Chuyện hy hữu tại các cuộc thi hoa hậu

Thứ ba, 12/03/2013, 11:44
Đó là chuyện hai mẹ con cùng thi Hoa hậu hay hai chị em sinh đôi cùng giành giải.

Hai chị em sinh đôi cùng lên ngôi hậu

Trong đêm chung kết Hoa hậu Lebanon 2012, nhiều khán giả đã vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến sự cạnh tranh ngôi vị nữ hoàng sắc đẹp giữa hai chị em sinh đôi Rina Chibany và Romy Chiany.

Cùng sở hữu chiều cao nổi bật 1m78, nét đẹp huyền bí Trung Đông, sắc sảo và cá tính, thật không quá bất ngờ khi cả hai chị em sinh đôi đều được đánh giá cao cho chiếc vương miện.

Kết quả người em Rina giành chiến thắng, tham dự Miss Universe 2012, còn cô chị Romy về nhì và sẽ tham gia Miss World 2013 tổ chức tại Indonesia vào tháng 9 sắp tới.

Những chuyện hi hữu tại các cuộc thi hoa hậu

Hai chị em sở hữu vẻ đẹp hút hồn, bí ẩn.

Tại cuộc thi Miss Washington USA 2009, cô gái trẻ 23 tuổi Tracy Turnure đã vượt qua nhiều ứng cử viên khác để giành chiến thắng và nhận vương miện từ chính chị gái sinh đôi Tara Turnure. Đây được xem là trường hợp hy hữu đầu tiên khi hai chị em song sinh cùng đăng quang trong hai năm liên tiếp.

Những chuyện hi hữu tại các cuộc thi hoa hậu

Tuy là chị em sinh đôi, nhưng Tara và Tracy có khá nhiều điểm khác biệt.

Hai mẹ con cùng thi Hoa hậu

Năm 2005, với nét đẹp trong sáng, chân dài Iceland - Unnur Birna Vilhjálmsdóttir - đã mang về chiếc vương miện Miss World thứ ba dành cho quốc gia này.

Một điều khá đặc biệt là mẹ của cô - Hoa hậu Iceland 1983 - cũng từng thi Miss World và giành ngôi Á hậu 2 khi còn đang mang thai Unnur ở tháng thứ tư. Vậy mà phải đến 22 năm sau, khi Unnur lên ngôi Miss World, bí mật này mới được hé lộ.

Bên cạnh đó, trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc còn ghi nhận một số trường hợp mẹ và con gái đều là hoa hậu. Điển hình như Miss Universe 2003 (người Cộng hòa Dominican) có mẹ là cựu Hoa hậu Dominican Republic năm 1980. Miss Universe Bahamas 2008 có mẹ từng đăng quang Miss Universe Bahamas 1983.

Những chuyện hi hữu tại các cuộc thi hoa hậu

Miss World 2005 thừa hưởng nét đẹp từ mẹ của mình.

Một trường hợp khá hy hữu trong cuộc thi Miss Great Britain 2006 là hai mẹ con Philippa Wood và Cressida Grant cùng tham gia cuộc thi. Lý do là bởi cuộc thi năm đó không giới hạn tuổi và cho phép những phụ nữ đã kết hôn được tham gia. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười khi cả hai mẹ con đều không đạt được thành tích nào.

Những chuyện hi hữu tại các cuộc thi hoa hậu

Hai mẹ con cùng tham dự cuộc thi Hoa hậu.

Trùng hợp từ vị trí đến ngôi hậu

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2006 và 2007 đã xảy ra một sự trùng hợp giữa vị trí đứng của các người đẹp trong Top 5 và ngôi vị họ đạt được. Kết quả tương đồng là: Thụy Sĩ, Venezuela – Á hậu 2; Paraguay, Hàn Quốc – Á hậu 3; Nhật, Brazil – Á hậu 1; Mỹ - Á hậu 4 trong 2 năm liên tiếp; Puerto Rico, Nhật – Hoa hậu.

Những chuyện hi hữu tại các cuộc thi hoa hậu

Sự trường hợp ngẫu nhiên này từng làm dấy lên nghi vấn dàn xếp trước kết quả cuộc thi.

Từ Á hậu lên Hoa hậu

Tại Miss Universe 2005, đại diện Puerto Rico đoạt ngôi Á hậu 1. Trong cuộc thi năm sau (2006), đảo quốc vùng Caribbean này bất ngờ vương miện Hoa hậu. Thật trùng hợp khi kết quả này cũng xảy ra với đất nước Nhật Bản khi năm 2007, Riyo Mori đã mang về cho xứ anh đào ngôi vị cao nhất tại Miss Universe sau thành tích Á hậu 1 năm 2006 trước đó.

Điều tương tự này còn đã xảy ra với cuộc thi Miss USA khi Hoa hậu bang North Carolina sau khi giành danh hiệu Á hậu 2 vào năm 2004 lại tiếp tục thi và giành ngôi vị Hoa hậu trong cuộc thi năm 2005. Trong năm đó, bang Kentucky chỉ có danh hiệu Á hậu 1 những đến năm tiếp theo, bang này đã nhảy lên chiếm ngôi Hoa hậu.

Những chuyện hi hữu tại các cuộc thi hoa hậu

Năm 2005, Puerto Rico giành ngôi Á hậu. Năm 2006, Puerto Rico đoạt vương miện. Điều tương tự xảy ra với Nhật Bản trong các năm 2006, 2007.

Cuộc thi Hoa hậu vỏn vẹn 1 thí sinh

Một trường hợp khá hy hữu đã xảy ra đối với cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Aruba 2012 khi chỉ có duy nhất một thí sinh đăng ký dự thi.

Trước tình hình không mấy lạc quan ấy, BTC đã tuyên bố người đẹp duy nhất - Liza Nerelyn Helder - trở thành Hoa hậu và đại diện Aruba tranh tài tại Miss Universe 2012.

Có thể nói đối với nhiều quốc đảo với số dân ít ỏi, các cuộc thi Hoa hậu thường chỉ thu hút một số lượng khiêm tốn thí sinh đăng kí tham gia. Tiêu biểu như cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Turks and Caicos cũng chỉ có 6 thí sinh dự thi.

Những chuyện hi hữu tại các cuộc thi hoa hậu

Chẳng cần phải thi đấu vì không có đối thủ, Liza đương nhiên trở thành Hoa hậu.

Những thành tích lặp lại

Cuộc thi Miss Earth 2005 kết thúc với vương miện thuộc về người đẹp Venezuela, thí sinh Cộng hòa Dominican dừng bước ở vị trí thứ hai.

Trong cuộc thi Miss Unverse 2009, đến giây phút cuối cùng, trên sân khấu cũng chỉ còn hai đại diện của Venezuela và Cộng hòa Dominican. Một lần nữa “cường quốc hoa hậu” lại giành chiến thắng, trở thành quốc gia đầu tiên trong lịch sử đoạt vương miện Miss Universe 2 năm liên tiếp.

Ngoài ra, sự trùng hợp thú vị này cũng diễn ra tại cuộc Miss USA 2 năm 2005 và 2009 khi cả hai Hoa hậu bang Bắc Carolina đều đánh bại hai đối thủ đến từ bang California để chinh phục ngôi vị cao quý.

Từng được đánh giá cao tại Miss World 2007 nhưng chỉ dừng chân tại Top 17, đến với Miss Universe 2009, người đẹp Ada de la Cruz (Cộng hòa Dominican) may mắn hơn khi đoạt ngôi vị Á hậu 1.

Sự việc trở nên lý thú hơn khi 1 năm sau, Yendi Philipps – người đẹp Jamaica cũng từng lọt top 17 Miss World 2007 - lại tiếp tục tham dự Miss Universe 2010 và cùng đạt cùng thành tích Á hậu 1.

Soi kỹ hơn, người ta nhân ra Ada là thí sinh đã chiến thắng tại phần thi Beach Beauty của Miss World 2007, trong khi Yendi lại về đích ở vị trí thứ hai. Bạn đang đặt câu hỏi nếu người đẹp thứ ba của Beach Beauty tham gia Miss Universe, liệu cô ấy có tiếp tục làm nên điều kì diệu lần thứ ba?

Tuy nhiên,Trương Tử Lâm - cô gái đứng thứ ba trong phần thi Beach Beauty ấy đã đăng quang Miss World 2007- và dĩ nhiên, chị ấy chẳng có lý do gì phải dự thi Miss Universe nữa.

Những chuyện hi hữu tại các cuộc thi hoa hậu

Trương Tử Lâm và 2 cô gái lọt Top 3 ở phần thi Beach Beauty tại Miss World 2007. Hai cô gái này sau đó đều giành ngôi Á hậu 1 cuộc thi Miss Universe.

Theo VNE

Các tin cũ hơn