Sao nhí đóng con gái Hai Phượng: ‘Thương Ngô Thanh Vân như mẹ ruột'

Chủ nhật, 10/03/2019, 09:36
Diễn viên nhí Mai Cát Vi tiết lộ , trong cảnh quay được Ngô Thanh Vân giải cứu trên toa tàu, cô bé cảm nhận được tình thương như mẹ ruột từ "ý Hai" khiến bản thân rơi nước mắt.

Mai Cát Vi không sở hữu những nét đẹp được đóng khung theo công thức của một sao nhí. Cô bé có nước da ngăm, thân hình có phần gầy gò. Điểm sáng ở Mai Cát Vi có lẽ là gương mặt lanh lợi, đôi mắt to tròn và nụ cười duyên với lúm đồng tiền.

10 tuổi nhưng đã có đến 5 năm kinh nghiệm diễn xuất, cô bé vẫn giữ được nét ngây thơ, tinh nghịch của một đứa trẻ cùng trang lứa. Suốt buổi trò chuyện, Cát Vi chia sẻ nhiều về thần tượng của mình, "ý Hai" Ngô Thanh Vân. Trong đó, câu chuyện từng rơi nước mắt khi được Ngô Thanh Vân ôm trong một cảnh quay, được em chia sẻ, đó là cảm giác cái ôm của mẹ ruột.

Sao nhi dong con gai Hai Phuong: ‘Thuong Ngo Thanh Van nhu me ruot' hinh anh 1

5 năm tuổi nghề và “gia tài” vai diễn khủng

Vốn suy dinh dưỡng từ nhỏ, cô bé được bố mẹ cho theo học ngoại khóa để vận động. Từ đó, Mai Cát Vi bén duyên với nghệ thuật từ những lớp học kỹ năng tại nhà thiếu nhi.

Ban đầu, Cát Vi học múa. Học được một thời gian, cô bé được thầy cô đưa đi diễn ở các sự kiện. Trong một lần diễn tại tiệc cưới, một người ngỏ lời mời em đi casting cho một phim quảng cáo. Đó là bước chạm ngõ đầu tiên của Cát Vi với bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Sao nhi dong con gai Hai Phuong: ‘Thuong Ngo Thanh Van nhu me ruot' hinh anh 2
Cát Vi sở hữu đôi mắt to tròn, gương mặt có nét lanh lợi.

5 năm sau, Cát Vi sở hữu “gia tài" diễn xuất khá đa dạng. Riêng ở lĩnh vực điện ảnh, cô bé góp mặt trong Người vợ ba, Song Lang, Mặt trời, con ở đâu? và gần đây là Hai Phượng. Bên cạnh đó, Cát Vi còn xuất hiện nhiều trong các phim truyền hình và game show.

Với lợi thế ngoại hình, Cát Vi thường được giao những nhân vật có cá tính mạnh. Trong dự án truyền hình mới nhất của đạo diễn Nguyễn Phương Điền, Cát Vi vào vai cô bé đanh đá, lắm chiêu trò, thường xuyên gây chuyện trong một trại mồ côi.

“Con thích đóng vai hung dữ hơn vai hiền. Vì đóng vai hiền đôi khi bị bắt nạt, con phải kiềm chế cảm xúc, như vậy khó hơn, cực hơn. Con thích đóng vai dữ, làm mặt dữ, được thể hiện hết cảm xúc ra hết bên ngoài”, cô bé tiết lộ.

Dù là một trong những sao nhí đắt show tại giải trí Việt, cuộc sống của Mai Cát Vi dường như không bị ảnh hưởng bởi sự nổi tiếng. Cô bé học bán trú ở trường tiểu học gần nhà, dành phần lớn thời gian ở trường và chỉ đi diễn vào cuối tuần. Ở trường, không có quá nhiều bạn bè biết Cát Vi là diễn viên nhí. Gia đình cũng hạn chế cho em chưng diện, trang điểm, dù từng được nhiều người gợi ý để hình ảnh của bé được đẹp hơn.

Chị Thu Cúc, mẹ Mai Cát Vi chia sẻ: “Khi con mình tham gia nghệ thuật, nhiều người nói mình đem con kinh doanh. Nhưng tôi nghĩ đây là cái duyên đến với bé ở thời điểm này, để bé có cơ hội được trải nghiệm nhiều hơn. Như Cát Vi hiện tại có thể nói được 3 giọng Bắc - Trung - Nam sau khi luyện tập cho vai diễn. Bé cũng dạn dĩ, tự tin hơn khi giao tiếp. Đó là ở phim trường, còn ở nhà, Cát Vi vẫn là cô bé 10 tuổi, vẫn phải nấu cơm, rửa chén, tự chiên trứng để ăn cơm”.

Sao nhi dong con gai Hai Phuong: ‘Thuong Ngo Thanh Van nhu me ruot' hinh anh 3
Khi không ở trên phim trường, Cát Vi vẫn là cô bé 10 tuổi giống bao bạn bè cùng trang lứa, vẫn phụ giúp cha mẹ làm việc nhà.

“Có thể có người cho rằng bé sẽ bị già trước tuổi nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Năm rồi, bé đóng vai bị ấu dâm. Khi nhận phim, tôi rất đắn đo nhưng lại nghĩ, vượt lên đó là những giá trị cho cộng đồng và cho chính bé. Bé sẽ biết phân biệt tốt - xấu, biết cách tự bảo vệ mình. Đó là những điều mà đôi khi nhà trường không thể dạy được”, chị Cúc chia sẻ thêm.

“Muốn trở thành đả nữ giống ý Hai"

Ngô Thanh Vân có lẽ là cái tên được Mai Cát Vi nhắc nhiều nhất trong cuộc trò chuyện. Nói về “ý Hai" (cách nhân vật bé Mai gọi mẹ trong phim Hai Phượng) , Mai Cát Vi dùng những từ “ngưỡng mộ”, “tự hào” và cả “thương”.

Mỗi khi đóng phim, Cát Vi được bố mẹ đưa đến phim trường. Tuy nhiên sau đó, cô bé là người chủ động làm việc với ê-kíp, đạo diễn trên set quay. Trong nửa tháng bấm máy Hai Phượng, diễn viên nhí kể thích nhất là những phân đoạn diễn cùng cùng Ngô Thanh Vân.

“Con thích làm việc với ý (Ngô Thanh Vân) vì ý rất thương con nít, nhưng trong công việc thì rất nghiêm túc, khó tính. Ý không chiều chuộng con khi ở phim trường. Khi con không biết gì, ý giải thích cho con liền. Với những cảnh có tâm lý khó, ý sẽ phân tích cho con hiểu con nên diễn thế nào”, Cát Vi chia sẻ.

Sao nhi dong con gai Hai Phuong: ‘Thuong Ngo Thanh Van nhu me ruot' hinh anh 4
Ngô Thanh Vân là thần tượng của bé Cát Vi.

Cùng nhiều lời khen do các diễn viên trưởng thành, "bé Mai" của Mai Cát Vi trong bộ phim của đạo diễn Lê Văn Kiệt cũng được khán giả ghi nhận. Hình ảnh bé Mai với ánh mắt cương quyết, hét lớn “con không muốn sống bằng tiền siết nợ” hay gương mặt lúc được Ngô Thanh Vân giải cứu trong toa tàu để lại nhiều ấn tượng.

Để diễn được những phân cảnh khó, đòi hỏi cảm xúc mãnh liệt, Cát Vi phải luyện tập cùng Ngô Thanh Vân trước khi phim bắt đầu bấm máy. Cô bé chia sẻ, cảnh được "ý Hai" giải cứu trên chuyến tàu định mệnh cũng là cảnh để lại nhiều cảm xúc nhất.

Sao nhi dong con gai Hai Phuong: ‘Thuong Ngo Thanh Van nhu me ruot' hinh anh 5
Mong ước của Cát Vi là trở thành "đả nữ" trên màn ảnh giống Ngô Thanh Vân.

“Lúc ý cứu được con, con và các bạn bị bắt cóc đang bị nhốt trên một toa tàu, ý ôm chặt con vào lòng và khóc. Con cảm giác được một hơi ấm, không còn là ý Hai giang hồ trong phim hay là cô Ngô Thanh Vân mà là mẹ ruột của con. Nên con cũng thương ý. Cho nên lúc đó nước mắt con từ đâu chảy ra, con không cần lấy cảm xúc ở đâu hết”, cô bé kể.

Cũng giống như những diễn viên nhí khác, mơ ước lớn nhất của Mai Cát Vi là trở thành diễn viên, đặc biệt một "đả nữ" mạnh mẽ giống Ngô Thanh Vân.

Cát Vi tâm sự: “Trong đoàn, nhiều cô chú nói nhìn con giống ý. Con thấy tự hào vì mình giống một “đả nữ”, một người mẹ anh hùng. Con muốn sau này trở nên mạnh mẽ như ý. Lúc quay phim bị đau, ý không hề kêu la gì hết. Con cảm thấy ý như giấu nỗi đau cho mình vậy”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn