HBO xin lỗi vì "chặt đầu" cựu Tổng thống Bush!

Chủ nhật, 17/06/2012, 15:57
Kênh truyền hình nổi tiếng thế giới HBO khiến dư luận phẫn nộ khi một bộ phim được phát sóng của họ có cảnh thủ cấp giống “của” cựu tổng thống Mỹ George W. Bush bị đóng cọc.


>>Phim Tây, phim Ta "loạn" bom tấn
>>Lindsay xỉu khi đang đóng phim
>>Diễn viên phim "Thiên nga đen" : Tôi chẳng có gì đặc biệt

 

Hình ảnh chiếc đầu giống cựu Tổng thống George W. Bush trong “Game of Thrones 1”


Kênh HBO đã lên tiếng chỉ trích nhà sản xuất loạt phim truyền hình sử thi “Game of  Thrones” (Cuộc chiến quyền lực) cực kỳ ăn khách. Trong Phần 1 của “Game of  Throne” được chiếu vào năm ngoái trên HBO, có đoạn phim những chiếc đầu bị cắm vào cành cây và một trong những chiếc đầu đó có gương mặt rất giống cựu tổng thống nước Mỹ George W. Bush.

Mặc dù cảnh đó chỉ diễn ra khoảng hơn 1 giây nhưng người xem vẫn dễ dàng nhận ra gương mặt quen thuộc của ông Bush.

Ban lãnh đạo HBO cũng đã đưa lời xin lỗi cựu tổng thống nước Mỹ: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi chứng kiến sự việc này. Đây là một hành động không thể chấp nhận được và vô cùng thiếu tôn trọng. Chúng tôi xin lỗi vì đã để việc này xảy ra và sẽ không để những điều tương tự thế này xảy ra trong tương lai”.

Hãng HBO cho biết rằng họ sẽ xóa cảnh trên khỏi các phiên bản đĩa DVD sau này.
 

Cựu Tổng thống nước Mỹ George W. Bush

Đoạn phim “nhạy cảm” này chỉ được phát hiện khi một người xem phim ghi lại và đánh dấu chiếc đầu tải lên internet.

Một người thuộc Đảng Cộng hòa ở Brooklyn đã phát biểu cảm nghĩ rằng ông cảm thấy thật “ghê tởm” và “đáng hổ thẹn” khi nhà sản xuất phim làm ra đoạn phim đó.

Một khán giả cũng lên tiếng nói rằng: “Dù bạn thích hay không thích ông ấy, dù bạn có mục đích chính trị gì thì đoạn phim này cũng không thể chấp nhận được, thế này là thiếu tôn trọng”.

Hai nhà sản xuất của chương trình là David Benioff và D.B. Weiss đã giải thích về cảnh phim “không nên có” này: “Đó không phải một sự lựa chọn hay là một tuyên bố chính trị. Chúng tôi chỉ dùng bất cứ cái đầu giả nào mà chúng tôi tìm thấy mà thôi”.

“Trong bộ phim, chúng tôi phải sử dụng nhiều bộ phận cơ thể người giả trên phim: đầu, tay chân … Mọi thứ không thể làm mới từ đầu do chi phí quá đắt, nhất là những cảnh cần nhiều xác người, do vậy chúng tôi buộc phải đi thuê.

Mãi tới sau khi cảnh phim được công chiếu mới có người chỉ ra rằng có một cái đầu nhìn rất giống ông George W. Bush. Chúng tôi không hề có ý thiếu tôn trọng với ngài cựu tổng thống và vô cùng xin lỗi cho những hành động vô tình trên.” - David Benioff và D.B. Weiss xin lỗi “nạn nhân”.

 

Theo NLD

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn