Hàng loạt kênh radio ngừng phát nhạc của Michael sau phim ấu dâm

Thứ tư, 06/03/2019, 15:07
Dù chưa khẳng định "ông hoàng nhạc Pop" lạm dụng tình dục, các kênh cho biết họ quan tâm đến ý kiến của thính giả. 

Michael Jackson và James Safechuck trên máy bay cùng đi lưu diễn.

James Safechuck kể lại những lần quan hệ chóng vánh của anh với Michael Jackson. Khi họ cùng đi lưu diễn thì phải luôn sẵn sàng để thiết lập hiện trường giả, đánh lừa mọi người xung quanh để có cơ hội quan hệ thật nhanh và mặc quần áo vào trước khi có ai đó phát hiện.

Ngày 5/3, sau khi phim tài liệu Leaving Neverland được chiếu trên kênh HBO, đài phát thanh MediaWorks và NZME của New Zealand quyết định ngừng phát các ca khúc của Michael Jackson. Giám đốc nội dung của MediaWorks - Leon Wratt - chia sẻ với tạp chí Magic Talk: "Chúng tôi không khẳng định Michael Jackson có phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em hay không, chúng tôi chỉ đảm bảo MediaWorks phát âm nhạc mà mọi người muốn nghe".

Từ trái sang: Wade Robson, đạo diễn Dan Reed và James Safechuck tại buổi giới thiệu phim "Leaving Neverland" ở Liên hoan phim Sundance.

Theo Variety, ba kênh radio trực thuộc Cogeco Media ở Canada - CKOI, Rhytme, và The Beat - đồng loạt công bố họ sẽ loại bỏ nhạc của Michael Jackson ra khỏi chương trình phát thanh. ABC đưa tin người đại diện của Cogeco Media thông báo: "Chúng tôi rất quan tâm đến ý kiến của thính giả. Và bộ phim tài liệu được phát sóng tối chủ nhật tuần trước đã thu hút nhiều phản ứng". Kênh radio của Hà Lan NH cũng tạm dừng phát các ca khúc của ngôi sao quá cố. "Tôi nghĩ mọi người không thể nghe những ca khúc này theo cách như trước nữa", biên tập viên Arjan Snijders thông báo trên đài phát thanh hôm 5/3.

Bộ phim tài liệu Leaving Neverland của đạo diễn Dan Reed được phát sóng trên kênh HBO vào ngày 3 và 4/3. Trong phim, hai người đàn ông Wade Robson (36 tuổi) và James Safechuck (40 tuổi) kể trải nghiệm của họ khi bị Michael Jackson xâm hại tình dục cuối thập niên 1980, đầu thập niên 1990. Những chi tiết về lạm dụng tình dục trong phim khiến nhiều khán giả sốc và chia hai luồng ý kiến: một bên tin tưởng nội dung phim là thật, một bên không ngừng "bào chữa" cho Michael Jackson.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích