Được xét lại NSND, Minh Vương và Thanh Tuấn cảm ơn khán giả

Thứ sáu, 27/07/2018, 14:02
NSƯT Minh Vương và NSƯT Thanh Tuấn đều vui khi được xét lại danh hiệu NSND và cám ơn khán giả đã đồng hành ủng hộ thời gian qua.

NSƯT Minh Vương cho biết theo quy chế thì ông mới chỉ có 01 Huy chương Vàng Hội diễn chuyên nghiệp. Nhưng trong sự nghiệp của mình, ông cũng rất nhiều giải thưởng danh hiệu khác như Giải Mai Vàng nhiều năm của bạn đọc báo Người lao động bình chọn, danh hiệu Diễn viên sân khấu được yêu thích nhất 10 năm do bạn đọc báo Tuổi Trẻ bình chọn, Giải Nam - Nữ diễn viên được yêu thích nhất do bạn đọc báo Sân Khấu TP.HCM bình chọn, Kỷ lục Guinness Việt Nam cho cặp Đào- Kép đóng chung lâu năm và ăn ý Nhất... “Liệu những danh hiệu này có được xếp vào tiêu chí để bình chọn hay không?”- Minh Vương thắc mắc.

NSƯT Minh Vương và NSƯT Thanh Tuấn

Cũng tương tự như thế, NSƯT Thanh Tuấn cũng cho biết ông đã có 01 Huy chương Bạc trong Liên hoan Sân khấu mùa thu TP.HCM với vở Khúc ly hương và Giải Diễn viên xuất Nhất trong Liên hoan Cải lương Truyền hình năm 2000... Ngoài ra ông còn rất nhiều lần được bầu chọn là nghệ sỹ xuất sắc nhất trên sóng phát thanh HTV.

“Tôi từng được bình chọn là Ngôi sao đĩa nhựa trước 1975 rồi sau này, tôi tiếp tục là giọng ca được yêu thích trên sóng phát thanh cũng như có nhiều vai diễn để lại dấu ấn như Đường gươm Nguyên Bá, Tây Thi, Người tình trên chiến trận, Tìm lại cuộc đời, Khách sạn hào hoa, Ánh lửa rừng khuya, Rạng ngọc Côn Sơn, Pha lê và cát bụi, Khúc ly hương Tần Nương Thất, Nỗi lòng Chu Văn An.. Nhưng những vở diễn này thường không được đoàn hát đem đi tham dự các liên hoan nên tôi không có nhiều giải thưởng theo quy định. Nếu cứ xét duyệt một cách máy móc theo tiêu chí thì thiệt thòi cho tôi” - Thanh Tuấn bảo.

Với NSƯT Minh Vương tính đến lần này là 3 lần nộp đơn xin xét danh hiệu NSND, còn NSƯT Thanh Tuấn thì cũng đã 2 lần. Cả 2 đều buồn vì mỗi lần xét duyệt, tiêu chí thiếu Huy chương Vàng hội diễn lại khiến cho các hồ sơ bị loại ra.

NSƯT Minh Vương nói: “Nhưng lần này chúng tôi hy vọng sẽ có sự thay đổi vì không chỉ khán giả mà còn nhiều cấp lãnh đạo cũng quan tâm, cũng có những ý kiến đề xuất về nhưng trường hợp như chúng tôi. Việc Hội đồng cấp Nhà nước xem xét, bình chọn lại hồ sơ cho chúng tôi đã thể hiện điều đó”

NSƯT Minh Vương, Đạo diễn - NSƯT Hoa Hạ và NSƯT Thanh Tuấn - Bộ 3 quyền lực của Chuông Vàng vọng cổ mùa này. 

Trong những ngày này, cả Minh Vương Thanh Tuấn đều đang bận rộn với công việc làm giám khảo cho chương trình Chuông Vàng vọng cổ của HTV... NSƯT Thanh Tuấn cho biết ông rất vui vì vẫn còn nhiều bạn trẻ quan tâm đến cải lương, yêu cải lương. Thanh Tuấn bảo: “Các bạn trẻ hôm nay có lợi thế hơn chúng tôi là có điều kiện học hành. Nhưng ngoài tình yêu với cải lương thì các bạn trẻ còn cần thêm sự đam mê, sự khổ luyện thì mới có thể thành công. Chúng tôi ở đây để giúp cho các bạn trẻ điều đó”.

Nói về việc hồ sơ 2 nghệ sỹ đã được xét lại và đều đạt con số đồng ý trên 90%, cả Minh Vương và Thanh Tuấn đều cho rằng có thêm một danh hiệu cũng là thêm niềm vui, nhưng nếu không có thì họ vẫn hết mình với cải lương bởi cả 2 đến với cải lương không phải vì.... danh hiệu.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn