Điều tra gian lận trong cuộc thi hoa hậu Mỹ

Thứ sáu, 15/06/2012, 12:16
Bộ phận pháp lý của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ triệu tập tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi và tiến hành điều tra những cáo buộc về gian lận.

>>Hàng loạt sao nữ đình đám chụp ảnh thân mật cùng Hoa hậu Mỹ Xuân
>>Bê bối quanh cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2012
>>Phát sốt với màn thí sinh Hoa hậu Mỹ hát nhép
>>Thí sinh Hoa hậu Mỹ 2012 tố sắp xếp kết quả
 

Vào đầu tháng 6, cựu hoa hậu bang Pennsylvania, Sheena Monnin, đã tố cáo ban tổ chức cuộc thi gian lận khi khẳng định, Miss Florida, Karina Brez là người nhìn thấy và tiết lộ với cô danh sách top 5 trước đêm chung kết Hoa hậu Mỹ 2012. Tuy nhiên, cả người sở hữu cuộc thi, Donald Trump và Miss Florida đều lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Sheena Monnin và buộc cô phải xin lỗi.
 

 
Hoa hậu Pennsylvania khẳng định đã nghe Miss Florida nói về danh sách top 5 trước đêm chung kết. Ảnh: NYDaily.

Tình thế thay đổi khi đầu tuần này, một thí sinh giấu tên đến từ cuộc thi Miss USA 2012 xác nhận trên trang Fox411 rằng cô có nghe Miss Florida nhắc đến bản danh sách top 5 trước khi đêm chung kết diễn ra.

Một nguồn tin nội bộ từ ban tổ chức cuộc thi cho biết, sau những cáo buộc của hai người đẹp khác nhau về cùng một vụ việc, tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2012 đã nhận được lệnh triệu tập từ bộ phận pháp lý của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (MUO) và phải trả lời tất cả các câu hỏi liên quan.

Một nguồn tin chia sẻ, có ít nhất một thí sinh khác cũng xác nhận cáo buộc của Miss Pennsylvania là đúng sự thật: "Có vẻ như các cô gái đang chuẩn bị nói ra tất cả và họ cho biết có nghe thấy chuyện gì đó từ hậu trường cuộc thi". Về phía Donald Trump, chủ sở hữu của cuộc thi, đã phủ nhận cáo buộc và đệ đơn kiện chống lại Sheena Monnin.

Các thí sinh dự thi Miss USA 2012 đang có những cuộc gặp riêng với một tập đoàn truyền thông và thảo luận về vụ việc cùng những cáo buộc xoay quanh cuộc thi. Một người tham dự vào cuộc gặp này cho biết: "Các cô gái muốn tố cáo công khai nhưng họ đang rất sợ hãi".

Hoa hậu Florida (phải) sau đó lại phủ nhận tất cả những điều Miss Pens nói
Hoa hậu Florida (phải) sau đó lại phủ nhận tất cả những điều Miss Pennsylvania nói. Ảnh: TMZ.

Đại diện cho Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ và cả Donald Trump đều không lên tiếng bình luận gì về việc bộ phận pháp lý tiến hành điều tra các thí sinh.

Tuy nhiên, khuya ngày 14/6, Donald Trump gọi điện cho tờ TMZ để giải thích: "Không hề có danh sách nào như họ nói, chuyện đó là không thể. Công ty kiểm toán Ernst & Young luôn tham gia vào mọi tiến trình cuộc thi, các chuyên gia của NBC luôn theo dõi. Chẳng ai quan tâm tới danh sách top 5 ấy. Nó có tạo ra được khác biệt gì hay không? Tôi sẽ nói điều này, nếu con gái Ivanka Trump của tôi là thí sinh của cuộc thi thì tôi sẽ để ý đến vụ việc này."

Ernst & Young, công ty kiểm toán quốc tế, đơn vị nhận nhiệm vụ giám sát cuộc thi Miss USA, đã có văn bản gửi báo chí vào ngày 14/6 với nội dung như sau:

Vai trò của Ernst & Young trong cuộc thi Miss USA là kiểm tra số phiếu của ban giám khảo hoàn toàn độc lập và xác nhận kết quả trong quá trình phát sóng trực tiếp. Trong suốt thời gian lên sóng cuộc thi Miss USA 2012, tám vị giám khảo nổi tiếng gửi riêng kết quả của họ cho chúng tôi. Kết quả nằm trong quyền kiểm soát của Ernst & Young cho đến khi chúng tôi chuyển ra máy chủ để đăng thông báo cuối cùng.

 

Top 5 thí sinh trong đêm chung kết cuộc thi Miss USA 2012.
Top 5 thí sinh trong đêm chung kết cuộc thi Miss USA 2012.

Chúng tôi lập danh sách 10 thí sinh lọt vào vòng trong sau khi cuộc thi áo tắm kết thúc và sau đó tiếp tục tiến hành lên danh sách top 5 lọt vào vòng chung kết sau khi cuộc thi trình diễn trang phục dạ hội vừa hoàn thành. Không ai có thể nhìn thấy một trong hai danh sách này từ trước cuộc thi bởi vì nó không hề tồn tại cho tới khi chúng tôi tập hợp kết quả và lập bảng danh sách.

Vì vậy, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, Donald Trump, NBC, tám vị giám khảo nổi tiếng cũng như tất cả các thí sinh không ai biết được kết quả cuối cùng của top 5 cho tới khi phần thi trang phục dạ hội kết thúc. Việc lên danh sách nằm dưới quyền giám sát của Ernst & Young trong suốt quá trình phát sóng trực tiếp cuộc thi".

Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn