Cùng “ăn” 10 tỷ đồng nhưng Dũng và Phúc “kỵ” nhau?

Thứ tư, 23/04/2014, 15:51
Trong phiên tòa sáng nay, bị cáo Sơn cho biết Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc vốn có mâu thuẫn với nhau từ trước nên cả hai đã nhờ Sơn đứng ra nhận 1,666 triệu USD tiền “lại quả” trong vụ mua ụ nổi 83M.

Trong phần thẩm vấn sáng nay, các luật sư chủ yếu xoay quanh việc “ăn” 10 tỷ đồng của Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc. Bị cáo Trần Hải Sơn (nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines) khai anh Dũng chỉ đạo “anh Phúc 10 tỷ, anh 10 tỷ còn lại chia cho anh em”.

Cũng trong buổi sáng nay, Sơn đã lý giải vì sao mình phải đứng ra làm trung gian nhận và chia lại quả vụ mua ụ nổi hỏng cho Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc. Theo lời khai của Sơn thì nội bộ Vinalines có sự mâu thuẫn. Từ khi lên nhận chức Tổng giám đốc Vinalines, Phúc biết Dũng đi vận động nhiều người đừng tín nhiệm Phúc nên cả hai người có mâu thuẫn ngầm. Từ đó cả hai thường gây bè phái trong nội bộ tổng công ty.

Do Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc không ngồi riêng được với nhau nên Trần Hải Sơn phải gặp từng người để bàn bạc thống nhất việc “ăn chia” lại quả.

Bị cáo Sơn cũng cho biết việc Sơn đưa tiền cho Dũng và Phúc mỗi người 10 tỉ đồng cũng không ai chứng kiến. Việc Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc chỉ đạo Sơn trong việc nhận tiền cũng không có chứng cứ cụ thể mà chỉ đạo bằng miệng.

Luật sư Trần Đình Triển vặn hỏi Trần Hải Sơn về thời điểm gọi điện liên lạc với Dương Chí Dũng để đến đưa 5 tỷ đồng tại khách sạn Victory. Sơn biện giải, chính xác ngày hôm đó có liên lạc với cựu Chủ tịch Vinalines nhưng không nhớ rõ là 16h chiều hay tối hẳn.

Khi luật sư hỏi lúc đưa tiền cho bị cáo Dũng và Phúc thì Sơn có nói là tiền gì không thì Sơn trả lời không nói nhưng "mặc nhiên các anh ấy biết là tiền gì".

Tuy nhiên, bị cáo Mai Văn Phúc phủ nhận hoàn toàn và cho rằng Sơn là kẻ "man trá, trắng trợn".

dương chí dũng

Theo lời khai của bị cáo Sơn thì Dũng và Phúc thường gây bè phái trong nội bộ công ty

Trước đó, luật sư Trần Đình Triển (bào chữa cho Dương Chí Dũng) cho biết ông đã sang tận Singapore gặp ông Goh Hoon Heow để thu thập chứng cứ.

Ông Goh đã viết bản tuyên thệ cho biết chưa từng thỏa thuận với Dương Chí Dũng về việc chuyển tiền lại quả 1,666 triệu USD.

Theo ông Goh, số tiền đó là một phần của khoản thanh toán theo tín dụng thư để trả cho việc chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép, thủ tục hải quan và xuất khẩu liên quan đến ụ nổi 83M.

Về vấn đề này,  Dũng khẳng định chỉ gặp ông Goh tại hội thảo về ụ nổi tại Tổng Công ty một lần, chỉ bắt tay, chào xã giao.

Theo KD&PL

Các tin cũ hơn