Tập đầu The Voice bị 'mổ xẻ' từ thí sinh tới trang phục HLV

Thứ hai, 13/02/2017, 08:47
Sự tranh giành của giám khảo, màn thể hiện của các thí sinh hay trang phục 4 ca sĩ trên ghế nóng đều được khán giả đưa ra bình luận, đánh giá.

Tập đầu tiên của chương trình The Voice – Giọng hát Việt 2017 vừa lên sóng với đội hình HLV gồm Thu Minh, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên. Trước đó, chương trình đã vấp phải nhiều tranh cãi liên quan đến vấn đề chuyên môn của các HLV hay quyết định không nhận thí sinh hát dòng nhạc bolero.

HLV nặng tranh giành nhưng ít chuyên môn

Qua tập 1, có thể thấy khả năng ăn nói là thế mạnh của cả 4 vị huấn luyện viên. Đặc biệt, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi – vốn đã nổi tiếng với nhiều “chiêu bài” giành tài năng từ The Voice Kids tiếp tục khiến khán giả nhiều lần bất ngờ.

Tuy nhiên, có lẽ vì quá tập trung vào việc giành thí sinh, bộ tứ HLV lại không có nhiều thời gian để đưa ra những lời nhận xét về mặt chuyên môn như giọng hát hay kỹ thuật xử lý bài hát. Trong khi đây lại được xem như yếu tố quan trọng nhất với các cuộc thi tài năng ca nhạc.

Dàn HLV nhiều lần bật dậy khỏi ghế nóng và dùng mọi "chiêu" để dụ thí sinh.

Bởi vậy, khi tập 1 kết thúc, xuất hiện nhiều ý kiến chỉ trích dàn giám khảo của The Voice năm nay quá ồn áo. Trên trang cá nhân, khán giả Đỗ Linh chia sẻ: “HLV tranh nhau như chợ vỡ với phương châm nói to và nói nhiều là lợi hại nhé”.

Tỏ ra thất vọng về vấn đề chuyên môn của các HLV, khán giả Đạt Lê bày tỏ quan điểm trên kênh YouTube của chương trình: “3 HLV trẻ không thuyết phục được khán giả về chuyên môn lẫn kỹ thuật của mình nên họ có vẻ không dám phát biểu nhiều”.

Khán giả Bui Thanh cho rằng chuyên môn không được đặt lên đầu là vấn đề của nhiều game show hiện nay. Khán giả này chê "kiểu HLV làm diễn viên hài trên ghế nóng, nói những câu tếu táo, lôi chuyện ngoài đời ra để nói cho vui.”

Cô bé Hàn Quốc và anh chàng soái ca gây chú ý

Tập 1 của chương trình xuất hiện một số nhân tố gây chú ý về giọng hát, ngoại hình và thần thái trên sân khấu. Trong đó, thí sinh Ali Hoàng Dương với ngoại hình soái ca hay cô gái 16 tuổi Hansara mang đậm phong cách Kpop đã khiến cả 4 vị HLV phải tranh giành quyết liệt.

Hiện tại, phần thi của Hansara đang nhận được sự chú ý lớn nhất gần 30 nghìn lượt xem cùng rất nhiều chia sẻ. “Like bài này vì lý do hoài cổ. BGK nhìn như 2NE1, chọn ca khúc của Big Bang – đúng thời điểm nhạy cảm. Không có ý gì tới ban giám khảo nhưng vẫn concept cũ, lôi một bài để kéo lại một tối, rồi các tuần biểu diễn sau nhạt dần”, một ý kiến nhận xét úp mở việc BTC dồn hết những thí sính mạnh vào tập đầu tiên.

Về phía Ali Hoàng Dương, sở hữu âm sắc và cảm xúc khiến Thu Minh “giật mình” lại có ngoại hình điển trai, giọng ca 20 tuổi sớm được dự đoán là quán quân của Giọng hát Việt 2017.

“Ngay tập 1 quán quân đã xuất hiện và vào team chị Thu Minh rồi đó”, “The Voice vòng Giấu mặt ngày đầu tiên toàn soái ca thôi. Thích chàng trai Gương thần”, “Thu Minh lại đào tạo thêm một quán quân nữa à”… là những bình luận ngay trong đêm chương trình lên sóng.

Thậm chí trang phục của HLV cũng thành chuyện

Trang phục của các HLV cũng là một vấn đề nhận được nhiều bình luận. Khán giả tỏ ra khó hiểu trước gu thời trang kỳ lạ, màu mè của các giám khảo, đặc biệt là Tóc Tiên và Thu Minh.

Nhà báo  Hoàng Nguyên Vũ chia sẻ trên trang cá nhân: “Chất ‘sáng tạo’ theo tinh thần của Hồ Hoài Anh là đây. Các huấn luyện viên vô cùng ‘sáng tạo’ về mặt hình ảnh, đừng nói nhà tài trợ năm nay là một hãng sơn đủ màu hay một cơ sở chim cảnh nào đó nhé. Nhìn bức ảnh mình cứ tưởng ông bà chuyên vẽ body painting nào đó chơi ác mấy bạn này.

Cũng liên quan đến vấn đề trang phục, trang phục của Noo Phước Thịnh ngay lập tức vướng tranh cãi đạo ý tưởng. Một nhà thiết kế trẻ có tên Phan Quốc An trên trang cá nhân chia sẻ rằng chiếc áo Noo mặc giống đến “95% cấu trúc một thiết kế best seller (bán chạy nhất) của An từ năm cuối 2015 nhưng không phải do bên An may”.

Nhà thiết kế Phan Quốc An chia sẻ về trang phục của Noo Phước Thịnh.

“An không biết do NTK nào cover và cũng không muốn tìm hiểu thêm nữa, có thể là người quen nhưng An không hề thích điều này, hãy là một NTK có lương tâm nghề nghiệp. Không nên trưng dụng chất xám của nhau như vậy, nếu NTK ấy có vô tình được chia sẻ đọc được thì hãy tôn trọng chất xám của đồng nghiệp chính là tôn trọng mình”, Phan Quốc An viết thêm.

Rõ ràng, tập đầu tiên của chương trình Bài hát Việt vẫn cho thấy sức hút không hề nhỏ với công chúng và giới trong nghề. Sự mổ xẻ, bình luận về mọi mặt đã chứng mình điều đó.

Tập 2 của chương trình sẽ lên sóng vào chủ nhật tuần sau (20/2).

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích