Danh ca Tuấn Ngọc: "Không hiểu vì sao giới trẻ Việt thích nhạc Hàn"

Thứ năm, 14/03/2019, 11:17
Danh ca Tuấn Ngọc phản hồi những tranh luận xoay quanh The Voice. Ngoài ra, ông cũng có những băn khoăn về xu hướng yêu thích Kpop của người trẻ Việt Nam.

Dàn huấn luyện viên (HLV) The Voice – Giọng hát Việt năm nay vừa được Nhà sản xuất công bố, gồm danh ca Tuấn Ngọc, Thanh Hà, Tuấn Hưng và Hồ Hoài Anh.

Giám khảo trẻ nhất là ông xã Lưu Hương Giang, vừa bước sang tuổi 40 trong khi danh ca Tuấn Ngọc là HLV không chỉ là người lớn tuổi nhất trên ghế nóng mùa 6 mà còn trong lịch sử chương trình. Nam danh ca lần đầu ngồi ghế nóng ở tuổi 72. Ca sĩ Thanh Hà năm nay 50 tuổi còn Tuấn Hưng 41 tuổi.

Độ tuổi trung bình của dàn HLV có sự chênh lệch lớn với mặt bằng thí sinh. Khoảng cách thế hệ, khác biệt dòng nhạc, định hướng… là điều dư luận lo ngại khi, nhất là khi phần lớn thí sinh thuộc thế hệ cuối 9X, đầu 10X.

Danh ca Tuấn Ngọc: 'Nhạc Việt còn ấu trĩ'

Trước những tranh cãi, danh ca Tuấn Ngọc đã có những chia sẻ khá thẳng thắn. Giọng ca Riêng một góc trời khẳng định đã nghiên cứu nhiều năm về âm nhạc và biết thí sinh đang ở đâu ngay khi nghe họ hát.

Tuấn Ngọc và Thanh Hà tái ngộ nhưng không phải trên sân khấu mà là ghế nóng The Voice.

“Tôi nhận lời làm giám khảo The Voice vì chưa từng đảm nhận vai trò này bao giờ, thấy cũng vui. Tôi nghĩ trong âm nhạc không có khoảng cách về tuổi tác vì nhạc trẻ, nhạc xưa hay nhạc Mỹ thì cũng có chung tiêu chuẩn là hay và nghệ thuật. Bản thân tôi trước khi hát nhạc xưa đã hát nhiều nhạc trẻ, quốc tế. Tôi cũng nghiên cứu nhiều năm về âm nhạc”, Tuấn Ngọc cho biết.

“Với nhiều năm đi hát và khả năng thẩm âm, tôi sẵn sàng hướng dẫn thí sinh. Nghe các bạn hát, tôi biết ngay thí sinh đang ở đâu, chỉ có điều các bạn có nghe không", ông nói thêm.

Bên cạnh sự háo hức lần đầu đảm nhận vai trò HLV, nam danh ca hải ngoại vẫn có những điều trăn trở: "Điều duy nhất tôi không hiểu ở giới trẻ Việt Nam hiện tại là tại sao các bạn yêu thích nhạc Hàn Quốc?"

Ông tiếp tục: "Nhạc Hàn hay nhạc Pháp đều học hỏi hoặc bị ảnh hưởng của nhạc Mỹ. Văn hóa nghệ thuật Mỹ như tiêu chuẩn chung của thế giới, nếu học hỏi, tại sao lại không học nhạc Mỹ? Nếu tôi là các bạn trẻ, tôi sẽ học những cái hay của nhạc Mỹ, kết hợp nhạc Việt để thay đổi. Thực tế, nhạc Việt còn ấu trĩ lắm”, danh ca nói thêm.

Cùng ngồi ghế giám khảo, Hồ Hoài Anh chia sẻ về những tranh luận quanh hai đàn anh, đàn chị cùng ngồi ghế nóng là Tuấn Ngọc, Thanh Hà.

Anh nói: “Nhà sản xuất đều có lý do lựa chọn dàn giám khảo. Cá nhân tôi từng làm giám đốc sản xuất âm nhạc thì thấy mọi lựa chọn đều phải xem xét đến cống hiến đầu tiên. Với lựa chọn năm nay, có lẽ BTC muốn những ca sĩ lâu năm có thể truyền đạt chuyên môn, kinh nghiệm tới lớp trẻ”.

Về cá nhân anh, anh tự tin có thể hướng dẫn các giọng ca trẻ, thuộc thế hệ 10X, bởi trong thời gian qua, nhạc sĩ Dẫu có lỗi lầm thường xuyên hợp tác với nghệ sĩ trẻ.

Hồ Hoài Anh trở lại The Voice nhưng với cương vị mới là huấn luyện viên.

Giám đốc âm nhạc: 'Chú Tuấn Ngọc như một thư viện'

Trên cương vị giám đốc âm nhạc của chương trình, Lưu Thiên Hương xóa bỏ những lo ngại của khán giả. Cô khẳng định 2 danh ca hải ngoại thường xuyên cập nhập xu hướng mới, phù hợp với tiêu chí.

“Ban đầu khi chưa làm việc, tôi cũng khá hoang mang bởi chú Tuấn Ngọc, cô Thanh Hà đều là những người đi trước, có thế hệ cách biệt với chúng tôi và đặc biệt các thí sinh. Tuy nhiên, khi làm việc, tôi nhận ra hai cô, chú rất trẻ trung, thường xuyên cập nhật xu hướng nhạc trẻ bởi hai người sinh sống tại nước ngoài.

Có thể họ chỉ hát một dòng nhạc nhưng họ biết rất nhiều thể loại. Thậm chí, khi tôi trình bày là trong chương trình có những bài hát nào, hầu hết họ đều biết. Tôi nghĩ rằng họ như một thư viện, nhạc xưa hay nhạc trẻ họ cũng biết" Lưu Thiên Hương cho biết.

Giám đốc âm nhạc nhấn mạnh: "Bên cạnh đó, mỗi cô, chú đều đã có một dàn cố vấn, nhà sản xuất trẻ trung, có tên tuổi để hỗ trợ dàn dựng, hướng dẫn cho các thí sinh".

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích