 ngày làm việc của tòa, đề nghị tòa ấn định phiên xử vào ngày 13/5 và 10/6 và được chánh Án Robison đồng ý. Tuy nhiên, số tiền thế chân để Minh Béo tại ngoại không được giảm mà vẫn giữ nguyên 1 triệu USD.

Gia đình không có khả năng nên trong suốt thời gian qua Minh Béo vẫn phải chịu án tạm giam để chờ ngày xét xử. Theo chia sẻ từ gia đình, sức khỏe của Minh Béo trong thời gian tạm giam không tốt do đường ruột bị yếu, thức ăn không phù hợp nên sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

Từ sau phiên luận tội cho đến nay, anh trai Minh Béo đã quyết định ở lại Mỹ chờ cho đến sau khi diễn ra phiên tòa sơ thẩm ngày 13/5 mới trở về nước. Trong thời gian tại Mỹ, anh trai Minh Béo vẫn gọi về thường xuyên để lo cho sân khấu của mình tại Việt Nam. Cũng trong thời gian này, được biết các suất diễn những vở thiếu nhi từng rất ăn khách tại sân khấu lượng khán giả xem đã giảm đáng kể, tình hình sân khấu ngày càng đi xuống nhưng các diễn viên vẫn cố gắng bám trụ lại sân khấu.

Chương trình Lục lạc vàng do Minh Béo đảm nhận vai trò MC trong thời gian qua sau khi bị cắt sóng và toàn bộ hình ảnh có liên quan đã tiếp tục được thực hiện sau khi tìm được người thay thế danh hài Chí Trung.

Ngoài ra, gia đình cũng đang tìm thêm thông tin về những hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng, các chương trình thiện nguyện mà Minh Béo đã từng tham gia thực hiện còn tại Việt Nam với mong muốn góp phần giảm nhẹ tội trong các phiên xử tiếp theo.

Phiên xét xử sơ thẩm tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 13/5 tại bang California, nơi đang tạm giam nghệ sĩ hài Minh Béo.

Thông tin sự việc

Minh Béo (sinh năm 1977), tên thật là Hồng Quang Minh, là nghệ sĩ hài nổi tiếng trong nước. Cũng là người đúng ra thành lập sân khấu Sao Minh Béo (TTVH quận 11, TP.HCM). Minh Béo là diễn viên, MC, đạo diễn sân khấu...

Ngày 24/3, Cảnh sát giả dạng một thiếu niên 14 tuổi liên hệ với Minh Béo và ngay lập tức bắt giữ diễn viên hài với tội danh có ý định thực hiện hành vi dâm ô. Minh Béo bị tố cáo có quan hệ tình dục bằng miệng với 1 bé trai dưới 18 tuổi nên cảnh sát tiến hành điều tra lấy chứng cứ để đưa ra lệnh bắt giữ.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam, California, Mỹ đã chính thức thông báo Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với 3 tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em dưới 18 tuổi, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

10h ngày 15/4 (giờ địa phương), Minh Béo tham gia phiên luận tội đầu tiên. Kết quả Minh Béo không nhận tội. Số tiền bảo lãnh tại ngoại vẫn được chánh án giữ nguyên là 1 triệu USD.

Phiên tòa sơ thẩm tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 13/5 và 10/6.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích