Chân dung Tổng giám đốc từ nhiệm của Vietbank

Thứ tư, 11/06/2014, 17:17
Ông Cao Văn Đức là cổ đông sáng lập, tham gia vào quản trị và điều hành Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín từ năm 2006.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) vừa có thông báo cho biết, từ ngày 26/5/2014, ông Cao Văn Đức đã chính thức từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của ngân hàng này.

Sau khi ông Đức gửi đơn từ nhiệm vào ngày 13/5/2014, HĐQT VietBank đã họp và thống nhất ý kiến về việc thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc của ông Đức.
Ông Cao Văn Đức là thạc sĩ Quản trị kinh doanh, trường Đại học Birmingham (Anh); Cử nhân chuyên ngành Ngoại hối, trường Cao cấp nghiệp vụ ngân hàng Hà Nội (nay là Học viện Ngân hàng). Trước khi làm việc tại VietBank, ông Đức có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính, đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) như: Phó giám đốc Chi nhánh Hà Nội, Trưởng văn phòng đại diện tại Singapore...
Ông Cao Văn Đức.
Ông Đức là cổ đông sáng lập, tham gia vào quản trị và điều hành VietBank từ năm 2006. Ông Đức đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc VietBank từ ngày 19/3/2013 thay cho ông Nguyễn Duy Hưng. Khi đó, ông Hưng đảm nhận vai trò Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng VietBank. Trước đó, ông Đức từng đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc ngân hàng này trong 5 năm.
Với kinh nghiệm quản lý tại ngân hàng hàng đầu Việt Nam và tại thị trường nước ngoài, ông Đức đã áp dụng cách thức điều hành linh hoạt và hiệu quả cho nhiều bộ phận quan trọng tại VietBank.
Được biết, sau khi ông Đức từ nhiệm sẽ có một Phó tổng giám đốc của một ngân hàng thương mại cổ phần lớn về thay vị trí này ở VietBank.
Trên trang web của VietBank ở địa chỉ http://www.vietbank.com.vn/, phần thông tin về Ban điều hành ngân hàng đã được thay đổi sau khi ông Đức từ nhiệm. Theo đó, ông Nguyễn Thanh Nhung hiện đảm nhận vai trò Quyền tổng giám đốc VietBank trước khi ngân hàng này chính thức bổ nhiệm người mới.
Theo sau ông Nhung là các Phó tổng giám đốc Nguyễn Nghĩa, Phó tổng giám đốc Dương Nhất Nguyên, Phó tổng giám đốc Đặng Đình Thắng và Kế toán trưởng Thái Thị Hồng.
Bà Đặng Ngọc Lan. 
Trong danh sách HĐQT của ngân hàng này xuất hiện tên tuổi của bà Đặng Ngọc Lan - thành viên HĐQT VietBank - người đang gây sự chú ý của dư luận. Bà Lan là vợ của ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) - người vừa bị tòa tuyên án 30 năm tù cho các tội danh của mình. Bà Lan được giới thiệu là cử nhân, trường Đại học Tổng hợp Ngoại ngữ Hà Nội.
Bà Lan có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) - ngân hàng nơi chồng bà là ông Nguyễn Đức Kiên từng giữ chức Phó chủ tịch HĐQT, Phó chủ tịch Hội đồng sáng lập. Từ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình công tác, bà Lan đã góp phần cùng HĐQT trong việc xây dựng chiến lược phát triển của VietBank.
Cũng trong phần giới thiệu của VietBank về bà Lan, ngoài giữ chức thành viên HĐQT VietBank, hiện nay, bà Lan còn là Phó ban Kiểm toán nội bộ của Ngân hàng ACB.
Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn