Gangnam Style được 8 triệu USD từ quảng cáo của YouTube

Thứ sáu, 01/02/2013, 14:34
Video “Gangnam Style” của ca sĩ Psy người Hàn Quốc đã thu được 8 triệu USD chỉ bằng tiền quảng cáo do YouTube trả, căn cứ trên số người vào xem ở mạng xã hội này.

 

 Con số lượt người đã vào YouTube xem video Gannam Style tới ngày 21/12/2012, nhìn qua một kính lúp. (Hình: Thomas Coex/AFP/Getty Images)

Sau khi phát hành ngày 25/7, tới ngày 21/12/2012, con số người vào YouTube xem đoạn video clip đã vượt trên 1 tỷ, trở thành video nhạc đầu tiên lập được thành tích ấy. Ðến nay, số người vào xem lên tới 1,23 tỷ.

Trong cuộc phỏng vấn của MTV News hồi cuối năm ngoái, Psy, ca sĩ nhạc rap 35 tuổi, nói: “Khi làm đĩa đơn (chỉ có một bản) này tôi không mong có được 1 triệu người xem bởi vì đó là album thứ 6 của tôi ở Hàn Quốc. Tôi cũng không dám nghĩ rằng có thể phổ biến đến những nước khác và thế giới.”

Psy gốc ở quận Gangnam, một quận tập trung dân có tiền bạc ở thủ đô Seoul. Bản nhạc do Psy viết có tính cách châm biếm chế giễu lối sống kiểu cách xa xỉ, của những người mới giàu sang ở đây. Ðiệu nhảy đơn giản theo kiểu cách người cưỡi ngựa, một tay nắm dây cương và tay kia khua roi quất ngựa, cùng với điệu nhạc thu hút được quần chúng vì tính cách vui nhộn, hài hước mặc dầu người ta không hiểu tiếng Triều Tiên nói về cái gì!

Thêm vào đó, Gangnam Style được sự tán thưởng của những nhân vật danh tiếng, từ nghệ nhân đối kháng Ai Weiwei (Ngải Vị Vị) ở Trung Quốc đến điêu khắc gia Anish Kapoor người Anh. Tổng Thư Ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon cũng đã nhảy cưỡi ngựa theo Psy khi ca sĩ này đến trụ sở Liên hiệp quốc ở New York hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo ước lượng, mỗi khán giả xem video đem lại thu nhập quảng cáo khoảng 0,65 cent. Phân nửa thu nhập này về Google và phân nửa cho Psy và hãng phát hành băng nhạc YG Entertainment của anh.

Các tin cũ hơn