Vietnam Idol: Giám khảo cứu Hoàng Quyên là kịch bản?

Thứ bảy, 08/12/2012, 14:51
Kết quả Hoàng Quyên suýt bị loại có vẻ rất bất ngờ nhưng nhiều yếu tố cho thấy, kết quả này dường như đã được báo trước, nằm trong kịch bản của Vietnam Idol 2012.
Sau đêm công bố kết quả Gala 4 đầy bất ngờ khi Anh Quân bị loại, Hương Giang thẳng tiến, kịch tính của chương trình Vietnam Idol 2012 được đẩy lên cao trào khi tối qua (7/12), thí sinh sáng giá nhất - Hoàng Quyên được ít tin nhắn bình chọn nhất nên suýt bị loại khiến BGK rớt nước mắt.
 
Cái cần công bố thì không, cái không cần lại công bố
 
Có thể nói, tin nhắn bình chọn của khán giả trong các cuộc thi, nhất là các chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam hầu như là một cái gì đó có vẻ trừu tượng, rất khó nắm bắt và nhiều khi kết quả không nằm trong dự đoán của giới chuyên môn hay đa số.

Số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả cho các thí sinh thường  không được công bố là bao nhiêu, họa hoằn lắm vì nghi án dàn xếp kết quả quá nặng nề (như The voice) thì BTC mới cho công bố.
 
Ở Vietnam Idol, khán giả xem truyền hình vẫn có thể thấy số lượng bình chọn cho thí sinh liên tục được hiện lên trên màn ảnh. Nhưng đó chỉ là những tin nhắn bình chọn cổ vũ cho thí sinh ở website của chương trình, không có giá trị gì nên không ảnh hưởng gì đến kết quả bình chọn của khán giả qua tổng đài. 
 
Có khi, kết quả bình chọn giả này lại trái ngược hoặc có nhiều khác biệt lớn so với kết quả thật. Mặc dù bình chọn này không có giá trị, không được tính vào kết quả nhưng lại được chương trình liên tục cập nhật, thông báo qua từng vòng. 
 

Top 6 Vietnam idol 2012
 
Còn kết quả thật, quyết định “số phận”  thí sinh, MC luôn vận động khán giả nhắn tin bình chọn cho thí sinh (dĩ nhiên phải tốn tiền và mức giá là 3.000 đồng/tin nhắn) nhưng mỗi đêm công bố kết quả, khán giả không được biết số lượng tin nhắn bình chọn cho các thí sinh như thế nào mà chỉ nghe MC đọc tên thí sinh nào nguy hiểm, thí sinh nào an toàn.

Đây quả là một nghịch lý khó hiểu của chương trình Vietnam Idol khi mà cái cần công bố thì lại không và cái không cần thì lại công bố.
 
Kết quả được báo trước ?
 
Tạm tin kết quả bình chọn (dù không biết số lượng tin nhắn bình chọn, đơn vị nào thống kê) như trên của Vietnam Idol là trung thực, chính xác nhưng theo dõi kỹ những gì diễn ra, những khán giả tinh ý có thể nhận thấy đây là điều đã được dự báo trước chứ không phải bất ngờ.
 
Trước đêm công bố kết quả diễn ra, chương trình đã gửi đi thông báo rằng “Dù có màn thể hiện khá thành công trong đêm thi vừa rồi nhưng Hoàng Quyên có vẻ khá lo lắng cho đêm kết quả sắp tới, cô đang tập bài hát chia tay khá kỹ cho đêm công bố kết quả sắp tới”. Trong khi thông tin các thí sinh khác đi dã ngoại, về quê thăm nhà…thì chỉ có mình Hoàng Quyên tập luyện sing-off.
 
 

Hoàng Quyên (bìa trái) ít tin nhắn bình chọn nhất

Hơn thế, ngay từ đầu đêm công bố kết quả, MC Huy Khánh liên tục cho biết kết quả sẽ rất bất ngờ, còn Mỹ Tâm thì cho biết cô thích không có ai bị loại. Liên kết các thông tin lại, có thể suy ra bất ngờ nhất thì chỉ có thể là nhắm vào thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi – Hoàng Quyên gặp nguy hiểm. Với quyền cứu thí sinh của BGK, đương nhiên là không thể loại thí sinh thế này (nếu loại thì BGK trở thành bù nhìn chắc?).
 
Không bàn về những căng thẳng trầm trọng, cảm xúc xúc động nghẹn lời, những giọt nước mắt của giám khảo nhưng dĩ nhiên, BGK cũng thừa biết mình có quyền cứu thí sinh 1 lần. Ngoài việc trách mình, giám khảo Vietnam Idol cũng không quên trách người, trách khán giả chỉ thích xem “lộ hàng”, không quan tâm nhắn tin bình chọn cho thí sinh hát tốt. 
 

BGK Vietnam Idol

Tuy nhiên, BGK cũng hiểu rằng, trong một cuộc chơi phải tuân theo luật chơi và Vietnam Idol cũng vậy. Với việc thiếu hấp dẫn của cuộc thi năm nay cộng với việc phải bỏ tiền ra nhắn tin bình chọn cho chương trình, có lẽ không nhiều khán giả sẽ làm vậy.  

Công bằng thì Hoàng Quyên là một trong 2 thí sinh xuất sắc nhất (cùng với Bảo Trâm) của Vietnam Idol năm nay nhưng cô luôn có những phần thi tròn trịa, ít có sự phá cách hay gây ấn tượng mạnh cho khán giả và càng không thể so với “hiện tượng Uyên Linh” ở Vietnam Idol 2010.
 
Với việc BGK hết quyền can thiệp và kết quả phụ thuộc hoàn toàn vào khán giả trong những vòng thi sắp tới của 5 thí sinh còn lại, nếu kịch bản tồi nhất (có lẽ khó xảy ra) là Hương Giang lên ngôi Vietnam Idol 2012 thì có lẽ BGK chỉ còn nước “bỏ ghế nóng”.
 
Theo VTCNews 

Các tin cũ hơn