Nữ phóng viên Hàn làm bùng nổ vụ án Seungri

Thứ sáu, 15/03/2019, 16:05
Kang Kyung Yoon là một trong những người đưa tin sớm nhất về bê bối Seungri dắt mối mại dâm, tham gia nhóm chat đồi trụy.

Kang Kyung Yoon được mệnh danh "nữ anh hùng" Hàn Quốc khi vạch trần bê bối Seungri cung cấp gái mại dâm cho khách nước ngoài cùng việc Jung Joon Young quay lén và phát tán video sex. Kang nắm được nhiều đoạn tin nhắn trong nhóm chat đồi trụy của Jung Joon Young cùng những bằng chứng Seungri và bạn của anh hối lộ cảnh sát. Sự việc gây rúng động Hàn Quốc những ngày qua.

Phóng viên Kang Kyung Yoon của SBS funE.

Trên kênh radio của SBS, Kang Kyung Yoon chia sẻ có được manh mối Seungri môi giới mại dâm từ một bữa tiệc xa xỉ, từ đó tìm kiếm bằng chứng. Mục đích của cô không phải ép Seungri, Jung Joon Young giải nghệ. "Dù đã muốn, họ cũng phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình", cô nói. Kang nuối tiếc vì nếu sớm phát hiện và đưa tin rộng rãi, có thể ngăn chặn sớm hành vi của hai ca sĩ để giảm số nạn nhân.

Cô chia sẻ đã gặp vài nạn nhân cùng các nhân chứng sự việc. Một nạn nhân kể sau khi biết bị quay lén, cô ta khóc, cầu xin Jung Joon Young xóa video. Jung Joon Young giả vờ đồng ý xóa song lại phát tán video cho bạn bè. Nữ phóng viên cho biết: "Tôi khóc khi nghe cô ấy kể. Không dám tưởng tượng các nạn nhân sợ hãi đến mức nào". Kang Kyung Yoon tiết lộ các nạn nhân trẻ, đều ở độ tuổi 20.

Kang Kyung Yoon cho biết tại Hàn Quốc, không ít ý kiến cho rằng scandal video quay lén được dùng để làm mờ vụ án hộp đêm Burning Sun - bê bối liên quan tội buôn bán và sử dụng chất cấm, mại dâm, trốn thuế, hối lộ cảnh sát. Kang cho rằng vụ quay lén video sex được tách riêng biệt với bê bối Burning Sun. Vụ án cũng phản ánh vấn đề nghiêm trọng trong xã hội Hàn Quốc.

Người phỏng vấn Kang Kyung Yoon trên SBS tiết lộ cô đang mang thai 5 tháng. "Nhiều người không biết điều này, nhưng tôi rất cảm động vì chị Kang Kyung Yoon mang thai nhưng vẫn bôn ba vì vụ án. Không dễ dàng để một phụ nữ có dũng khí như thế", MC nói.

Trong cuộc họp chính phủ tổ chức ngày 14/3, thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon tiếp tục chỉ thị điều tra triệt để vụ án, gọi những hành phi buôn bán, tàng trữ chất cấm, quay lén và phát tán video nhạy cảm của người khác là "phản nhân loại". Ông còn hối thúc làm rõ nghi vấn cảnh sát bao che tội phạm trong vụ án Seungri.

Diễn biến scandal video sex của ca sĩ Seungri, Jung Joon Young

Cuối tháng 1, hộp đêm Burning Sun do Seungri quản lý xảy ra bạo lực, quấy rối tình dục. Vụ việc khởi nguồn cho chuỗi scandal chấn động Hàn Quốc. Các đài truyền hình KBS, SBS tố cáo ca sĩ dắt mối mại dâm, buôn bán, tàng trữ chất cấm. Burning Sun được xác định hối lộ cảnh sát. Seungri bị cấm xuất cảnh để điều tra. Nam ca sĩ giải nghệ, chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý.

SBS tiết lộ loạt tin nhắn trong nhóm chat đồi trụy gồm Seungri, Jung Joon Young, Choi Jong Hoon, Lee Jong Hyun và hai doanh nhân họ Yoo và Kim. Cảnh sát xác định Jung Joon Young quay lén và phát tán video sex của ít nhất 10 phụ nữ. Nam ca sĩ thừa nhận cáo buộc. Ông Yoo bị tố cáo giúp Seungri gọi gái mại dâm cho khách nước ngoài. Yoo còn bị cáo buộc lợi dụng quan hệ với cảnh sát Choi Jong Hoon không bị lộ chuyện từng lái xe khi say xỉn. Choi Jong Hoon giải nghệ.

Ngày 14/3, Seungri, Jung Joon Young, Yoo bị cảnh sát triệu tập. Cùng ngày ca sĩ Yong Jun Hyung thừa nhận từng nhận và xem video sex mà Jung Joon Young quay lén. Anh rời khỏi nhóm nhạc Highlight.

Theo VNE

Các tin cũ hơn