Thu hồi dự án bò nghìn tỷ của Hoàng Anh Gia Lai

Thứ năm, 26/05/2016, 10:43
Ngày 26.5, UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã thống nhất chủ trương việc thu hồi giấy chứng nhận đầu tư số 38121000171 do Sở KH-ĐT Kon Tum cấp ngày 15.5.2015 và chấm dứt dự án trồng cỏ, nuôi bò thịt công nghệ cao của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai tại huyện Ia H’Drai. Lý do vì nhà đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động của dự án.

Dự án trồng cỏ, nuôi bò thịt công nghệ cao của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai với tổng vốn 1.600 tỷ đồng được công bố tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và An sinh xã hội Tây Nguyên lần thứ 3 năm 2015. Khi đó, phát biểu về dự án này, lãnh đạo Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai cho biết: Lợi thế của HAGL khi đầu tư vào dự án chăn nuôi tại địa bàn huyện Ia H’Drai là vì tập đoàn đã có kinh nghiệm và kiến thức nuôi bò thịt tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Khi đó tập đoàn HAGL có tới 48.614 con bò. Sản phẩm bò Úc mang thương hiệu HAGL đã được đưa ra thị trường từ tháng 2.2015.

HAGL đặt mục tiêu cho dự án của mình với quy mô đàn bò ban đầu tới 35.700 con bò sinh sản (gồm bò cái sinh sản và bò đực để lai tạo giống), sau đó sẽ nâng lên 111.880 con, gồm bò sinh sản và bò vỗ béo. Quy trình chăn nuôi của dự án là khép kín và áp dụng công nghệ cao và cơ giới hóa vào chăn nuôi.

Trang trại nuôi bò

Thời điểm công bố đầu tư, HAGL tự tin dự án sẽ đóng góp đáng kể vào ngân sách tỉnh Kon Tum, giải quyết việc làm ổn định cho khoảng 500 lao động, phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống cho người dân, thúc đẩy văn hóa, xã hội phát triển, bảo vệ được môi trường sinh thái, góp phần xây dựng nông thôn tại các xã huyện mới Ia H’Draingày càng phát triển.

Tuy nhiên, cũng từ đó đến nay, nhà đầu tư gặp khó khăn về nguồn vốn, nên dự án vẫn còn nằm trên giấy và bị thu hồi giấy phép vào hôm nay.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn