Vì sao tài tử 'Anh hùng xạ điêu' không làm lễ cưới Hoa hậu Hong Kong?

Thứ hai, 12/06/2017, 13:15
Trương Trí Lâm và Viên Vịnh Nghi không tổ chức lễ cưới, giấu chuyện kết hôn. Thay vì cưới, tài tử đã có món quà khác tặng vợ.

Hôm 11/6, nhạc sĩ Hoàng Vĩ Văn bất ngờ tiết lộ về món quà đặc biệt Trương Trí Lâm đặt ông để tặng Viên Vịnh Nghi. Theo lời Vĩ Văn, 14 năm trước, tài tử Anh hùng xạ điêu luôn áy náy khi không thể tổ chức tiệc cưới, nên muốn bày tỏ tình yêu thông qua âm nhạc.

"Năm 2003, anh ấy gặp tôi và đặc biệt nhấn mạnh muốn có một ca khúc tặng Viên Vịnh Nghi. Lúc đó, họ đã kết hôn nhưng chưa công khai quan hệ vợ chồng. Nhưng Trương Trí Lâm vẫn muốn công bố thông tin này theo một cách khác, mọi người tự tìm hiểu", ông cho hay.

Viên Vịnh Nghi và Trương Trí Lâm tại sự kiện. Ảnh: Sina.

Vì thế, Hoàng Vĩ Văn viết Vị hôn thê tặng Trương Trí Lâm. Ca khúc có những lời hát nhấn mạnh không quan trọng lễ cưới xa hoa, sánh vai nhau vào lễ đường. Trong hôn nhân, quan trọng nhất là lời hứa từ trái tim. Năm đó, khi ra mắt, ca khúc này không được chú ý.

Năm 2011, trong đêm nhạc cá nhân, Trương Trí Lâm chủ động công bố hát tặng người đã ở bên anh gần 20 năm. Trên sân khấu, anh hát Vị hôn thê, Viên Vịnh Nghi ngồi dưới đã khóc vì cảm động. Lúc này, ca khúc trở nên nổi tiếng khắp nước.

"Nhưng dù thế cũng ít người biết đây là món quà Trương Trí Lâm tặng vợ thay cho lễ cưới", Hoàng Vĩ Văn chia sẻ.

Họ là đôi vợ chồng chuẩn mực của ngành giải trí Hong Kong. Ảnh: QQ.

Viên Vịnh Nghi gia nhập showbiz sớm hơn ông xã. Sau thành công tại cuộc thi hoa hậu khi mới 18 tuổi, cô được TVB o bế. Nhờ những bộ phim như Tân bất liễu tình, Kim chi ngọc diệp 1,2 cô vươn tầm ngôi sao điện ảnh tại Hong Kong thập niên 1990. Ở tuổi đôi mươi, Viên Vịnh Nghi hai lần được vinh danh Ảnh hậu tại Kim Tượng.

Trương Trí Lâm khởi nghiệp là ca sĩ, sau đó anh mới tham gia vài dự án truyền hình. Sau đó, anh thành công nhờ các phim Anh hùng xạ điêu, Đường về hạnh phúc, Bao la vùng trời, Lục Tiểu Phụng.

Kể về chuyện gặp nhau, Vịnh Nghi từng kể cô đã chủ động theo đuổi. Họ đóng chung phim Biên thành lãng tử và cô cảm thấy quý mến anh chàng đồng nghiệp có má lúm đồng tiền. “Tôi là người chủ động rủ anh ấy đi ăn tối ở Bắc Kinh năm đó”, cô kể.

Chuyện tình cảm của họ đến rất nhanh. Vịnh Nghi kể nụ hôn đầu tiên của họ là vào đêm cuối năm 1993. Cặp sao kết hôn vào ngày 8/2/2001, nhưng không tổ chức đám cưới. Năm 2006, họ chào đón con trai - bé Trương Mộ Đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích