'Tứ đại ác nhân' Lý Triệu Cơ nghèo túng sau khi bị trúng gió

Thứ ba, 14/02/2017, 10:09
Hai năm trước, Lý Triệu Cơ bị trúng gió phải giã từ sự nghiệp. Cũng từ lúc này, cuộc đời ông xuống dốc không phanh.

Trên màn ảnh Hong Kong, giới truyền thông vẫn gọi Lý Triệu Cơ, Hoàng Quang Lượng, Thành Khuê An và Hà Gia Câu là “tứ đại ác nhân” vì họ chuyên vào vai phản diện. Trong số họ, Lý Triệu Cơ là người nổi tiếng nhất. Ông từng có cuộc sống khá giả, một thời ngang dọc trên màn ảnh. Không ai ngờ, hiện ông sống trong cảnh nghèo đói.

Khi tình cờ gặp Lý Triệu Cơ trên đường phố Hong Kong, phóng viên đã không nhận ra đây là tài tử cá tính năm nào. Ở tuổi 63, ông già hơn, gầy gò và nói không rõ. Ông cho biết bị trúng gió hồi 2 năm trước. Cũng vì thế, Lý Triệu Cơ đành rút khỏi ngành giải trí.

Lý Triệu Cơ chuyên vào vai dân anh chị có số có má trên màn ảnh. Ảnh: QQ.

“Từ đó đến giờ, tôi rơi cảnh kinh tế khó khăn. Trước Tết Âm lịch, tôi suýt bị đuổi khỏi nhà, sống cảnh đầu đường xó chợ vì không đủ tiền thuê. May mà đạo diễn Lưu Bảo Hiền biết việc đã giúp đỡ”, ông bùi ngùi nói.

Lý Triệu Cơ cảm thấy biết ơn nhiều đồng nghiệp trong ngành như La Gia Anh, Đỗ Kỳ Phong. “Trong thời gian qua, nếu họ không ra mặt giúp đỡ, tôi chắc không thể đứng ở đây. Tôi không trách số phận nhưng hy vọng các nghệ sĩ trẻ cũng coi đây là bài học. Chúng ta kiếm được tiền cũng phải biết chắt chiu phòng khi về già”, ông nói.

Nam diễn viên 63 tuổi cho hay khi giàu có, ông từng tiêu tiền như nước. Ông cũng thường cho bạn bè vay mượn. “Đến giờ còn có người nợ tôi 200.000 HKD, nhưng tôi không muốn đòi, để người đó tự suy nghĩ”, ông trải lòng.

Lý Triệu Cơ thời điểm hiện tại, ông sống cảnh ở nhà thuê, không có tiền sinh hoạt. Ảnh: Sina.

Sau buổi trò chuyện ngắn, ông chủ động chào phóng viên ra về. Lý Triệu Cơ còn hóm hỉnh so sánh bản thân với tỷ phú Hong Kong cùng tên.

“Cùng tên họ nhưng chúng tôi là hai số phận khác nhau, đó cũng là chuyện hài hước”, ông cười.

Lý Triệu Cơ nổi tiếng từ thập niên 1970. Ông thường quen thuộc với khán giả qua các vai phản diện, xã hội đen trên màn ảnh. Ông từng có dịp hợp tác với Châu Tinh Trì qua phim Vua đầu bếp.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích