Đại gia siêu giàu cất tiền nhiều nhất ở đâu?

Thứ năm, 12/06/2014, 08:10
Ngoài Thụy Sĩ, Singapore và Hong Kong nổi lên là nơi lý tưởng để cất giữ tiền và tài sản bí mật của giới nhà giàu trên thế giới.

siêu giàu

Tập đoàn tư vấn Boston vừa đưa ra công bố dữ liệu mới về tổng tài sản của giới nhà giàu thế giới. Theo đó, năm 2013 tổng số tài sản của một bộ phận cư dân giàu có đã tăng 8,7% so với năm 2012 lên mức 152 nghìn tỷ USD. Trong tổng số đó, có đến 8,9 nghìn tỷ USD đang được cất giữ ở nước ngoài.

Thụy Sỹ vẫn là lựa chọn số một và là “thiên đường” an toàn để cất giữ tiền, chiếm 2,3 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, đáng chú ý là những điểm đến ở châu Á như Singapore và Hong Kong cũng đang “lọt vào mắt xanh” của các tỷ phú. Các chuyên gia dự đoán, từ nay cho tới năm 2018, hai quốc gia châu Á này sẽ thu hút khoảng 20% tổng tài sản bí mật của giới siêu giàu toàn thế giới, tăng 4% so với tỷ lệ 16% vào năm 2013, chiếm 1,4 nghìn tỷ USD.

Lựa chọn số ba thuộc về Panama và vùng Caribbean thu hút được khoảng 1,2 nghìn tỷ USD. Kế tiếp là quần đảo Channel Islands and Dublin, Ireland chiếm 1,1 nghìn tỷ USD. Cuối cùng là Anh chỉ thu hút được 1 nghìn tỷ USD.

Nơi được chọn lựa cất giữ tiền thường là các ngân hàng tư nhân tại các quốc gia kể trên. Đa số chúng đều có chất lượng dịch vụ tốt, đặc biệt an toàn, bảo mật.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn