Vũ khí phim Hàn: Tình sét đánh

Chủ nhật, 23/09/2012, 15:33
Các nhà biên kịch phim truyền hình Hàn Quốc là những bậc thầy trong việc tạo nên các câu chuyện tình lãng mạn, éo le từ tình huống gặp gỡ cho tới thân thế người trong cuộc.

Tình yêu vốn dĩ không phải là phạm trù dễ để phân tích luận bàn. Trong khi có rất nhiều mạnh miệng tuyên bố: Làm gì có cái gọi là yêu từ cái nhìn đầu tiên?

Đó không phải là tình yêu! Mà nếu có thế thật thì sẽ cũng nhanh tan như bong bóng xà phòng thì những bộ phim Hàn Quốc đã và đang “làm mưa làm gió” tại nhiều quốc gia Đông Nam Á vẫn cứ dùng công thức “làm gì có chuyện đó” ấy để kéo người xem.

Và, một điều rất lạ là dù cho bụng bảo dạ, miệng nói với nhau chẳng tin, nhưng các tín đồ của phim Hàn lại luôn thổn thức cho một mối tình bắt đầu từ cái nhìn đầu tiên của cặp đôi nhân vật chính trong phim.
 
Có thể nói rằng, các nhà biên kịch phim truyền hình Hàn Quốc là những bậc thầy trong việc tạo nên các câu chuyện tình lãng mạn, éo le từ tình huống gặp gỡ cho tới thân thế người trong cuộc.

Dĩ nhiên, chi tiết “love at the fist sight” đó cũng được cài cắm giống như một điểm nhấn có sức công phá đủ để khiến các fans... suýt vỡ tim. Thường sự kiện này xảy ra ngay ở tập 1 và bắt đầu cuộc rượt đuổi của hai trái tim với các tình tiết lằng nhằng dây điện kéo dài lê thê cho tới tập cuối cùng.
 
Cặp đôi trong phim Secret Garden khiến khán giả khó có thể rời màn hình

Tuyến nhân vật nữ chính diện trong phim Hàn thường là các cô gái rất ngây thơ từ hình thức đến kinh nghiệm trong tình yêu. Và sự trong veo ấy của họ đã trở thành thỏi nam châm thu hút nhân vật nam chính.
 
Đây chính là khởi nguồn cho một tình yêu bắt đầu ngay từ cái nhìn đầu tiên, xuất phát từ phía nhân vật nam. Dĩ nhiên, những tình yêu điện giật kiểu này cũng muôn hình vạn trạng, phụ thuộc vào quan điểm và sự tưởng tượng của các nhà biên kịch. Họ căn cứ vào đặc tính xã hội biến đổi theo thời gian.

Yêu từ cái nhìn đầu tiên trong Mối tình đầu, Thành thật với tình yêu cách đây gần 20 năm khác với trong Em đến từ ngôi sao nào?, Khu vườn bí mật. Trước đây là âm thầm giữ tình yêu còn hiện tại là lập tức công khai theo đuổi, thậm chí còn …xung đột tóe lửa.
 
Ngoài ra, tình huống “Yêu từ cái nhìn đầu tiên” được đưa ra cũng phải căn cứ vào sự nổi tiếng của ngôi sao thể hiện vai diễn đó.

Một anh chàng điển trai Lee Min Ho bị sét đánh tại đài phun nước khi lần đầu tiên nhìn thấy Park Min Young xinh đẹp sẽ ép phê hơn nếu họ vào vai nhân vật được giới thiệu vốn dĩ đã yêu nhau như cặp đôi công tố viên – bác sĩ (phim City Hunter).
 
Cặp đôi công tố viên - bác sĩ của phim City Hunter.

Điểm qua trong nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách thời gian gần đây, có thể thấy tần suất yêu từ cái nhìn đầu tiên mỗi lúc một nhiều và có phần gay cấn khi số phận buộc hai nhân vật phải vượt qua rất nhiều trở ngại để đến với nhau.

Như đã ví dụ ở trên, trong City Hunter, thợ săn thành phố rơi vào lưới tình với một nữ nhân viên mật vụ nhà Xanh còn ở Khu vườn bí mật, chàng công tử nhà giàu, không coi ai ra gì lại trúng tiếng sét ái tình với một diễn viên đóng thế nghèo khó, gia cảnh bần hàn.

Cực trái dấu thì hút nhau và lực hút vô cùng mãnh liệt khi mà có thêm nhiều thứ trái ngược nữa được dựng nên. Đấy chính là bí quyết câu khán giả của các phim truyền hình xứ kim chi từ công thức “Yêu từ cái nhìn đầu tiên”.
 
Sự kiện "cái nhìn đầu tiên, tình yêu sét đánh" trong Phẩm chất quý ông.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến cái nhìn đầu tiên của Jang Dong Gun (vai Kim Do Jin) với Kim Ha Neul (vai Seo Yi Soo) khiến trái tim người đàn ông tuổi tứ tuần đập rộn ràng trong bộ phim đang được người hâm mộ chờ từng tập mới phát sóng – Phẩm chất của quý ông.

Cô giáo Seo xinh đẹp bâng khuâng đứng dưới mái hiên, còn người đàn ông phong độ ngồi bên trong, tình cờ bắt gặp khuôn mặt cô qua cửa kính và lập tức khắc sâu hình ảnh đó trong tim mình.

Cho dù sự kiện “Cái nhìn đầu tiên, tình yêu sâu đậm” ấy không được tua đi tua lại nhiều lần trong phim thì khán giả cũng không thể nào quên…. 
 
Theo TGĐA

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn