Aeon sắp mở trung tâm thương mại thứ 2 tại TP.HCM

Thứ bảy, 30/01/2016, 10:34
Theo kế hoạch, vào đầu tháng 7 tới, tập đoàn bán lẻ Aeon của Nhật Bản sẽ khai trương trung tâm mua sắm thứ hai tại TP.HCM sau khi khai thác hiệu quả trung tâm đầu tiên tại thành phố này ở Quận Tân Phú với khoảng 1 triệu lượt khách mỗi tháng.
Ông Oyama Nagahisa (trái) trao đổi danh thiếp với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi gặp gỡ chiều ngày 29/01

Ông Oyama Nagahisa, Tổng đại diện của tập đoàn Aeon tại Việt Nam, cho biết thông tin trên tại buổi gặp Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vào chiều ngày 29-1.

Ông Nagahisa cho biết, hiện tiến độ xây dựng Trung tâm mua sắm Aeon Bình Tân trong khuôn viên Khu Y Tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La thuộc quận Bình Tân đúng theo kế hoạch.

Trong khi đó, ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam, cho biết Trung tâm mua sắm Aeon Bình Tân có vốn đầu tư khoảng 120 triệu đô la Mỹ đang được xây dựng trên diện tích 4,6 héc ta, lớn hơn Trung tâm Aeon Tân Phú Celadon ở Quận Tân Phú mà công ty đưa vào khai thác vào đầu năm 2014.

Ngoài hai trung tâm mua sắm tại TP.HCM, Aeon cũng đã đưa vào khai thác hai trung tâm mua sắm tương tự tại Bình Dương và Hà Nội. Đến nay tổng vốn đầu tư cho bốn trung tâm mua sắm này của Aeon tại Việt Nam lên đến khoảng 500 triệu đô la Mỹ.

Mục tiêu ban đầu của Aeon là sẽ mở rộng đầu tư để đạt 20 trung tâm mua sắm lớn tại Việt Nam đến năm 2020.

Với chiến lược “chuyển sang châu Á”, Aeon đang đẩy mạnh đầu tư vào các nước trong khu vực ASEAN. Tại Việt Nam, ngoài bốn trung tâm mua sắm nói trên, Tập đoàn bán lẻ này cũng đã mua cổ phần hai hệ thống siêu thị của Việt Nam gồm Citimart và Fivimart với tỷ lệ nắm giữ lần lượt là 49% và 30%. Aeon cũng đã đưa chuỗi kinh doanh cửa hàng tiện lợi Ministop vào Việt Nam.

Theo TB KTSG

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích