Những kho báu bí ẩn bị thất lạc trên thế giới

Thứ ba, 27/05/2014, 15:13
Nhiều người cho rằng, những kho báu nổi tiếng trên thế giới thực sự tồn tại. Tuy nhiên theo thời gian, chúng bị đánh cắp, thất lạc, hoặc giấu đi có chủ ý.
10. Căn phòng hổ phách

Căn phòng hổ phách là món quà Vua Phổ Frederick William tặng cho Sa Hoàng Peter của Nga. Được mệnh danh là kỳ quan thứ tám của thế giới vì vẻ đẹp lộng lẫy, căn phòng chứa các tấm hổ phách được dát vàng. Quá trình xây dựng căn phòng này mất hơn 10 năm, đòi hỏi công sức lao động của vô số thợ thủ công và nghệ nhân điêu khắc có tay nghề cao. Với giá trị lịch sử, kinh tế cao, đến nay căn phòng được ước tính trị giá 200 triệu USD.

Căn phòng đột nhiên biến mất trong Thế chiến thứ 2. Nhiều người cho rằng nó bị Đức quốc xã cướp phá và gói ghém mang trở lại Đức. Mặc dù có không ít giả thuyết về những gì đã xảy ra với căn phòng, như bị cháy trong các trận bom, hoặc các tấm hổ phách được chôn sâu trong lâu đài dọc biên giới Đức, đến nay thì nơi “an nghỉ” của Căn phòng hổ phách vẫn còn là một ẩn số.

9. Kho báu của Lima

Nhằm bảo vệ tài sản khỏi quân cướp trong biến cố năm 1820, Phó vương Lima quyết định chuyển toàn bộ kho báu trị giá 60 triệu USD của thành Lima bằng 11 con thuyền đến Mexico để cất giữ. Số của cải này bao gồm 2 bức tượng có kích thước như người thật khắc hình ảnh Thánh nữ Mary đang bế bé Jesus. Không lâu sau khi khởi hành, thủ lĩnh của đoàn tàu Queen Mary, William Thompson, lộ bản chất của một tên cướp biển.

Cùng với thuyền phó, thuyền trưởng William chuyển hướng hành trình sang đảo Cocos và quyết định chôn toàn bộ kho báu ở đó chờ đến khi tình hình lắng xuống. Tuy nhiên, đoàn tàu Queen Mary sau đó đã bị bắt, hầu hết các thành viên trong đoàn đều bị treo cổ trừ thuyền trưởng William Thompson và thuyền phó. Để được bảo toàn tính mạng, 2 người này đồng ý dẫn đội quân Tây Ban Nha đến chỗ giấu kho báu, nhưng trên đường đi đã tìm cách bỏ trốn vào rừng sâu. Kể từ đó, chẳng có tin tức gì về thuyền trưởng cũng như kho báu của Lima. Tính đến nay, có khoảng 300 đoàn thám hiểm đã đi tìm kiếm kho báu nhưng đều thất bại.

8. Những trái trứng Faberge bị thất lạc

Những trái trứng Faberge được chế tác bởi thợ kim hoàn Peter Carl Faberge làm quà cho Nga hoàng trong ngày lễ Phục sinh. Thành quả sau nhiều năm cật lực của ông là 65 trái trứng sang trọng bằng vàng, mạ kim cương, hồng ngọc, ngọc bích và đá quý khác. Sau Cách mạng Nga, 7 trái trứng bị thất lạc, những trái còn lại được rao bán.

Mặc dù một số trái bị thất lạc nhưng vẫn còn hình ảnh lưu lại để chứng minh sự tồn tại của chúng. Đầu năm 2014, một trong những trái trứng bị thất lạc đã được tìm thấy trên thị trường đồ cổ, và được mua với giá 14.000 USD. Người mua mãi sau này mới phát hiện ra giá trị thực của nó. Trái trứng sau đó được bán lại với mức giá 20 triệu USD. Kể từ đó, các nhà sưu tập đồ cổ không ngừng tìm kiếm những trái trứng còn lại đang thất lạc.

7. Hòm đựng pháp điển - The Ark of the Covenant

Theo mô tả trong Sách Xuất Hành, Hòm đựng pháp điển chứa những tấm bảng khắc 10 Điều Răn. Theo Kinh thánh, Hòm pháp điển được chế tạo bởi Moses theo chỉ thị của Chúa. Người Do Thái tin rằng, chiếc hòm được làm từ gỗ keo và vàng nguyên chất này là di vật thiêng liêng nhất của dân tộc.

Sau khi người Babylon lật đổ vương quốc Israel (Do Thái), chiếc hòm đột nhiên biến mất. Có truyền thuyết kể lại rằng, người Do Thái đã giấu chiếc hòm đi trong suốt thời kỳ cai trị của người Babylon, trong khi đó có người lại cho rằng, chính Chúa đã lấy đi chiếc hòm. Sự tồn tại của chiếc hòm, dù trong quá khứ hay hiện tại, vẫn là một điều bí ẩn, tuy nhiên có một điều chắc chắn là ngày nay người ta vẫn đang kiếm tìm nó.

6. Lăng Tần Thủy Hoàng

Tần Thủy Hoàng sinh năm 259 trước Công nguyên và là vua trị vì một trong sáu vương quốc độc lập ở Trung Quốc. Thông minh, may mắn và có tài chiến lược quân sự, ông đã chinh phục tất cả các vương quốc khác, trở thành hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc.

Sau khi qua đời, ông được chôn trong ngôi mộ xa hoa nhất từng được xây dựng tại vương quốc này. Ngôi mộ có kích thước của một thành phố nhỏ, có cả mạng lưới đường xá và hàng hóa để phục vụ hoàng đế ở thế giới bên kia. Nhà viết sử Trung Quốc Tư Mã Thiên, khoảng một thế kỷ sau cái chết của Hoàng đế viết lại rằng quá trình xây dựng lăng mộ cần đến công sức của hơn 700.000 công nhân. Hơn 6.000 chiến binh đất nung được đặt xung quanh ngôi mộ để giúp bảo vệ Hoàng đế khi Người sang thế giới bên kia.

Khắp Trung Quốc, ai ai cũng biết đến vị trí của lăng mộ, trên một ngọn đồi lớn ở miền Trung nước này và người ta cho rằng không có cách nào để vào được bên trong. Họ cũng tin vào truyền thuyết về một con sông thủy ngân bao quanh ngôi mộ. Mẫu đất gần khu mộ cũng được tiết lộ có nồng độ thủy ngân rất cao. Các nhà khoa học và khảo cổ đã và đang khai quật khu vực này kể ​​từ những năm 70, khi các chiến binh đất nung đầu tiên được phát hiện .

5. Kho báu của Pharaoh

Mọi người đều biết về kho báu rộng lớn chứa trong các ngôi mộ Ai Cập cổ đại. Các Pharaoh được chôn cùng với tất cả những thứ cần thiết để đảm bảo cuộc sống ở thế giới bên kia. Do đó, ngoài mộ của Pharaoh, không có gì ngạc nhiên khi ngôi mộ của các cao tăng Heridor, Piankh và Menkheperre được mong đợi nhất sau hàng ngàn năm khám phá. Một nhà khảo cổ học người Anh tin rằng ông đã tìm thấy những đầu mối về vị trí của các ngôi mộ và đang cố gắng hết mình để bảo vệ chúng.

4. Thành phố bị mất tích Paititi

Cũng giống như câu chuyện của El-Dorado, truyền thuyết về Paititi kể lại rằng đây là một thành phố rộng lớn với rất nhiều vàng của người Inca và những di vật được giấu ở đâu đó trong khu rừng nhiệt đới, chỉ chờ con người khám phá. Người ta cho rằng thành phố Paititi nằm sâu trong khu rừng nhiệt đới của Brazil. Trong suốt nhiều năm, các nhà sử học và các học giả tin rằng đây chỉ là câu chuyện được hư cấu.

Tuy nhiên, nạn phá rừng diễn ra mạnh ở các khu rừng nhiệt đới đã thay đổi cách mọi người nhìn nhận những câu chuyện. Năm 2009, hình ảnh vệ tinh cho thấy đã từng có các khu định cư lớn trong khu vực Boco de Acre của Brazil. Điều này buộc các nhà khảo cổ và sử học phải suy nghĩ lại những giả định trước đó. Liệu có một thành phố vàng bị mất tích đang ẩn mình giữa rừng? Chỉ có thời gian mới trả lời được.

3. Két sắt bị chôn vùi của Dutch Schultz

Dutch Schultz là tên cướp người Mỹ, đã kiếm được gia tài kếch xù phần lớn nhờ buôn lậu rượu. Khi bị Sở Thuế vụ (IRS) điều tra về việc trốn thuế, Schultz đã sắm một chiếc két sắt và để vào trong đó 7 triệu USD tiền mặt cùng trái phiếu. Sau đó, ông cùng với vệ sỹ riêng chở chiếc két sắt đó đi chôn đâu đó ở New York. Nơi cất giữ bí mật của chiếc két đã mãi đi về thế giới bên kia cùng với chủ nhân của nó, vì Schultz cùng với tay vệ sỹ của mình bị bắn trước khi địa điểm cất giấu được tiết lộ.

2. Kho báu Yamashita

Trong Thế chiến thứ 2, quân đội Nhật Bản cướp phá nhiều nơi ở Đông Nam Á và đánh cắp hàng triệu USD từ các ngân hàng, đền, bảo tàng và nhà riêng. Người ta cho rằng quân đội Nhật sử dụng số tiền này phục vụ chiến tranh, và để giữ chiến lợi phẩm an toàn, họ đã chôn giấu kho báu trong hang động, đường hầm dưới lòng đất tại các địa điểm khác nhau ở Philippines. Nhật Bản hy vọng sẽ chuyển kho báu của mình về nước sau khi chiến tranh kết thúc nhưng lại lo lắng do những con tàu đã bị đánh chìm bởi lực lượng Đồng Minh. Đến nay, người ta vẫn đang tìm kiếm chúng và đưa ra các giả thuyết xung quanh kho báu bí ẩn này.

1. Bảng danh sách bằng đồng (Copper Scrolls)

Có niên đại hàng ngàn năm, Copper Scrolls được tìm thấy cũng tại nơi mà người ta phát hiện Dead Sea Scrolls ở Qumran năm 1952, bởi một nhà khảo cổ học người Anh. Các văn bản trên đó được viết bằng tiếng Do Thái cổ, gây rất nhiều khó khăn cho việc giải mã. Văn bản đề cập 64 vị trí được cho là có chứa kho báu vàng và bạc. Các hướng dẫn rất phức tạp, được viết theo cách mà chỉ những người nắm chắc về khu vực mới có thể hiểu được. Kho báu được ước tính là hàng tấn (vàng và bạc) trị giá hàng trăm triệu USD. Các học giả đang bối rối bởi chỉ dẫn khó hiểu trên các Copper Scrolls và tiếp tục tìm kiếm đầu mối về những kho báu khổng lồ bị mất tích.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích