Đàm Vĩnh Hưng: 90% nghệ sĩ khi về già đều nghèo và bệnh tật

Thứ sáu, 08/03/2019, 11:11
Sở hữu biệt thự triệu đô, kho hàng hiệu hàng chục tỉ, Đàm Vĩnh Hưng gây bất ngờ khi tâm sự chưa bao giờ nhìn thấy 1 triệu USD và tiết lộ đó cũng là ước mơ phấn đấu của mình.

Đàm Vĩnh Hưng luôn ý thức hào quang chỉ là một giai đoạn nhất thời

Xuất hiện tại buổi ra mắt POPS Awards - A New Millennium hôm 8.3, nam ca sĩ Vì anh là soái ca bật mí sẽ mang đến sân khấu lễ trao giải một nhạc phẩm, một màn biểu diễn chưa từng xuất hiện trên bất cứ sân khấu âm nhạc hay kênh phát hành nào của anh. Với bản tính thích chơi trội trong nghệ thuật, nhiều người chờ đợi màn biểu diễn nhiều chiêu trò của nam ca sĩ vào ngày 15.3. Anh tâm sự mỗi khi tham gia một đêm nhạc, bản thân không quan tâm đến người hát trước hay sau là ai, chỉ biết, trong vòng 10 phút, 20 phút đứng trên sân khấu, phải "cháy" hết mình.

Dù đã ngoài 40 tuổi, sự nghiệp thành công, cơ ngơi đồ sộ, Mr. Đàm vẫn “một mình lẻ bóng”

Một trong những lý do phải luôn thay đổi và cháy hết mình là vì anh "sợ đánh mất hào quang". Mr. Đàm từng tâm sự: "Tôi thích được người ta chào hỏi khi ra đường, đến điểm diễn được khán giả vây quanh. Tuổi càng lớn, tôi càng sợ mình không đủ trẻ để bắt kịp xu hướng, không đủ tươi mới để hấp dẫn người nghe. Tôi chứng kiến nhiều nghệ sĩ khi lớn tuổi không còn giữ được sức hút như trước, nhưng tôi không phải là họ để cảm nhận hết tình cảnh ấy. Thế thì thay vì sợ, nhân lúc vẫn còn nổi tiếng, mình hãy liên tục tạo sự chú ý để còn được nhắc tới thêm nhiều năm nữa".

Nam ca sĩ tâm sự thêm trên trang cá nhân chưa bao giờ nhìn thấy 1 triệu USD và tiết lộ đó cũng là ước mơ phấn đấu của mình. "Có lần tôi cũng gửi ước mơ về sau của mình cho thiên thần hộ mệnh: "Mong sao khi không còn vinh quang nữa là mình sẽ có được chữ triệu đô. Mình không bao giờ muốn rơi vào vòng xoáy cay nghiệt bất thành văn: 90% nghệ sĩ khi về già đều nghèo và bệnh tật và khó khăn trong cuộc sống về chiều, phải trông chờ vào sự hỗ trợ của đàn em đàn cháu. Bất kỳ một tượng đài nào cũng đều có cái bóng đen xiêu vẹo và méo mó của nó khi phía trước là hào quang chiếu thẳng vào mặt trước. Cái giá của một đời nghệ sĩ là như thế! Ai may mắn và ý thức thì sẽ không lo khổ sở về sau", anh viết.

Mr. Đàm bày tỏ không chơi cờ bạc, hút sách, không nuông chiều bản thân khi ở đỉnh cao

Theo giọng ca gốc miền Trung, nhiều ngôi sao thường có suy nghĩ hôm nay hát có tiền thì ngày mai cũng sẽ hát có tiền. Chính tư tưởng tự tin thái quá và dễ dãi đó đã khiến nhiều đại ngôi sao trở nên nghèo khổ, thân tàn ma dại khi dấn thân vào cờ bạc hút sách. "Tôi không hay, không hoàn hảo nhưng tôi chắc chắn là mình không bao giờ có suy nghĩ kia và cũng không bao giờ thỏa hiệp với bản thân để dễ dàng nuông chiều phần xấu trong con người mình được lên ngôi".

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn