Hoàng Quyên Idol: Tôi lì hơn, Uyên Linh ‘điên’ hơn

Thứ tư, 30/01/2013, 10:07
“Tôi cảm nhận được từ bên trong là tôi lì hơn còn chị Uyên Linh thì "điên" hơn. Chị Linh là người không có gì để mất, có thể bỏ hết tất cả dù chị hát sai hay đúng và trên sân khấu có thể "điên" theo cảm xúc… Tôi còn cẩn trọng quá!” - Hoàng Quyên.

Đêm thi cuối trước khi công bố kết quả chung cuộc, Hoàng Quyên vẫn thể hiện phong độ tốt với 3 ca khúc Mùa cây trổ lá, Người em yêu mãi và Try it on my own. Cô hoàn toàn áp đảo chàng trai dân tộc Chu Ru – Ya Suy và dường như đang cầm chắc ngôi vị quán quân Vietnam Idol năm nay khi bỏ xa đối thủ về mặt chuyên môn.

Cô có cuộc trò chuyện với phóng viên VTC News trong thời gian chờ đợi căng thẳng trước đêm chung kết trao giải Vietnam Idol 2012 sẽ diễn ra trong 2 ngày tới.

Ya Suy không có sự tranh đua

- Trong đêm Gala 9 vừa qua, Hoàng Quyên hài lòng nhất về tiết mục nào của mình?

Tôi hài lòng nhất là ca khúc quốc tế của mình. Đây là ca khúc tôi rất thích của người mà tôi rất hâm mộ đã từng thể hiện. Ngày hôm đó, quan trọng là tôi đã nói lên được cái tôi của mình bằng chính cảm xúc của bản thân.

Quan trọng là trong đêm thi tôi đã giẵm giẵm giẵm…(vừa giẵm chân vừa cười) dù giẵm cả vào váy. Tôi nghĩ đây là một điều tốt và tôi sẽ học thêm về vũ đạo để có thể luôn luôn làm mới mình, đem đến cho khán giả những điều thú vị. Quan trọng hơn, trong đêm thi này tôi thể hiện được mình cả về cá tính và quãng giọng trong bài hát.

- Với ưu thế giọng hát và được đánh giá cao về chuyên môn hơn Ya Suy, Hoàng Quyên có tin chắc mình giành ngôi quán quân?

Tôi cảm thấy thích đêm thi cuối này và quan trọng là khán giả. Tôi rất hi vọng khán giả ủng hộ và nhắn tin cho mình để đạt được ước mơ khi đến với chương trình.

Hoàng Quyên và Ya Suy trong Gala 9

- Vậy lo lắng nhất của Quyên là lượng tin nhắn khán giả?

Đó cũng là lý do và yếu tố quyết định ai sẽ là Thần tượng âm nhạc Việt Nam. Tôi không biết khán giả của mình có nhiều hơn khán giả của bạn mình hay không. Nhưng dù nếu có ít thì tôi cũng hi vọng khán giả sẽ luôn yêu thích, luôn bên cạnh chung thủy với mình như thời gian vừa qua để tôi tiếp tục làm việc, lao động.


- Quyên có nghĩ rằng Ya Suy không thể cạnh tranh được với mình?

Thật ra, mỗi người có một ý kiến và khán giả cũng có sự lựa chọn của mình nhưng theo tôi biết, đến giờ này hai anh em ai cũng nhiều fan. Tôi hi vọng rằng với những gì mà chúng tôi đã cống hiến, khán giả có thể chọn ra thần tượng của mình.

Anh Suy rất đáng yêu, chân thành, lãng mạn. Hôm thi liveshow 9, anh Suy có vấn đề về sức khỏe và chắc là mọi người sẽ bỏ qua lỗi ấy vì từ đầu đến giờ, anh Suy như có sự nhắc lại. Khi anh Suy đến với mọi người như thế nào thì hôm nay anh ấy nhắc lại chuyện đó. Tôi tin là mọi người sẽ vẫn ủng hộ anh Suy.

- Quyên và Ya Suy có vẻ thân thiết nhưng thực sự, có hay không sự tranh đua ngôi vị?

Anh Suy không có sự tranh đua. Bản thân tôi thấy Vietnam idol là những gì to tát mà mình đã từng có, Quyên biết mình còn thiếu rất nhiều. Hai anh em đã cùng tham gia chương trình suốt nửa năm và giờ còn lại 2 người, tôi rất yêu quý và còn thinh thích anh Suy (cười).

Liveshow 9, khi anh Suy có chút vấn đề bài đầu tiên, Quyên có nói với anh là mình thích bài thứ 2 của anh và anh phải hát hay. Sau đó, anh Suy hát rất hay và tôi mỉm cười cảm thấy thật là tuyệt vời.

Ca khúc thứ 3 của anh Suy, Quyên nói anh phải hát gấp đôi ca khúc thứ 2 vì sân khấu chỉ có 2 anh em nên nhiệm vụ là cả 2 phải làm sao cho thật ấn tượng, thật bùng nổ và không uổng công tập luyện suốt những tuần qua.

Hoàng Quyên với phong cách mang dáng dấp Diva trong Try it on my own

Uyên Linh như người không có gì để mất

- Được đào tạo chuyên nghiệp, Quyên tự thấy mình có những lợi thế và hạn chế nào?

Đầu tiên, tôi thấy thuận lợi của việc được học là mình tự tin hơn, làm chủ được cách xử lý ca khúc, không phải ngẫu hứng mà luôn luôn chắc. Tuy nhiên, đó cũng là hạn chế khi tôi luôn phải hát làm sao không được sai, làm sao cho tròn vành rõ chữ.

Điểm yếu nữa là khi hát tôi cứ nhắm mắt hay nhăn mặt. Điều này chú Dũng cũng có nói với tôi và tôi đã phải soi gương, sửa rất nhiều. Thầy Tấn Lộc cũng dựng cho tôi hình ảnh trên sân khấu nên đến ngày hôm nay, tôi tự tin hơn rất nhiều. Tôi hi vọng sẽ đem đến cho khán giả những điều mới hơn và hay hơn.

- Khán giả hay so sánh với Uyên Linh, Quyên cảm thấy thế nào?

Theo tôi đó là điều dễ hiểu vì tôi và chị Uyên Linh cùng thế hệ, cùng “gu”. Tuy nhiên, cả 2 luôn luôn có sự khác nhau như sự trải nghiệm, cảm xúc trong môi trường khác nhau… mọi người nghe tôi hát nhiều, ngay từ đầu thì sẽ không lẫn với ai cả.


Tôi và chị Uyên Linh đều có thần tượng, đều có sự thích và giống nhưng khi lớn lên với sự trải nghiệm thì người nghệ sĩ phải sáng tạo và làm ra cái tôi thật rõ.

Tôi muốn mình trưởng thành hơn nữa, tạo cái tôi rõ ràng hơn để mọi người không có những tranh luận hay nói là giống người này hay người kia. Tôi sẽ chờ đợi thời gian!

Tôi sẽ chờ đợi thời gian! (Ảnh: Ân Nguyễn)

- Quyên nghĩ có bị thiệt thòi khi có so sánh cho rằng Uyên Linh lên ngôi Idol đình đám hơn?

Thực ra, tôi ở bên trong và không biết ở bên ngoài người ta nhìn vào như thế nào. Ngày trước xem Idol, tôi có thể ở nhà quan sát được, chứ ở Idol năm nay tôi chỉ ở trong nên không biết. Tôi nghĩ mỗi người có một khía cạnh, góc độ nhìn riêng.


Tất nhiên, năm nay có rất nhiều cuộc thi, nhiều tài năng nên mọi người có nhiều hướng lựa chọn nhưng tôi vẫn tin rằng khán giả sẽ có chọn lựa riêng để phục vụ nhu cầu âm nhạc của  họ.

- Quyên thấy mình thiếu tố chất nào để đình đám như Uyên Linh?

Tôi không thể đánh giá được bề ngoài như thế! Tuy nhiên, tôi cảm nhận được từ bên trong là tôi lì hơn còn chị Uyên Linh thì "điên" hơn. Chị Linh là người không có gì để mất, có thể bỏ hết tất cả dù chị hát sai hay đúng và trên sân khấu có thể điên theo cảm xúc.

Đó là nhận xét của người bạn nói với tôi và mọi người hiểu rằng tôi không thể bỏ những gì mình đã học 4 năm. Tôi không thể nào quên nó đi và không thể để mất nó khi đã dày công học. Tôi còn cẩn trọng quá!

Thế nhưng, đến ngày hôm nay đã thay đổi với thông điệp: tôi không biết tôi sai hay tôi đúng nhưng tôi sẽ làm. Tôi sẽ thay đổi nhiều hơn nữa để không trở thành một thợ hát và phấn đấu để trở thành một nghệ sĩ.

- Thay đổi lớn nhất của Hoàng Quyên khi đến Vietnam Idol là gì?

Đầu tiên, tôi có khán giả nhiều hơn, thứ 2 là tôi được làm việc với ekip các chuyên gia về trang điểm, thời trang, đầu tóc… hàng đầu Việt Nam. Tôi có phong thái, giờ giấc làm việc chuyên nghiệp như các anh chị ở trong showbiz.

Hơn nữa, tôi được thay đổi về tư duy, phong thái biểu diễn và phong độ, sự tự tin của mình trên sân khấu. Cho đến hôm nay, tôi đã được đắp cho nhiều thứ cả về trong lẫn ngoài (cười).

- Nếu lên ngôi Vietnam Idol, Quyên sẽ làm gì đầu tiên?

Kể cả lên ngôi hay không nhưng ngay sau đó, tôi sẽ làm đĩa. Đó là điều mà ba mẹ tôi đã mong chờ từ lâu khi cho con đi học 5 năm trời rồi mà chưa có đĩa để nghe con hát.

Tôi ra sản phẩm âm nhạc đầu tiên để cảm ơn tất cả những ai đã ủng hộ, theo tôi suốt chặng đường vừa rồi. Tôi muốn có  thêm khán giả và nhấn mạnh rằng: tôi là đây, tôi có những thứ này…

- Cảm ơn Hoàng Quyên!

Theo VTCNews 

Các tin cũ hơn