Hà Tĩnh cho gần 3.000 lao động nước ngoài vào Formosa

Thứ bảy, 06/09/2014, 10:40
Ủy ba​n Nhân dân tỉnh chấp thuận về nguyên tắc cho 9 nhà thầu của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa tuyển 2.976 lao động nước ngoài.

Đây chủ yếu là các nhà thầu Trung Quốc, thực hiện hạng mục phân ly không khí, duy tu thiết bị, chế tạo lắp đặt khung thép kho tự động, băng chuyền bến cảng, chế tạo lắp đặt hệ thống vận tải đường sắt toàn nhà máy... Số lao động được tuyển mới, bổ sung lần này bao gồm cán bộ quản lý, chuyên gia, kỹ thuật viên, giám sát công trường, trong đó kỹ thuật viên, lao động kỹ thuật chiếm nhiều nhất với hơn 2.500 người.

Ủy ban Nhân dân Hà Tĩnh cũng đề nghị nhà thầu thực hiện việc tuyển lao động theo đúng hướng dẫn triển khai thực hiện hỗ trợ, giúp đỡ bổ sung lao động tại dự án Formosa Hà Tĩnh.

Ông Vương Văn Tường, Phó tổ trưởng của Formosa Hà Tĩnh cho biết các nhà thầu của công ty có nhu cầu tuyển 8.400 lao động Trung Quốc cho 28 gói thầu. Quân số này chủ yếu sẽ thi công công trình lò cao - hạng mục mà chỉ có người Trung Quốc nắm rõ và triển khai nhanh nhất. Khi đó, đại diện Formosa hy vọng đến tháng 9 sẽ có khoảng 5.000 người để đẩy nhanh tiến độ

Dự án Khu liên hợp gang thép Vũng Áng và Cảng nước sâu Sơn Dương đã được Formosa giải ngân 4,2 tỷ USD trên tổng số 9,9 tỷ USD vốn đăng ký giai đoạn 1. Đến nay, tiến độ tổng thể của lò cao số 1 và những công trình liên quan (bao gồm thiết kế, đặt mua và thi công) đạt hơn 75% khối lượng.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích