Tập đoàn Emart (Hàn Quốc) sắp mở đại siêu thị ở TP.HCM

Thứ năm, 24/12/2015, 12:04
Ngày 23-12, nhà bán lẻ Emart thuộc tập đoàn Shinsegae (Hàn Quốc) công bố sẽ chính thức mở cửa đại siêu thị đầu tiên của mình ở Việt Nam vào đầu tuần tới (28-12) ở TP.HCM, sau 5 năm tìm cơ hội đầu tư.
Đại siêu thị Emart ở quận Gò Vấp, TP.HCM chuẩn bị đưa vào khai thác

Ông Choi Kwang Ho, Tổng giám đốc Emart Việt Nam, cho biết đại siêu thị Emart Gò Vấp - được xây dựng trên khu đất rộng hơn 3 héc ta tại 366 Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp -  sắp khai trương hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng thành phố.

Emart Gò Vấp có tổng vốn đầu khoảng 60 triệu đô la Mỹ, gồm hai phần chính là khu siêu thị với diện tích 6.000m2 bày bán các mặt hàng đa dạng từ nhu yếu phẩm, sản phẩm tươi sống đến hàng gia dụng, điện máy, thời trang… và khu dịch vụ tiện ích gồm các cửa hàng ăn uống, khu vui chơi, giáo dục trẻ em…

Theo ông Choi Kwang Ho 95% mặt hàng của Emart Gò Vấp được bán có xuất xứ trong nước. Công ty cũng đang xem xét khả năng đưa hàng hóa có chất lượng cao của doanh nghiệp Việt Nam sản xuất vào kinh doanh ở chuỗi siêu thị Emart ở Hàn Quốc với khoảng 160 điểm bán.

Emart là chuỗi cửa hàng giá rẻ lớn nhất và lâu đời nhất tại Hàn Quốc, đã thâu tóm chuỗi kinh doanh 16 siêu thị Wallmart (Mỹ) ở Hàn Quốc vào năm 2006. Vào Việt Nam nhà bán lẻ này cũng đi theo hướng giá rẻ và hàng hóa chất lượng.

Theo kế hoạch, Emart sẽ xây trung tâm bán lẻ thứ hai tại TP.HCM đặt ở quận Tân Phú. Trao đổi với PV, ông Ho cho biết hiện dự án thứ hai này công ty đang chờ giấy phép, khi có, công ty sẽ triển khai ngay.

Theo ông Ho, trong thời gian đầu tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam cách đây 5 năm, Emart dự định mở điểm bán đầu tiên ở Hà Nội. Tuy nhiên, việc tìm mặt bằng kinh doanh ở Hà Nội khá khó khăn, trong khi thị trường bán lẻ TP.HCM sôi động hơn nên công ty quyết định chuyển hướng vào TP.HCM.

Nói về việc mở cửa kinh doanh trong lúc hai đại gia bán lẻ châu Âu là Tập đoàn Metro (Đức) và Tập đoàn Casino (Pháp) đang trong dự định bán chuỗi kinh doanh của họ thứ tự là Cash & Carry và BigC rời khỏi Việt Nam, ông Ho cho rằng Emart đã mất năm năm khảo sát và tìm hiểu thị trường Việt Nam và ông tin thị trường sẽ còn phát triển nên mới quyết định đầu tư với số vốn lớn 60 triệu đô la Mỹ cho điểm bán thứ nhất.

Trao đổi riêng với PV, ông Ho cho biết mục tiêu của công ty là đến năm 2020 sẽ phát triển được 10 điểm bán tại Việt Nam.

Như vậy, Emart là nhà bán lẻ lớn thứ hai của Hàn Quốc đến đầu tư ở Việt Nam sau khi Lotte Mart đã phát triển 10 siêu thị và trung tâm mua sắm lớn ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác.


Theo TB KTSG

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích