Cặp đôi hoàn hảo mùa 2: Khi Ban Giám khảo... đổi chiều

Chủ nhật, 10/03/2013, 13:35
Mùa thứ nhất Cặp đôi hoàn hảo, BGK rất chăm nhắc thí sinh tập trung vào hát, tiết chế chiêu trò. Mùa thứ 2 Cặp đôi hoàn hảo, giám khảo "rắn" nhất là đạo diễn Lê Hoàng đã quay sang ủng hộ chiêu trò.
 

Bộ ba giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo" mùa thứ 2, từ trái qua: đạo diễn Lê Hoàng, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Lê Hoàng thay đổi?

Mùa thứ nhất đạo diễn Lê Hoàng "đóng vai" đạo diễn khó tính, không ngần ngại chê nghệ sĩ. Ông chính là cán cân giữ cân bằng cho cuộc thi vì năm đó giám khảo - nhạc sĩ Lê Minh Sơn liên tục "vung vãi" điểm 10 gây không ít tranh cãi. Nhưng năm nay Lê Hoàng cho điểm thoáng một cách kì lạ.

Trong live show thứ 3 vừa qua, Lê Hoàng đã chấm điểm 10 cho cặp Cát Phượng – Phan Đinh Tùng. Đây là điều lạ, vì xét về hiệu ứng giải trí tiết mục của Cát Phượng – Phan Đinh Tùng đáng nhận điểm 9, nhưng xét về giọng hát, Cát Phượng chỉ được 7 điểm. Còn lạ hơn nữa, vì Lê Hoàng không phải là giám khảo dễ cho điểm 10. Vào mùa đầu trong khi các giám khảo khác cho điểm 10 Lê Hoàng thường cho 9, và chỉ đến gần cuối cuộc thi ông mới cho 10, mà phải là tiết mục xuất sắc.

Cặp Cát Phượng - Phan Đinh Tùng hiện đang đứng đầu bảng cuộc thi

Một giám khảo khá chú tâm đến giọng hát của các nghệ sĩ nay lại thả lỏng tiêu chí, hạ bút chấm điểm 10 quả là sự lạ. Phải chăng Cặp đôi hoàn hảo đã thay đổi tiêu chí, nên Lê Hoàng cũng thay đổi?

Tiêu chí không thống nhất

Ngay từ mùa đầu tiêu chí của Cặp đôi hoàn hảo đã không thống nhất. Không thống nhất từ cách cho điểm của BGK, đã nêu ở trên. Ngoài ra, các thí sinh tham gia, mỗi người lại hiểu một kiểu về tiêu chí cuộc thi.

2 trong tổng số 3 giám khảo của Cặp đôi hoàn hảo là nhạc sĩ. Nếu không chấm giọng hát thí sinh thì cần gì tới 2 giám khảo chuyên môn âm nhạc?

Ở mùa đầu từng có chuyện nam ca sĩ Minh Quân phản ứng đạo diễn Lê Hoàng vì cho rằng giám khảo này "soi" quá kĩ giọng hát bạn diễn của anh mà không ghi nhận công phu dàn dựng tiết mục của cả hai.

Trong khi đó, người mẫu Hà Anh cũng bị Lê Hoàng chê giọng hát lại chẳng lấy làm phiền lòng, cô cho rằng đạo diễn có chê cũng là để cho thí sinh tiến bộ. Hà Anh cũng từng trả lời báo chí:"Đây đúng là cuộc thi dành cho những nghệ sĩ không chuyên nhưng thực chất là cuộc thi hát. Vì vậy, giọng hát là yếu tố số một trong cuộc thi. Nếu có chiêu trò hay sự thêm thắt thì cũng là làm cho tiết mục hấp dẫn lên thôi".

Hà Anh cho biết cô đã từng xem chương trình gốc Just the two of us của nước ngoài và thấy các thí sinh dù chuyên hay không chuyên đều đầu tư cho phần hát. Trong khi đó Just the two of us về Việt Nam chuyển tên làCặp đôi hoàn hảo lại bùng nổ chiêu trò. Và năm nay chiêu trò dường như đã được BGK hợp thực hóa. Bằng chứng là những nghệ sĩ đang được BGK chấm điểm cao nhất lại là những nghệ sĩ lười hát nhất, chăm diễn trò nhất.

Thuận Việt - Thảo Trang hát tốt nhưng điểm vẫn thấp hơn cặp "lắm chiêu" 
Cát Phượng - Phan Đinh Tùng

Đơn cử trường hợp Cát Phượng, chị hát quá ít, nếu có hát, chị cũng chỉ í éo kiểu diễn hài. Chính xác là chị đang lấy sở trường của mình để đi thi. Trong khi đó những thí sinh khác như người mẫu, nhà thiết kế, võ sĩ, diễn viên... họ đã chấp nhận tham gia Cặp đôi hoàn hảo và thi sở đoản của mình là hát. Đấu với một Cát Phượng luôn tận dụng tối đa sở trường (diễn kịch) đương nhiên họ phải lép vế hơn.

Và một khi BGK đã nghiêng về chấm điểm cho chiêu trò, thì những cặp hát tốt như Thuận Việt và Thảo Trang bị chấm điểm thấp hơn cũng là điều dễ hiểu.

Năm ngoái Cặp đôi hoàn hảo thành công vang dội nhưng cũng thu bội scandal. Mùa năm nay vẫn còn dài...

Theo TT&VH 

Các tin cũ hơn