"Nhiệm vụ bất khả thi 6" thu hơn 153 triệu USD sau ba ngày trình chiếu

Thứ hai, 30/07/2018, 16:10
Khởi chiếu từ 27/7, “Mission: Impossible - Fallout” trở thành một trong những bộ phim có thành tích ra quân tốt nhất tại phòng vé trong sự nghiệp của Tom Cruise.

Theo ước tính, Mission: Impossible - Fallout thu khoảng 61,5 triệu USD từ 4.386 rạp Bắc Mỹ chỉ sau ba ngày trình chiếu. Đây là con số ra mắt tốt nhất của thương hiệu Nhiệm vụ bất khả thi. Kỷ lục trước đó thuộc về Mission: Impossible II (2000) đã đứng vững gần 20 năm với 57,8 triệu USD.

Tuy nhiên, nếu so sánh trong toàn bộ sự nghiệp Tom Cruise, Mission: Impossible - Fallout vẫn đứng dưới War of the Worlds (2005). Tác phẩm khoa học viễn tưởng do đạo diễn Steven Spielberg thực hiện từng có thành tích ra quân tại Bắc Mỹ là 64,8 triệu USD.

Tom Cruise trở lại ấn tượng tại phòng vé với Mission: Impossible - Fallout. Ảnh: Paramount.

Dẫu sao, Mission: Impossible - Fallout cũng đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ của Tom Cruise. Năm 2017, The Mummy của anh trở thành “bom xịt” phòng vé sau khi phải đón nhận vô số lời chê bai từ giới phê bình. Còn American Made (2017) tuy được khen ngợi nhưng lại thất bại trong việc lôi kéo khán giả đại chúng tới rạp.

Tất cả đều đang ủng hộ Mission: Impossible - Fallout, và hãng Paramount có thể trông chờ vào hiệu ứng truyền miệng trong các tuần tiếp theo. Trên trang Rotten Tomatoes, bom tấn nhận tới 97% số bài bình luận tích cực. Còn theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, phim đạt điểm A.

Bên ngoài Bắc Mỹ, Mission: Impossible - Fallout đã có mặt tại 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, và lập tức thu 92 triệu USD. Qua đó, tổng doanh thu toàn cầu sau ba ngày của tác phẩm là 153,5 triệu USD. Hãng Paramount cũng mới xác nhận ngày khởi chiếu của bộ phim tại Trung Quốc là 31/8.

Kyle Davis - đại diện phát hành của Paramount - phát biểu: “Tom Cruise và đạo diễn Christopher McQuarrie đã cùng nhau tạo ra một tác phẩm giật gân, chân thực, và có hiệu ứng truyền miệng rất tốt. Khán giả luôn khao khát những dự án giống như vậy”.

Trong Fallout, điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise) và các đồng đội tại IMF phải giải quyết tàn dư của tổ chức khủng bố Syndicate. Khi một nhiệm vụ của họ gặp thất bại, toàn bộ tổ chức phải chịu sự giám sát từ CIA. Tuy nhiên, còn rất nhiều âm mưu mờ ám dành cho Hunt ở phía trước.

Cho đến nay, Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011) - phần bốn của thương hiệu - vẫn là tác phẩm thành công nhất loạt phim với 694,7 triệu USD. Tổng cộng, cả 5 tập phim Nhiệm vụ bất khả thi đã giúp nhà sản xuất thu khoảng 2,7 tỷ USD tại phòng vé.

Giới phê bình ưu ái Teen Titans Go! To the Movies, nhưng bộ phim lại đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả tới rạp. Ảnh: Warner Bros

Một “tân binh” khác khởi chiếu trên diện rộng trong tuần qua là tác phẩm hoạt hình Teen Titans Go! To the Movies của Warner Bros. Có mặt tại 4.005 rạp, phim thu khoảng 10,5 triệu USD và đứng ở vị trí thứ năm.

Giới quan sát nhận định bộ phim gặp khó khi phải cạnh tranh với Hotel Transylvania 3: Summer Vacation của Sony. Có một điều bất ngờ rằng Teen Titans Go! To the Movies lại rất được lòng giới phê bình với điểm 91% trên Rotten Tomatoes.

Trong số các gương mặt cũ, Mamma Mia! Here We Go Again bám trụ ở vị trí số hai với 15 triệu USD, tức giảm khoảng 57% so với tuần khởi chiếu tại Bắc Mỹ. Theo thống kê, tác phẩm ca vũ nhạc gồm toàn các giai điệu của ABBA tới nay đã thu 167,3 triệu USD toàn cầu.

Sau khi giành thắng lợi hồi tuần trước, The Equalizer 2 của Denzel Washington rơi xuống vị trí thứ ba với 14 triệu USD. Bộ phim sequel đầu tiên trong sự nghiệp của tài tử da màu tới nay mới thu 64 triệu USD, nhưng còn tiếp tục ra mắt rải rác tại nhiều thị trường trong thời gian tới.

Cùng lúc đó, bom tấn hoạt hình The Incredibles 2 của Pixar và Disney đã tiến sát tới cột mốc 1 tỷ USD. Thu thêm 7,3 triệu USD tại quê nhà cuối tuần qua, đây trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất lịch sử phòng vé Bắc Mỹ với 573 triệu USD. Cộng thêm 424 triệu USD từ các thị trường quốc tế, tổng thành tích của The Incredibles 2 hiện là 997 triệu USD.

Trong tuần 3/8, khán giả sẽ chào đón ba bộ phim mới được trình chiếu trên diện rộng bao gồm Christopher Robin của Disney, The Darkest Minds của Fox, và The Spy Who Dumped Me của Lionsgate.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 27-29/7
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1. (Mới) Mission: Impossible - Fallout - 61,5 triệu USD
2. (2) Mamma Mia! Here We Go Again - 15 triệu USD
3. (1) The Equalizer 2 - 14 triệu USD
4. (3) Hotel Transylvania 3: Summer Vacation - 12,3 triệu USD
5. (Mới) Teen Titans Go! To the Movies - 10,5 triệu USD
6. (4) Ant-Man and The Wasp - 8,4 triệu USD
7. (5) The Incredibes 2 - 7,15 triệu USD
8. (7) Jurassic World: Fallen Kingdom - 6,77 triệu USD
9. (6) Skyscraper - 5,4 triệu USD
10. (8) The First Purge - 2,23 triệu USD

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích