Vàng ổn định, dân tìm cách đổi vàng SJC

Thứ hai, 12/12/2011, 03:16
Ngày đầu tuần, giá vàng và USD đều có sự ổn định đáng kể. Đây là biểu hiện dự báo một giai đoạn cuối năm bình lặng hiếm có trên các thị trường này.


Ảnh minh họa

 


Vàng SJC 12/12 ở mức 44,69 - 44,89 triệu đồng/lượng. So với giá của cuối tuần qua, mức giá này biến động chỉ ở mức 70 - 80 ngàn đồng/lượng.

Như vậy, so với đầu tuần trước, giá vàng vẫn tiếp tục trong xu thế đi xuống theo chiều chung của giá vàng thế giới.

Trong khi đó, vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu ở mức 43,8 - 44 triệu đồng/lượng. Khoảng cách giữa hai thương hiệu vàng này vẫn ở mức gần 1 triệu đồng.

Do giá vàng ổn định mà khoảng cách này vẫn được duy trì nên người dân càng cảm thấy lo ngại về thiệt hai khi cầm giữ vàng miếng ngoài SJC. Vì thế, nhân lúc giá xuống, người dân đã đẩy mạnh việc đổi các thương hiệu vàng khác sang SJC.

Hiện nay, những người tìm cách đổi thương hiệu vàng khác sang SJC đang phải bù từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng/lượng. Nhiều người đã phải chịu thiệt lớn khi chấp nhận giao dịch này.

Ví dụ nếu mua Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu trước đây ở mức 45 triệu nay bán đi đổi sang SJC thì đã bị lỗ khoảng 12 triệu đồng.  Sau đó, để chuyển sang mua vàng SJC, chị đã phải bù thêm khoảng trên 8 triệu đồng/lượng. Như vậy chị mất thêm khoảng 20 triệu.

Theo nhận định, người dân chuộng vàng SJC hơn sau thông tin đây sẽ là thương hiệu vàng quốc gia. Nếu các thương hiệu vàng khác bán ngang giá với SJC thì người dân sẽ chỉ chọn SJC.

Hôm nay (12/12), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá bình quân liên ngân hàng ở 20.803 đồng/USD. Như vậy, tỷ giá bình quân liên ngân hàng đã không đổi trong hơn 6 tuần. Đây là chuỗi ngày ổn định lâu nhất của tỷ giá bình quân liên ngân hàng từ ngày 11/2/2011 khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tỷ giá 9,3%.

Tại các ngân hàng thương mại, giá bán USD vẫn được niêm yết ở mức kịch trần là 21.011 đồng. Giá mua USD dao động trong khoảng 21.000 - 21.011 đồng.

Trên thị trường tự do Hà Nội, giá USD tự do tiến gần đến giá USD thực tế của các ngân hàng. Giá mua bán USD tự do là 21.110 - 21.140 đồng/USD, thấp hơn giá tuần trước khoảng 10 đồng.
 

Theo VEF

Các tin cũ hơn