Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu qua đời ở tuổi 37

Thứ bảy, 09/03/2013, 15:11
Đỗ Quang Hải Âu - đạo diễn đang thực hiện phim cổ trang 3D chuyển thể từ cổ tích Thạch Sanh - đột ngột qua đời tại nhà riêng. Điều trùng hợp đau lòng là anh trai của anh-nhạc sĩ Đỗ Quang-cũng qua đời khi còn rất trẻ.

Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu là em trai của cố nhạc sĩ Đỗ Quang. Trước đây, Đỗ Quang -  ông bầu của nhóm nhạc 1088 đình đám - tự tử vào năm 2004, khi mới 33 tuổi, vì không chịu nổi áp lực trong công việc và cuộc sống.

Chia sẻ với VNE, diễn viên Hồ Hiếu, người vào vai vua Hùng trong phim 3D Thạch Sanh ngậm ngùi cho biết, trưa 7/3, khi hay tin đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu qua đời anh cũng không thể tin nổi.

"Trước đó mấy ngày, anh em còn nói chuyện vui vẻ. Phim Thạch Sanh đang trong giai đoạn dựng và tôi thấy tinh thần làm việc của anh Quang tốt. Anh còn tập côn, tập võ với anh em vậy mà không ngờ giờ anh đã mất!".

Đỗ Quang Hải Âu
Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu.

Anh Hiếu, một học trò và là người bà con bên vợ của đạo diễn Hải Âu, cho biết sáng 7/3, Hải Âu có than là "chắc bị trúng gió!". Anh được mọi người trong nhà đánh gió, nấu cháo cho ăn và nằm nghỉ ngơi.

Đạo diễn trẻ còn ăn cơm bình thường và lên lầu nghỉ, chừng một tiếng sau đột ngột tim ngừng đập. Gia đình mau chóng đưa anh đi cấp cứu tại bệnh viện quận Tân Bình. Nhưng dù các bác sĩ tận tình cứu chữa, anh vẫn không qua khỏi.

Tang lễ của đạo diễn 37 tuổi này được tổ chức tại tư gia ở cư xá Lữ Gia, quận 11, TP.HCM. 5h sáng 11/3, linh cữu của anh được mang đến giáo xứ Tân Phước để thực hiện tang lễ theo nghi thức Thiên chúa giáo và sau đó được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Đỗ Quang Hải Âu
Một cảnh trong phim "Thạch Sanh".

Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu sinh năm 1976. Anh từng làm những phim ngắn dàn dựng nhiều kỹ xảo như Lệ phí cascadeurAnh hùng... Tháng 4/2012, anh được nhiều người biết đến khi chuyển thể truyện cổ tích Thạch Sanh thành tác phẩm điện ảnh dùng hiệu ứng 3D.

Thạch Sanh có sự tham gia của các diễn viên: Dương Cẩm Lynh (công chúa), Nguyễn Ngọc Hiếu (vai Thạch Sanh), diễn viên Tuấn Voi (Lý Thông), NSƯT Phi Điểu (mẹ Lý Thông), ca sĩ Phương Anh Idol (Thị Miều), diễn viên Công Ninh (Quốc sư)...

Phim do hãng Golden Eye Movie (G.E.M) sản xuất, bấm máy ngày 7/7 và kết thúc cảnh quay vào ngày 27/8/2012, dự kiến ra mắt vào 1/6. Tuy nhiên, trước khi phim đến với khán giả, đạo diễn đã qua đời.

Theo VNE

Các tin cũ hơn