Sân khấu 'Kong: Skull Island' cháy do vũ công múa lửa

Thứ sáu, 10/03/2017, 09:49
Đại diện truyền thông tòa nhà SC VivoCity (TP.HCM) cho biết sân khấu lễ ra mắt bom tấn "Kong: Skull Island" bất ngờ cháy rụi do vũ công múa lửa.

Tối 9/3, sân khấu lễ ra mắt bộ phim bom tấn Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu), tổ chức tại khuôn viên ngoài trời của trung tâm thương mại SC VivoCity (TP.HCM), gặp sự cố cháy rụi.

Đơn vị phát hành Kong tại Việt Nam là Công ty CJ CGV Việt Nam cùng đại diện địa điểm tổ chức đã gửi lời xin lỗi chính thức đến khán giả.

Sân khấu sự kiện công chiếu Kong: Skull Island diễn ra tối 9/3 chìm trong biển lửa. Ảnh: Nguyễn Thành.

Ban tổ chức gửi lời xin lỗi

Trong thư gửi đến các đơn vị truyền thông, trưởng phòng truyền thông công ty CJ CGV Việt Nam, bà Lưu Hạnh, cho biết đám cháy bắt nguồn từ "một số lý do kỹ thuật ngoài mong muốn".

Phía CJ CGV Việt Nam khẳng định họ đã nhanh chóng phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện, các lực lượng an ninh của tòa nhà, lực lượng phòng cháy chữa cháy địa phương để xử lý đám cháy kịp thời, hạn chế tối đa những tổn thất không mong muốn.

Đơn vị này khẳng định theo phản hồi từ cơ quan chức năng, vụ tai nạn không gây ra bất cứ thiệt hại nào về người. Trong thư, đơn vị tổ chức cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả vì sự cố đã xảy ra.

Ngoài ra, CGV cho biết sẽ phối hợp đơn vị tổ chức sự kiện và các cơ quan chức năng để tiếp tục giải quyết vụ việc.

'Do vũ công múa lửa'

Sau CJ CGV, đơn vị quản lý trung tâm thương mại SC VivoCity, nơi diễn ra sự kiện, đã chia sẻ với phóng viên Zing.vn về nguyên nhân vụ hỏa hoạn ở buổi công chiếu phim Kong: Skull Island.

Hiện trường vụ cháy.

SC VivoCity, xác nhận vụ cháy bắt đầu do sơ suất của một trong những vũ công múa lửa đã làm bén lửa vào một phần sân khấu. Ngọn lửa lan ra toàn bộ phần trang trí công phu.

Phía tòa nhà cũng cho biết ban tổ chức và đội cảnh sát PCCC quận 7, TP.HCM nhanh chóng phối hợp sơ tán toàn bộ người tham dự ra khỏi khu vực nguy hiểm.

"Ngọn lửa được dập tắt trong vòng 5 phút sau đó và khu vực được bảo đảm an toàn, không có thương vong nào xảy ra. Ngọn lửa chỉ thiêu rụi phần trang trí tại khu vực sự kiện. Khách tham dự được ổn định tâm lý và hướng dẫn vào rạp theo dõi bộ phim theo như kế hoạch ban đầu", thông cáo của SC VivoCity cho biết.

Sau sự cố, các công nhân nhanh chóng dọn dẹp vệ sinh khu vực ngoài trời. Trung tâm thương mại vẫn hoạt động bình thường.

Khung cảnh hoang tàn, trơ trọi khung sắt sau vụ cháy kéo dài 5 phút. Ảnh: Nguyễn Thành.

Trong khi đó, sau buổi công chiếu phim kết thúc, Tổng giám đốc CGV Dong Won Kwak cảm ơn quan khách, khán giả đã nán lại thưởng thức bom tấn Kong: Skull Island. Ông cho rằng "trong cái rủi có cái may" vì không ai bị thương.

Theo chia sẻ trước đó từ ban tổ chức, họ đã đầu tư hơn một tỷ đồng để dựng sân khấu cao hàng chục mét tái hiện cảnh phim. Sân khấu được dựng trong vòng 12 ngày bởi nghệ nhân từng làm đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Ngoài việc là dự án bom tấn, Kong: Skull Island còn là bộ phim được quay hình toàn bộ tại Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình (Việt Nam) nên rất được khán giả quan tâm.

Buổi ra mắt phim còn có sự tham gia của lãnh đạo ở Sở Văn hóa - Du lịch TP.HCM, Cục Điện ảnh, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích