Vì sao dính hàng loạt scandal, Hồ Ngọc Hà vẫn có mặt ở ZMA?

Thứ năm, 29/12/2016, 09:53
Năm 2016, Hồ Ngọc Hà bị bủa vây bởi hàng loạt scandal nhưng cô vẫn có mặt trong các đề cử quan trọng của Zing Music Awards.

Giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards là sân chơi cho các gương mặt trẻ và tôn vinh những đóng góp của các ca sĩ có thâm niên. Năm qua thị trường nhạc Việt ghi nhận sự xuất hiện của những làn gió mới nhưng Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên… vẫn có chỗ đứng vững chắc.

Tuy vậy, sự góp mặt của nữ ca sĩ sinh năm 1984 với nhiều đề cử quan trọng ở ZMA đã tạo ra làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Hàng loạt scandal, vì sao Hà Hồ vẫn có mặt trong danh sách?

Hạng mục giải thưởng chính Nghệ sĩ của năm là cuộc đua của những ứng cử viên nặng ký: Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh. Tiêu chí của hạng mục này gồm có: hoạt động nổi bật, không có scandal và hoạt động xã hội có ích cho cộng đồng.

Nhiều ý kiến cho rằng nếu xét theo tiêu chí này, Hồ Ngọc Hà sẽ không thể có mặt trong đề cử bởi cô dính hàng loạt scandal về đời tư. Đặc biệt, chuyện tình của “Nữ hoàng giải trí” và đại gia kim cương Chu Đăng Khoa đã hao tổn bút mực báo chí suốt năm 2016. Có thời điểm, làn sóng dư luận nổi lên đòi tẩy chay nữ ca sĩ và cô phải tạm dừng các hoạt động, chờ búa rìu dư luận lắng xuống.

Khi được hỏi về trường hợp cụ thể của Hồ Ngọc Hà, ban tổ chức ZMA đã thẳng thắn cho biết họ không có quyền đánh giá tư cách đạo đức nghệ sĩ bởi phạm trù khá trừu tượng và cảm tính. Scandal không nằm trong mức độ hay cấp độ, trừ khi nó liên quan đến vấn đề chuyên môn.

“Chúng tôi không có quyền đánh giá tư cách đạo đức của nghệ sĩ ngoài yếu tố chuyên môn”, ông Nguyễn Anh Tuấn, trưởng ban tổ chức nhấn mạnh. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Phó chủ tịch Hội đồng nghệ thuật cũng khẳng định: “Chúng tôi chỉ quan tâm tác phẩm có mang lại lợi ích cho cộng đồng hoặc có vi phạm vào yếu tố chuyên môn hay không mà thôi”.

Theo chia sẻ của ban tổ chức, họ không thể dựa vào dư luận để đánh giá mức độ scandal của Hồ Ngọc Hà. Tiêu chí scandal ở đây được hiểu ở phạm trù chuyên môn, đó là vi phạm bản quyền hoặc vấn đề đạo nhạc nhưng điều này cũng cần một bên thứ 3 xác minh lại.

Như vậy, các tác phẩm của giọng ca Cô đơn giữa cuộc tình không vi phạm vào tiêu chí của ZMA và cô có mặt ở cuộc đua là điều khá hợp lệ.

Hồ Ngọc Hà sẽ nghênh chiến với đàn em để ẵm giải?

Có tên trong hầu hết các đề cử của mùa giải thứ 7 nhưng việc Hà Hồ có chiến thắng hay không vẫn còn là ẩn số. Năm qua, vì bận rộn cho việc làm giám khảo cuộc thi The Face nên các dự án cá nhân của Hồ Ngọc Hà cũng không được đẩy mạnh.

Album Gửi người yêu cũ 3 là sản phẩm duy nhất trong năm của cô. Hà Hồ cũng thực hiện 2 đêm nhạc giới thiệu album tại Hà Nội và TP.HCM. Tuy vậy, dự án này vẫn thiếu sự đột phá so với trước đây.

Hồ Ngọc Hà cũng tự nhận thị phi luôn thích bám theo bản thân.

Một năm khá yên ắng của các nghệ sĩ đình đám lại trở thành cơ hội để nhiều ca sĩ đàn em bứt phá, trong đó có thể kể đến như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Phan Mạnh Quỳnh… Vì thế, để giành chiến thắng ở đường đua này, hành trình của Hồ Ngọc Hà cũng khá cam go.

Ngoài hạng mục này, giọng ca gốc Quảng Bình còn nhiều cơ hội trong các đề cử MV của năm, Ca sĩ được yêu thích nhất…

Kết quả sẽ được công bố trong đêm Gala trao giải ZMA, sự kiện nằm trong khuôn khổ Zing Music Space diễn ra tại Sân vận động Phú Thọ vào 7/1 ở TP.HCM.

Theo Zing

Các tin cũ hơn