Cổ phiếu Man Utd tăng kỷ lục khi Moyes bị sa thải

Thứ tư, 23/04/2014, 12:29
Giá cổ phiếu của Man Utd trên sàn chứng khoán New York (Mỹ) lên mức cao nhất kể từ khi cựu HLV Alex Ferguson nghỉ hưu năm ngoái.

David Moyes

Ban lãnh đạo Man Utd trong ngày niêm yết cổ phiếu tại sàn chứng khoán New York.

Trong phiên mở cửa vào ngày 22/4, giá cổ phiếu của Man Utd tăng từ 17,72 USD lên 18,6 USD. Đây là mức cao nhất trong vòng 11 tháng trở lại đây, kể từ ngày Sir Alex nói lời chia tay đội bóng.

Đây là tin vui không chỉ đối với giới chủ của Man Utd mà cả đối với người hâm mộ. Trong triều đại của Moyes ở Old Trafford, hình ảnh đội bóng suy giảm nghiêm trọng vì thành tích kém cỏi. Các nhà tài trợ lớn như Chevrolet hay Nike thậm chí đánh tiếng sẽ rút lại tài trợ nếu CLB không có sự cải thiện.

Quyết định sa thải Moyes khiến các nhà đầu tư tin tưởng hơn vào tương lai của đội bóng, thể hiện rõ ràng thông qua giá cổ phiếu tăng cao. Chuyên gia tài chính tại London - Andy Green phân tích: "Man Utd đang ở giai đoạn chuyển giao và suy giảm cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, có những mức độ kém hiệu quả mà giới chủ Mỹ có thể chấp nhận được và có mức độ buộc họ phải ra quyết dịnh dứt khoát. Khi Nike tuyên bố họ không muốn đầu tư vào câu lạc bộ đang ở tình thế khủng hoảng như vậy buộc Man Utd phải sa thải Moyes".

Rõ ràng bên cạnh lý do chuyên môn, hình ảnh đội bóng và những vấn đề kinh tế dài hạn đều có ảnh hưởng đến quyết định sa thải Moyes hôm 22/4.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích