Các trung tâm mua sắm đã hết thời?

Thứ năm, 10/12/2015, 11:01
Thời gian gần đây, nhiều người dân tại Hà Nội đã lựa chọn các cửa hàng tiện lợi để mua sắm thay vì đến các khu trung tâm mua sắm.
Ảnh minh họa

Đa dạng các mặt hàng, tiện lợi, tư vấn tiêu dùng nhiệt tình, có thể đặt hàng trực tuyến và nhận hàng tại nhà… đang được xem là những lợi thế của cửa hàng tiện lợi so với các khu trung tâm mua sắm.

Điều này có thể giải thích vì sao các cửa hàng tiện lợi lại đang mọc lên như nấm ở các khu dân cư. Trong khi đó một số trung tâm mua sắm tại Hà Nội, dù nằm ở các vị trí đẹp, cơ sở hạ tầng hoành tráng song chỉ hoạt động cầm chừng, thậm chí phải đóng cửa.

Bên cạnh các cửa hàng tiện lợi, các trung tâm mua sắm còn phải cạnh tranh khốc liệt với chợ truyền thống. Theo khảo sát cứ 10 người thì có đến 6 người vẫn thích mua sản phẩm ở các chợ truyền thống

Chiến lược phát triển thương hiệu đang được xem là một trong nhiều nhân giải thích cho sự lép vế của các trung tâm thương mại so với các cửa hàng tiện lợi hay chợ truyền thống.

Cụ thể, nhiều trung tâm mua sắm hiện tại đang xây dựng hình ảnh hơi xa cách, chỉ dành cho tầng lớp trung lưu trở lên, không đáp ứng được cộng đồng tiêu dùng bình dân hơn. Phải chăng các trung tâm mua sắm đã hết thời?

Theo VTV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích