Nhiều thay đổi ở Bài hát yêu thích năm 2013

Thứ năm, 31/01/2013, 07:34
Sau một năm tổ chức thực hiện với 147 bài hát được biểu diễn trong liveshow, chương trình “Bài hát yêu thích” đã tìm ra 12 “Bài hát yêu thích Tháng” và 01 “Bài hát của năm”.

Các giải thưởng tháng lần lượt thuộc về: Người hát tình ca, Nếu như anh đến, Sẽ mãi yêu anh, Mình bên nhau mãi, Cám ơn cuộc đời, Một khúc sông Hồng, Nhật ký của mẹ, Vòng tròn, Chuyện tình nhà thơ, Cơn mưa ngang qua, Chiếc khăn Piêu.

Với 2 lần dẫn đầu bảng xếp hạng Tháng 11 và Tháng 12, bài hát “Chiếc khăn Piêu” (nhạc sĩ: Doãn Nho, ca sĩ: Tùng Dương) trở thành “Bài hát của năm” mùa đầu tiên. Kết quả này được đông đảo báo giới, nhà chuyên môn, khán giả thừa nhận và ủng hộ.


Tùng Dương - chủ nhân giải thưởng Bài hát yêu thích của năm 2012.

Theo lời BTC công bố, đến thời điểm này, “Chiếc khăn Piêu” vẫn tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích Tháng 1/2013 và có khả năng 3 lần liên tiếp giành giải Bài hát yêu thích tháng.

Năm 2012, các dòng nhạc thính phòng, dân gian, cách mạng chưa xuất hiện nhiều ở sân khấu, vì vậy, năm 2013 BTC chương trình sẽ tăng thêm số lượng bài hát thuộc dòng trên vào các liveshow chương trình, bằng việc bổ sung các thành viên Hội đồng tuyển chọn là các nhạc sĩ sáng tác và ca sĩ biểu diễn các dòng nhạc đó.

Với Hội đồng bình chọn, để không hiểu lầm là “hội đồng nghệ thuật” và “hội đồng ban giám khảo”, BTC quyết định thay tên thành “Hội đồng khán giả đại diện”, đồng thời tăng số lượng thành viên từ 120 người lên 130 người.

Cũng trong năm 2013, để hạn chế sự lũng đoạn của “tin nhắn rác” và sự chạy đua của các “khán giả ảo”, BTC chương trình tiến hành bổ sung, sửa đổi một số nội dung thể lệ như giảm tỉ lệ % từ tin nhắn trong tổng kết quả bình chọn từ 20% (cũ) xuống còn 10% (mới), cũng như giảm số lượng từ mức 5 tin nhắn/thuê bao xuống còn 1 tin nhắn/thuê bao bình chọn cho mỗi bài hát trong 1 ngày.

BTC không hạn chế lượt nghe trên máy tính nhưng hạn chế IP trong 1 ngày chỉ được website chương trình ghi nhận tối đa 05 bình chọn (tương đương 05 lượt nghe) cho 1 bài hát.

Cùng với việc giảm tỉ lệ  từ tin nhắn bình chọn còn 10% trên tổng kết quả, BTC cũng tăng tỉ lệ % của Hội đồng bình chọn (Hội đồng khán giả đại diện) quyết định 65% kết quả cuối cùng và tỉ lệ % của số lượt nghe/xem bài hát trên website chương trình quyết định 25% kết quả tổng hợp cuối cùng.

Các thay đổi có hiệu lực từ thời điểm đóng bảng xếp hạng Tháng 1 và mở ra bảng xếp hạng Tháng 2 vào ngày 3/2/2013 tới.

Theo GDVN 

Các tin cũ hơn