Beyonce thừa nhận hát nhép tại lễ nhậm chức của Obama

Thứ sáu, 01/02/2013, 15:29
Sau nhiều suy đoán, tranh cãi, Beyonce đã chính thức thừa nhận hát nhép quốc ca tại lễ nhậm chức của Tổng thống Obama. Tuy nhiên, nữ ca sĩ này hứa hẹn sẽ hát sống tại chung kết giải bóng bầu dục nhà nghề Super Bowl.

Trong cuộc họp báo ngày 31-1 tại New Orleans trước thời điểm Beyonce tham gia biểu diễn trong giờ nghỉ giữa hai hiệp trận Super Bowl. Đây cũng là sự kiện âm nhạc lớn nhất hàng năm tại Mỹ.






Nữ ca sĩ 31 tuổi đã giải thích rằng cô hát trên nền ca khúc thu sẵn ở lễ nhậm chức của Tổng thống Obama vì không có thời gian tập luyện cùng ban nhạc. Đó là sự kiện trọng đại, không thể có bất kỳ sai sót nào. Biết trước sẽ bị báo giới truy hỏi về vụ hát nhép nên Beyonce giải quyết vấn đề bằng cách biểu diễn ca khúc The Star Spangled Banner theo kiểu Acappella.

Ngay sau đó, một loạt câu hỏi xoay quanh “hát nhép” được nêu lên và Beyonce trải lòng: “Đó là một ngày đáng nhớ, đầy cảm xúc. Tôi là người cầu toàn, tôi sẽ cố gắng luyện tập đến chân chảy máu nhưng rõ ràng không có cơ hội nào. Tôi không có thời gian luyện tập với ban nhạc vì phải dốc sức cho chương trình Super Bowl.
 
Lễ nhậm chức của Tổng thống tôi muốn làm cho ông ấy và đất nước tự hào nên quyết định hát trên nền ca khúc thu sẵn. Đó là cách thường làm trong ngành công nghiệp âm nhạc mỗi khi hát trong sự kiện ngoài trời chịu ảnh hưởng nhiều yếu tố khách quan khác. Tôi tự hào với màn trình diễn của mình”-Beyonce cho biết.

Nữ ca sĩ này khẳng định sẽ hát sống tại Super Bowl: “Tôi đã có 16 năm đứng trên sân khấu và mọi thứ đã được chuẩn bị cẩn thận, tôi sẵn sàng hát sống. Chúng tôi đã mất 4-5 tháng căng thẳng để đảm bảo tất cả đều ổn”.

Beyonce chia sẻ nhiều về gia đình trong buổi họp báo, cô muốn dành thời gian cho chồng Jay-Z và con gái Blue Ivy 12 tháng tuổi của họ: “Tôi muốn bên con gái nhiều hơn. Tôi nhớ con bé rất nhiều”

Beyonce cũng căng thẳng với bộ phim tài liệu Life Is But A Dream về chính cô sẽ được phát sóng trên HBO ngày 16-2. Chúng “ngốn” không ít thời gian của nữ ca sĩ này. Trong phim này, Beyonce là đạo diễn kiêm điều hành sản xuất và vai chính.

“Tôi thấy căng thẳng với bộ phim tài liệu của tôi. Tôi thú vị khi nhìn lại những sai lầm của mình trong quá khứ và đưa nó vào phim. Đó là khoảng thời gian cho mình thấy một khía cạnh khác của bản thân, vừa sợ hãi vừa hạnh phúc. Con gái tôi đã làm thay đổi cuộc sống của tôi”-Beyonce chia sẻ.
 
 

Vụ xì-căng-đan hát nhép của Beyonce nổi lên ngay sau lễ nhậm chức Tổng thống Obama. Ngày 22-1, tờ London Times đưa thông tin rằng nữ ca sĩ nổi danh đã hát theo trên nền ca khúc đã được thu sẵn. Phát ngôn viên ban nhạc Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ lên tiếng xác nhận tin trên.

“Chúng tôi không biết tại sao Beyonce lại quyết định sử dụng đĩa thu sẵn. Tất cả phần âm nhạc của lễ nhậm chức đều được thu sẵn để tránh rủi ro và điều này chúng tôi làm mỗi năm. Ban nhạc đã biểu diễn sống suốt buổi lễ, chúng tôi chỉ nhận được lệnh vào phút cuối rằng Beyonce muốn sử dụng ca khúc đã được thu sẵn”- phát ngôn viên trên cho biết.
 
 



Tuy nhiên, sau đó, trong văn bản của Thủy quân lục chiến công bố rằng Ủy ban chuẩn bị lễ nhậm chức cho Tổng thống yêu cầu ban nhạc phối hợp cùng Beyonce để thể hiện quốc ca. Tuy nhiên, không có cơ hội nào để Beyonce tập luyện cùng ban nhạc trước khi lễ nhậm chức diễn ra. Do đó, trong buổi diễn trực tiếp để tránh mọi rắc rối phát sinh buộc sử dụng một phần ca khúc thu sẵn trong phần trình diễn của Beyonce. Và không có ai trong ban nhạc có đủ quyền đánh giá gì về chuyện này.

Phía ca sĩ Beyonce lúc đó không lên tiếng gì về chuyện này nhưng khán giả chia ra hai luồng dư luận tranh cãi nhau. Một số người bày tỏ thất vọng vì thần tượng hát nhép nhưng một số khác lại khẳng định không có chuyện đó và đưa hình ảnh, bằng chứng phủ nhận thông tin trên.
 
Theo Nguoilaodong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn