Trại trâu tiền tỷ dưới chân cao ốc giữa Hà Nội

Thứ sáu, 12/09/2014, 11:16
Bên cạnh những tòa nhà cao tầng đang mọc lên giữa thủ đô Hà Nội, nhiều người rất ngạc nhiên khi chứng kiến đàn trâu khoảng 60-70 con thong dong gặm cỏ.
Trại trâu tiền tỷ dưới chân cao ốc giữa Hà Nội
Năm 2010, sau khi bôn ba từ Nam ra Bắc, anh Thiện mạnh dạn đầu tư số tiền lớn vào mô hình chăn
nuôi trâu ngay trên mảnh đất quê hương mình.
Đây không phải là những chú trâu đi lạc vào phố, mà là đàn trâu của anh Nguyễn Đình Thiện (tổ 7, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) có giá trị khoảng trên dưới 2 tỷ đồng. Mỗi năm, đàn trâu đem lại thu nhập ổn định cho anh gần 100 triệu đồng.
Điều đặc biệt hơn là ở giữa thủ đô đông đúc và chật chội, tấc đấc tấc vàng, anh Thiện tận dụng được một bãi cỏ thả trâu rộng tới 200ha. Đây là diện tích đất của một số bà con bỏ ruộng đi làm những công việc khác và khu đất dự án quy hoạch đã lâu nhưng cũng không sử dụng đến.
Trại trâu tiền tỷ dưới chân cao ốc giữa Hà Nội
Một ngày của những chú trâu này rất khoa học, sáng 6h rời khỏi chuồng ăn cỏ tới 8h xuống đầm dưới nước.

Thấy diện tích đất rộng lớn bị bỏ hoang lãng phí, anh Thiện đã mạnh dạn đầu tư vào mô hình chăn nuôi trâu. Một sự lựa chọn gây ngạc nhiên cho tất cả mọi người, khi mà những thanh niên khác thì đang cố gắng thoát khỏi ruộng đồng.

Chàng thanh niên trẻ 28 tuổi này khi mới bước đầu nuôi trâu đã không hề dễ dàng chút nào, thậm chí có nhiều người ngay cả những người trong gia đình đôi lúc còn nói anh “có vấn đề”.

Anh Thiện chia sẻ bí quyết thành công của mình “nuôi bất kể con vật gì hay làm bất cứ thứ gì cũng cần mình phải thực sự yêu thích, cần phải bỏ công chăm sóc, quý con vật đó, quan tâm tới nó, cốt nhất là làm nghề thì phải yêu nghề thì nó sẽ không phụ lòng mình”.

Dân gian có câu “ Mua trâu xem vó, mua chó xem chân”. Nhưng để có thể chọn được những con giống tốt, anh Thiện không ngại ngần chia sẻ “ Trước tiên, để chọn trâu tốt thì ta cần chú ý đến chân tay của trâu con (nghé), chân tay càng to khỏe đồng nghĩa với việc, nghé càng khỏe mạnh, thứ hai là màu lông và màu da, nghé có màu lông và da càng đen càng tốt, thứ ba là khoáy, nghé có 4 khoáy chuông là trâu tốt”.

Mỗi năm, anh bán khoảng 20-30 con nghé giống. Đặc biệt, những con nghé giống của anh được bà con ở các vùng nông thôn, miền núi tận Hòa Bình, Cao Bằng xuống tận thủ đô Hà Nội để mua.

Với sự kiên trì cũng như luôn tự tin vào bản thân mình, chàng trai trẻ Nguyễn Đình Thiện đã làm được những điều mà không phải ai cũng có thể làm được đó là trở thành triệu phú nuôi trâu giữa thủ đô Hà Nội.
Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích