Các cô gái trong nhóm nhạc lớn nhất Nhật Bản bị cấm yêu

Thứ bảy, 09/03/2013, 15:47
Thành viên AKB48 không được phép có bạn trai. Điều này không ảnh hưởng đến mơ ước về hôn nhân của các thiếu nữ nhưng cũng có thể gây ra hệ lụy.

nhóm AKB48

Hồi tháng hai, trang Record Japan làm một cuộc thăm dò ý kiến với các thành viên của nhóm nhạc AKB48. Mục đích của việc này là tìm hiểu quan niệm về tuổi kết hôn của các cô gái, bởi công ty quản lý nhóm nhạc quy định thành viên của AKB48 không được có bạn trai.

AKB48 hiện nay có 85 người trong đó có 68 thành viên chính thức. Theo kết quả thăm dò, đa số cô gái muốn lấy chồng ở độ tuổi 25 đến 30. 3 cô gái muốn kết hôn ở độ tuổi 40. Có 4 người muốn sống độc thân.

nhóm AKB48
Ca sĩ Kitahara Rie. Ảnh: Baidu.

Như vậy dù bị cấm đoán yêu đương, hầu hết cô gái vẫn mơ tưởng về tình yêu và hôn nhân. Kitahara Rie (sinh năm 1991) nói: “Công ty không cho phép yêu đương, điều đó không có nghĩa là chúng tôi không thể lấy chồng”.

Uchida Mayumi là người muốn lấy chồng sớm nhất. Cô hy vọng kết hôn ở tuổi 21. Hiện nay Mayumi 20 tuổi - ngấp nghé độ tuổi cô muốn yên bề gia thất.

Câu trả lời của ca sĩ khiến phóng viên nghi ngờ “Mayumi bí mật yêu ai đó”. Mayumi giải thích: “Mẹ tôi lấy chồng năm 21 tuổi, thầy bói cũng bảo tôi sẽ lấy chồng ở tuổi đó. Dù còn một ngày ở AKB48, tôi nhất định tuân thủ quy định. Nếu ra đi, tôi sẽ ra đi một cách đường hoàng”.

Yokoyama Yui (sinh năm 1992) - đại diện cho nhóm không muốn kết hôn - nói: “Thành viên của AKB48 không được yêu đương. Tôi cũng không nghĩ đến chuyện lấy chồng. Kết hôn là điều xa vời đối với tôi". Đại diện khác là Mayu Watanabe (sinh năm 1994) nói: “Nếu có thể, tôi muốn ở vậy cả đời”.

nhóm AKB48
Ca sĩ Mayu Watanabe. Ảnh: Baidu.

Bài báo nhận xét có thể do Yokoyama Yui, Mayu Watanabe... chưa có trải nghiệm về tình yêu, chưa hiểu về tình yêu nên dễ dàng đưa ra quyết định như trên.

"Không được yêu" là nguyên tắc bất di bất dịch của công ty quản lý AKB48. Quy định này được đặt ra trước hết nhằm bảo vệ các thành viên. Bởi các cô gái trong nhóm rất trẻ, có những người chưa đủ tuổi thành niên. Tuy nhiên quy định này không ít lần gây ra rắc rối.

Mới đây nhất là trường hợp của Minami Minegishi (21 tuổi). Đầu tháng 2, Minegishi bị một tạp chí tiết lộ chuyện cô qua đêm ở nhà bạn trai. Chuyện yêu đương của cô bại lộ. Minegishi suy sụp sau khi bị phát hiện vi phạm quy định, điều cô sợ nhất là bị loại khỏi nhóm. Cô cạo trọc đầu, khóc ròng, xin lỗi gia đình, công ty quản lý và bè bạn.

Sau scandal, Minegishi bị giáng xuống làm thực tập sinh. (AKB48 gồm 4 nhóm chính thức là A, K, B và 4. Nhóm còn lại dành cho các thực tập sinh, trải qua rèn luyện để được vào các nhóm chính).

nhóm AKB48
Các thành viên nhóm AKB48. Ảnh: Baidu.

AKB48 là nhóm nhạc thành công hàng đầu ở Nhật Bản, được gọi là một hiện tượng xã hội của xứ Phù Tang. Năm 2010, Trung tâm Kỷ lục thế giới Guinness công nhận đây là nhóm nhạc Pop đông thành viên nhất thế giới. Một số thành viên AKB48 từng đến Việt Nam biểu diễn trong Đại nhạc hội Việt Nam - Nhật Bản hồi tháng 10/2011.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích