Vụ trưởng Ngân hàng Nhà nước làm Tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi

Thứ bảy, 13/09/2014, 08:22
Nguyên Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Nguyễn Quang Huy được Thống đốc bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi.

Quyết định bổ nhiệm được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình trao cho ông Nguyễn Quang Huy ngày 12/9.

huy-3943-1410539734.jpg

Thống đốc Nguyễn Văn Bình trao Quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Quang Huy

Ông Huy từng công tác ở Vụ Hợp tác quốc tế trước khi chuyển sang phụ trách Vụ Quản lý ngoại hối từ nhiệm kỳ thống đốc Nguyễn Văn Giàu và trải qua giai đoạn thị trường vàng, ngoại tệ có nhiều sóng gió. Hoạt động quản lý ngoại hối thời gian qua ghi dấu ấn bởi hàng loạt chủ trương, chính sách thiết lập lại trật tự trên thị trường như dừng hoạt động sàn vàng, đóng tài khoản giao dịch vàng nước ngoài của các ngân hàng, thiết lập độc quyền sản xuất và cung ứng vàng miếng cho thị trường, thu hẹp mạng lưới kinh doanh. Một phần công việc còn dang dở khi ông Huy nhận nhiệm vụ mới đó là quản lý thị trường trang sức.

Cũng trong ngày hôm qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã trao quyết định bổ nhiệm chức danh thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi cho ba ông Trần Xuân Châu, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế; ông Vũ Trung Trực, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Trưởng ban Kiểm soát bảo hiểm tiền gửi và ông Ngô Văn Hợi, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Ngân hàng Nhà nước.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2000, Bảo hiểm Tiền gửi là tổ chức duy nhất ở Việt Nam có vai trò bảo vệ quyền và lợi ích của người gửi tiền, hỗ trợ các tổ chức tín dụng gặp khó khăn, kiểm soát và phòng ngừa rủi ro trong hoạt động ngân hàng. Các ngân hàng tham gia bảo hiểm sẽ được hỗ trợ chi trả cho người gửi tiền trong một số trường hợp bất khả kháng. Nhiệm vụ của ông Huy và ban lãnh đạo mới tại Bảo hiểm Tiền gửi sẽ không ít thách thức khi tổ chức này đang trong giai đoạn khắc phục các sai phạm trong quản lý, chi tiêu tài chính của những người tiền nhiệm.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn