Hãng Louis Vuitton thua kiện "The Hangover"

Thứ bảy, 16/06/2012, 14:33
Hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton đã thất bại trong vụ kiện Warner Brothers với cáo buộc nhà làm phim này sử dụng túi xách nhái nhãn hiệu Louis Vuitton trong phần 2 bộ phim hài The Hangover vào năm 2011.

>>‘Nữ hoàng ma túy’ Đài Loan ngồi tù vẫn nhận vai diễn
>>Rihanna đăng ảnh nude dập tắt scandal
>>'The Hangover' phần 3 sẽ du lịch tới Mexico
>>Thần Quân xinh đẹp bên phù dâu Lâm Tâm Như

Theo Reuters, mọi chuyện bắt nguồn từ việc nhân vật Alan Garner (do Zach Galifianakis thủ vai) cầm một chiếc túi xách giống của hãng Louis Vuitton nhưng thực chất là túi xách nhái của hãng Diophy.



Một cảnh trong The Hangover - phần 2 - Ảnh: Reuters

Vậy mà trong phim, nhân vật Alan Garner còn tuyên bố với bạn bè rằng: “Cẩn thận… Đậy là túi xách Louis Vuitton đấy!”.

Chính vì thế, Louis Vuitton đã khởi kiện hãng sản xuất phim Warners Bros. đòi bồi thường thiệt hại về tài chính và yêu cầu hãng này ngừng bán các ấn phẩm của phim có cảnh sử dụng túi xách nhái.

Tuy nhiên, trong phiên tòa hôm 15.6, thẩm phán Andrew Carter ở Manhattan cho rằng hãng Warners Bros. không phải chịu trách nhiệm về vấn đề này. Vị thẩm phán này cho rằng sẽ không nhiều người chú ý đến chi tiết này vì thực sự nó chỉ diễn ra chưa đến 30 giây.

“Khả năng gây nhầm lẫn rất thấp”, thẩm phán nói. Luật sư của Louis Vuitton từ chối bình luận về phán quyết của tòa án.

Mặc dù thu về hơn 580 triệu USD trên toàn thế giới nhưng phần 2 của bộ phim hài The Hangover lại liên tục dính vào các vụ kiện.

Trước đó, bộ phim này đã bị kiện do “đạo” hình xăm của võ sĩ Mike Tyson rồi lại bị một diễn viên đóng thế kiện đòi tiền đền bù do bị chấn thương nghiêm trọng sau khi tham gia một cảnh quay nguy hiểm tại Thái Lan.

Không chỉ vậy, phim còn bị biên kịch Michael Alan Rubin cho là đã ăn cắp ý tưởng của ông.


Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn