Triệu Vy đã không còn nằm trong top 500 người giàu nhất Trung Quốc

Thứ sáu, 06/05/2016, 08:23
Vợ chồng Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long chịu thiệt hại nặng nề sau cơn biến động của thị trường chứng khoán năm vừa qua.    

Trang mạng Sina vừa công bố bảng xếp hạng 500 người giàu nhất Trung Quốc năm 2016. Theo đó, thiếu gia ăn chơi bậc nhất đại lục Vương Tư Thông cùng cha anh Vương Kiện Lâm đứng đầu bảng xếp hạng với khối tài sản khổng lồ lên tới 191,96 tỉ NDT (hơn 671 nghìn tỉ VNĐ). Trong khi đó, nữ diễn viên Triệu Vy dù nổi tiếng sở hữu gia sản kếch sù năm nay lại "mất hút" khỏi danh sách này.

Bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc năm 2016
Đại thiếu gia ăn chơi nhất Trung Quốc cùng cha xếp đầu bảng với khối bất động sản giá trị khổng lồ
Người sáng lập đế chế Alibaba Jack Ma chỉ xếp thứ 3 trong danh sách
Được mệnh danh là "Warren Buffett phiên bản nữ" của Trung Quốc, Triệu Vy năm nay lại biến mất hoàn toàn khỏi bảng xếp hạng.

Được biết cuối năm 2014, vợ chồng "Én Nhỏ" đã bỏ 3,1 tỉ đô la Hồng Kông ( ước tính 8680 tỉ VNĐ) đầu tư vào Alibaba Pictures, trở thành cổ đông lớn thứ 2 của hãng sản xuất phim này, giá cổ phiếu đã tăng 5,1%, giá trị vốn hoá thị trường cũng tăng gấp 5 lần so với giá trị vốn hoá khi Jack Ma thông báo kế hoạch mua lại công ty này vào tháng 3 – 2014. Đến tháng 4 - 2015, giá cổ phiếu trên tăng cao, mang lại lợi nhuận khổng lồ cho cặp đôi này. Điều này khiến Triệu Vy là ngôi sao Hoa Ngữ lần đầu tiên lọt top những người giàu nhất Trung Quốc.

Tuy nhiên, cơn địa chấn chứng khoán cuối năm 2015 đã khiến cả giới đầu tư chao đảo, "Warren Buffett phiên bản nữ" của Trung Quốc cũng không nằm khỏi tầm ảnh hưởng, được biết giá trị cổ phiếu của Alibaba Pictures chỉ còn 1,92 đô la Hồng Kông/ cổ phiếu (tương đương 5.300 VNĐ), lợi tức sụt giảm 2,3 lần. Điều này là lý do khiến vợ chồng cô không xuất hiện trong danh sách năm nay.

Triệu Vy không phải nghệ sĩ duy nhất "lao đao" vì chứng khoán. Theo thống kê của 163, các sao lớn như Phạm Băng Băng, Chương Tử Di, Huỳnh Hiểu Minh,... cũng chịu thiệt hại nặng nề vì đợt khủng hoảng chứng khoán trên.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích