Giao dịch thấp, chỉ số vẫn tăng mạnh

Thứ hai, 16/01/2012, 10:10
Những cổ phiếu lớn trên cả hai sàn tiếp tục tăng trần, đồng thời gia tăng về số lượng giúp cho đà hồi phục của các chỉ số càng thêm mạnh mẽ. Giao dịch tại HNX đạt mức khá, trong khi ở HOSE vẫn duy trì mức thấp.


 

Tính đến 9h00, bất chấp việc VIC tiếp tục giảm, VN-Index vẫn tăng đến 3.51 điểm, tức 0.99% lên 357.84 điểm nhờ BVH, MSN, AGR, MPC, PTC, NVT, KSS, KSH… cùng tăng kịch trần. Tổng cộng toàn sàn có 78 mã tăng giá, và chỉ có 38 mã giảm.

Giao dịch mới đạt 2.2 triệu đơn vị, trị giá gần 31 tỷ đồng do nhà đầu tư tạm ngừng bán ra để quan sát thị trường, trong khi dòng tiền mua vào cũng không quá mạnh mà chỉ tập trung ở một số mã cổ phiếu lớn.

SSI, BVH, NVT, REE, ITA, VCB, AGR… tạm thời là những mã có giao dịch mạnh nhất.

Tại sàn Hà Nội, KLS không còn tăng trần, nhưng cùng với VND là hai mã dẫn đầu thị trường về giao dịch. Một số mã thuộc nhóm chứng khoán tăng mạnh như BVS, SHS, WSS, APS, API… các mã khác như MAX, SHN, DCS, IDJ… cũng tăng hết biên độ.

Tổng cộng có 93 mã tăng giá, nhưng chỉ có 27 mã giảm giúp HNX-index tăng vọt 0.48 điểm, tương đương 0.85% lên 56.75 điểm. Giao dịch toàn sàn đạt hơn 4 triệu đơn vị, trị giá 28.39 tỷ đồng.

Mở cửa: Sóng tăng vẫn bền vững

Thị trường tiếp tục tăng điểm vào đầu phiên giao dịch 16/01 với sự dẫn dắt của những mã cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, trong giới chuyên gia và nhà đầu tư đã xuất hiện lời kêu gọi bán ra chốt lời trong những phiên tăng điểm nhằm tránh rủi ro trước và sau tết.

Việc S&P nâng triển vọng tín nhiệm VCB từ ‘tiêu cực’ lên ‘ổn định’ được xem là một thông tin tích cực cho thị trường chứng khoán. Thêm vào đó, động thái mua ròng những ngày qua của khối ngoại, cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đã phần nào lấy lại niềm tin với thị trường.

Những cổ phiếu hàng đầu ở hai sàn như BVH, MSN tại HOSE hay KLS, BVS, WSS… tại HNX đóng góp lớn và mức tăng của các chỉ số.

VN-Index tăng 2.44 điểm, trong đợt khớp lệnh thứ nhất, tương ứng 0.69% so với tham chiếu và mở cửa ở 356.77 điểm. Ngoài BVH, MSN tăng trần còn có AGR, MPC… hay SSI, VCB, CTG cũng có mức tăng đáng kể. Trong khi đó, VIC, VNM, STB lại quay đầu giảm nhẹ.

Giao dịch đợt 1 đạt khoảng 710 ngàn đơn vị, trị giá 10.24 tỷ đồng. Lúc này toàn sàn có hơn 60 mã tăng giá,30 mã giảm và 35 mã giao dịch ở mức tham chiếu.

Trên sàn HNX, với 47 mã tăng giá, và 15 mã giảm giá giúp HNX-Index giữ mức tăng 0.17 điểm, tức 0.3% và tạm chốt ở 56.44 điểm. Giao dịch đạt khoảng 1.7 triệu đơn vị, triệu đơn vị, trị giá 12.25 tỷ đồng.

Theo Vietstock

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích