Được mua hàng miễn thuế một triệu đồng mỗi ngày

Thứ ba, 26/08/2014, 17:01
Những người làm việc, kinh doanh tại các khu kinh tế cửa khẩu được giảm 50% thuế thu nhập cá nhân, theo quy định mới của Bộ Tài chính. 

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 109 hướng dẫn thực hiện một số điều của Quyết định 72/2013 về cơ chế, chính sách tài chính đối với khu kinh tế cửa khẩu.

Theo đó, khách tham quan du lịch khu phi thuế quan thuộc khu kinh tế cửa khẩu được mua hàng nhập khẩu miễn thuế mang vào nội địa với trị giá hàng hoá không quá một triệu đồng một người mỗi ngày. Trường hợp trị giá hàng hoá vượt quá một triệu đồng thì khách phải làm thủ tục hải quan và kê khai nộp thuế nhập khẩu và giá trị gia tăng đối với phần hàng hoá vượt định mức miễn thuế.

Trước đây, khách tham quan du lịch khu phi thuế quan thuộc khu kinh tế cửa khẩu được mua sắm hàng miễn thuế không quá 500.000 đồng một người mỗi ngày. Tuy nhiên, hồi cuối năm 2013, Chính phủ ban hành Quyết định 72 nâng gấp đôi hạn mức lên một triệu đồng. Thông tư 109 được ban hành nhằm hướng dẫn việc thực hiện Quyết định trên và có hiệu lực từ ngày 1/10 tới.

Cũng theo Thông tư, người Việt Nam và người nước ngoài trực tiếp làm việc, sản xuất, kinh doanh có thu nhập tại khu kinh tế cửa khẩu, thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân sẽ được giảm 50% số thuế phải nộp.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích