Minh Luân: 'Nhạc bolero chỉ Phi Nhung mới có cát-xê cao'

Thứ hai, 14/11/2016, 08:33
Minh Luân phủ nhận việc theo đuổi dòng nhạc bolero là để kiếm tiền. Nam diễn viên kiêm ca sĩ khẳng định những tên tuổi nổi tiếng như Phi Nhung, Quang Lê mới có cát-xê cao.

Minh Luân tổ chức đêm nhạc Tình Bolero quy tụ những thí sinh và giám khảo trong cuộc thi cùng tên để tri ân khán giả. Trái với suy nghĩ của mọi người khi muốn kiếm tiền từ chương trình, nam diễn viên gốc Đồng Tháp sẽ dành toàn bộ kinh phí thu được xây nhà cho người nghèo.

Ngoài ra, anh còn muốn giữ lại tình nghĩa của đồng nghiệp theo lời căn dặn của danh ca Họa Mi.

Kinh phí đầu tư cho đêm nhạc đã vượt hơn con số 160 triệu đồng nhưng Minh Luân may mắn nhận được sự hỗ trợ của danh ca Họa Mi. Ảnh: Duy England.

Tôi không làm giàu bằng việc đi hát bolero

- Vì sao anh không tổ chức “Tình Bolero” ngay khi cuộc thi vừa kết thúc, như vậy hiệu ứng sẽ cao hơn chứ không phải đợi đến bây giờ?

- Sau cuộc thi, tôi nhận được phản hồi tích cực từ khán giả, nên nghĩ ra ý tưởng đêm nhạc Tình Bolero để tri ân đồng thời tạo sân chơi cho anh em nghệ sĩ. Ngoài ra, tôi còn muốn gây quỹ từ thiện trong đêm nhạc để xây nhà tình thương cho người dân nghèo ở miền Tây.

Tôi cũng muốn tận dụng hiệu ứng của chương trình nhưng thời điểm kết thúc cuộc thi lại rơi vào mùa mưa. Nếu vậy phải tổ chức ở phòng trà nhưng sẽ hạn chế khán giả. Tôi cũng đã tính toán rồi, ở phòng trà giá vé cao nhưng cùng lắm cũng chỉ được 500 người.

Nếu tôi mang ra sân khấu lớn, lượng người xem sẽ lên đến 1.600. Giá vé dù bình dân nhưng bù lại số lượng nhiều, như vậy mới đúng chất tri ân.

- Sau cuộc thi, anh đắt show ca hát nhưng làm thế nào để có thể đảm bảo chất lượng vì còn phải đóng phim và kinh doanh?

- Tôi biết mình có phần tham lam nhưng diễn xuất giống như máu thịt còn ca hát thì tôi lại quá đam mê nên sẽ chọn cả 2. Dù sao 2 công việc đó cũng bổ trợ cho tôi trong chặng đường nghệ thuật.

Vì quá bận rộn, kinh doanh cũng không phải sở trường nên hiện tôi đã nhờ người quản lý và nhà hàng cũng đóng cửa một năm nay nên tôi tập trung hẳn cho việc đóng phim và ca hát.

Lúc trước một năm tôi đóng 4 - 5 bộ phim. Nhưng hiện tại tôi chủ động hạn chế, chỉ tham gia 2 phim. Buổi tối thỉnh thoảng hát bolero ở một số tụ điểm. Ngoài ra, tôi còn đang theo học khóa đạo diễn. Tính tôi kỳ lắm, phải kiếm gì đó làm chứ ở không không yên.

Minh Luân khẳng định cát-xê đi hát của anh không cao. Ảnh: Duy England.

- Vậy mà người ta bảo vì nhạc bolero đang bùng nổ nên anh cũng theo trào lưu để kiếm tiền. Anh nghĩ thế nào trước ý kiến đó?

- Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ hát nhạc bolero để kiếm tiền hay làm giàu. Thu nhập từ việc đóng phim cũng mang lại cho tôi cuộc sống thoải mái. Trước đây, tôi yêu thích nhạc dân ca và khi thử sức ở cuộc thi Tình Bolero, may mắn tôi được giải á quân nên thỉnh thoảng cũng được người ta mời đi hát. Nhưng tôi không phải kiểu ca sĩ chạy show. Lâu lâu mới được mời hát ở phòng trà, cát-xê cũng không nhiều.

Trong dòng nhạc này, phải những ca sĩ tên tuổi như chị Phi Nhung hay Quang Lê mới nhận được cát-xê cao. Tôi được đứng trên sân khấu hát đã vui và hạnh phúc lắm rồi. Bởi một diễn viên hát bolero mà được khán giả đón nhận đó là may mắn và tôi trân trọng điều đó.

- Giờ bolero thống lĩnh thị trường, nhiều ca sĩ trẻ cũng chuyển hướng để theo kịp trào lưu. Nhưng không phải ai cũng thành công khi hát dòng nhạc này. Anh nghĩ sao về bản thân?

- Lớp trẻ như tôi khi thử sức với bolero có những khó khăn nhất định. Vì mình chưa có đủ sự chín mùi hay trải nghiệm cuộc sống để hát ngọt và tình. Nhưng nếu có đủ đam mê và quá trình lâu dài, tôi tin mình cũng sẽ làm được điều đó. Kho tàng nhạc bolero của Việt Nam quá lớn, đến giờ chúng ta vẫn chưa hát hết các ca khúc. Tôi vui vì mình trở thành nhân tố nhỏ khơi dậy văn hóa của nhạc bolero.

Tôi thừa nhận thị trường hiện nay có không ít ca sĩ trẻ quay trở lại hát bolero, nhưng chất giọng của dòng nhạc này vốn không dễ hát. Bởi vì những người chuyên hát nhạc trẻ khi chuyển qua bolero thì cách phát âm, độ luyến láy thiếu sự mượt mà. Tôi nghĩ phải có giọng trời phú mới hát nhạc bolero.

Năm sau tôi sẽ kết hôn

- Vì sao anh và Ninh Dương Lan Ngọc đã yêu nhau mà không thừa nhận trên mặt báo?

- Trước đây, tôi từng đổ vỡ một lần khi chia tay Dương Cẩm Lynh. Dù có chuyện gì xảy ra, người thiệt thòi bao giờ cũng là phụ nữ. Tôi thì không sao vì cùng lắm người ta chỉ nói mình đào hoa.

Rút kinh nghiệm, lần này tôi muốn giữ chút kín đáo cho mình và bạn gái. Khi yêu, không nhất thiết phải tay trong tay, xuất hiện dày đặc trên truyền thông. Khi nào chắc chắn, tôi sẽ thông báo.

- Nhưng lại có ý kiến cho rằng vì anh e ngại mức độ nổi tiếng của mình không bằng Lan Ngọc nên không công khai tình cảm?

- Tôi không muốn lôi ai đó vào để đánh bóng tên tuổi cho mình. Suốt những năm qua, tôi đã cố gắng để có chỗ đứng ở lĩnh vực phim ảnh nên không ngại gì chuyện ấy. Nếu đã yêu nhau, tôi sẽ chọn cách tôn trọng cô ấy và những thành quả bạn gái có được. Quan trọng nhất vẫn là kinh tế. Tôi muốn có sự vững chắc để cuộc sống hôn nhân không gặp những trở ngại nào.

- Minh Luân làm thế nào để bạn gái tin tưởng khi tên tuổi của anh vốn gắn 2 chữ đào hoa?

- Tôi thừa nhận trước đây mình đào hoa thật nhưng giờ tôi cũng đã trưởng thành. Tôi muốn người khác tin tưởng thì phải điều chỉnh lại bản thân. Tuổi của tôi cũng không thể lông bông mãi được. Sang năm, tôi nghĩ mình sẽ kết hôn để yên tâm làm những việc khác.

Họa Mi: Tôi không đồng tình với suy nghĩ chỉ trích bolero

- Chị nghĩ thế nào khi dòng nhạc bolero đang chiếm lĩnh thị trường và nhạc trẻ lại tạm bão hòa?

Tôi mới về Việt Nam trong thời gian gần đây nên rất vui khi bolero hiện được phổ biến rộng rãi. Cách đây 6 năm, chỉ có một số bài nhạc sang mới được biểu diễn nhưng giờ đã cấp phép cho phần lớn các ca khúc.

Tôi tin khi hát nhiều, khán giả có điều kiện nghe nhiều và sẽ ủng hộ dòng nhạc này.

Danh ca Họa Mi ở Pháp mới về Việt Nam nên ủng hộ ca sĩ trẻ kế thừa dòng nhạc bolero. Ảnh: Duy England.

- Nhưng thời gian qua có vài nhạc sĩ nhạc bolero chỉ thích hợp để kiếm tiền khi đang bùng nổ, bởi tư duy sáng tạo của dòng nhạc này không có. Chị nghĩ sao?

Tôi cho rằng họ đang có sự ghen tỵ vì dòng nhạc bolero gần gũi với công chúng và được yêu thích rộng rãi so với nhạc trẻ hay nhạc sang. Có thể họ lo sợ những sáng tác của họ không được đón nhận nên mới khắt khe với bolero. Tôi không đồng tình với những suy nghĩ chỉ trích bolero.

Nếu chúng ta hát bolero đừng quá thê lương hay kéo lê thì nó không phải nhạc sến như suy nghĩ của nhiều người. Nếu hát vừa phải và đặt cả tâm tư, tình cảm của mình vào thì khi nghe, khán giả sẽ cảm nhận được.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích