Bà Lê Thị Thu Thủy từ chức Phó Chủ tịch HĐQT VinGroup

Thứ ba, 27/05/2014, 07:43
Sau khi thôi chức Tổng Giám đốc hồi tháng 2, bà Lê Thị Thu Thủy mới đây đã thôi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT VinGroup.    

Theo thông tin từ CTCP Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC), Hội đồng Quản trị (HĐQT) Tập đoàn đã nhận được văn bản thông báo từ chức thành viên kiêm Phó Chủ tịch HĐQT VinGroup của bà Lê Thị Thu Thủy.

Bà Lê Thị Thu Thủy.

Việc từ chức của bà Thủy được chấp thuận kể từ 23/5/2014.

Bà Thủy giữ chức Phó chủ tịch HĐQT từ tháng 11/2011. Bà cũng từng ngồi ghế Tổng Giám đốc Vingroup trước khi nhường vị trí này cho bà Dương Thị Mai Hoa vào tháng 2 năm nay.

Thay vào đó, bà Thủy được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty VinE-com – một trong những công ty con Vingroup.

Việc bà Thủy thôi nhiệm chức Tổng Giám đốc hồi tháng 2, VinGroup cho biết: “Quyết định được HĐQT Tập đoàn đưa ra nhằm thúc đẩy lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới, được xác định là hướng kinh doanh mũi nhọn trong tương lai của Tập đoàn: Thương mại điện tử”.

Nhân sự kiện trên, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao những đóng góp của bà Lê Thị Thu Thủy đối với sự phát triển của Tập đoàn Vingroup trong những năm qua, đặc biệt trong việc quốc tế hóa Vingroup và kêu gọi các nguồn lực đầu tư từ nước ngoài vào Vingroup cũng như đưa Việt Nam tiếp cận hơn nữa đến các nhà đầu tư quốc tế. Chính vì thế, bà Thủy được Ban Lãnh đạo tin cậy giao trọng trách mới này. Chúng tôi tin tưởng bà Thủy sẽ tiếp tục thành công trong việc chinh phục lĩnh vực kinh doanh tiên phong mà Vingroup đặt mục tiêu sẽ trở thành số một tại Việt Nam.”

Bà Lê Thị Thu Thủy sinh năm 1974. Năm 2013, trên cương vị Tổng Giám đốc VinGroup, bà là một trong 199 nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế thế giới 2013 (WEF).

Theo Seatimes

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích