Đại gia logistics Nhật mở dịch vụ giao hàng ở Việt Nam

Thứ tư, 01/03/2017, 15:46
Dịch vụ này sẽ cho phép thực phẩm tươi sống từ Nhật về tới nhà hàng tại Việt Nam trong vòng chưa tới 24 tiếng.

Theo tin tức từ Nikkei, tập đoàn logistics Yamato Holdings của Nhật Bản đang chuẩn bị mở một liên doanh mới tại Việt Nam vào tháng 9 tới đây, để phục vụ cho việc chuyển thực phẩm tươi sống từ Nhật về Việt Nam.

Đây sẽ là liên doanh giữa Yamato Holdings (nắm 51% cổ phần) và công ty 365 Express của Việt Nam. Hoạt động chính của liên doanh này là vận chuyển thực phẩm và rau quả tươi sống từ Nhật về Việt Nam bằng các chuyến bay qua đêm, sau đó chở hàng trực tiếp tới các siêu thị và nhà hàng bằng xe tải và xe máy một khi đã hoàn tất thủ tục hải quan. Theo dự kiến, các mặt hàng tươi sống này có thể tới điểm đến cuối cùng trong vòng chưa tới 24 giờ.

Được biết, Yamato Holdings là hãng dịch vụ giao hàng tận nơi (door-to-door delivery) lớn nhất Nhật Bản với 46,7% thị phần, theo báo cáo năm 2016 của hãng. Với 200.000 nhân viên, hàng năm lưu lượng hàng hóa mà Yamato xử lý là khoảng 1,7 tỷ gói hàng. Qua việc hợp tác với Yamato, 365 sẽ tiếp thu được kinh nghiệm và kiến thức về việc vận hành các xe chở hàng đông lạnh.

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ của Yamato sẽ hoạt động ở TP.HCM, sau đó sẽ mở rộng ra Hà Nội vào năm 2019. Chi phí vận chuyển sẽ được tính dựa theo khối lượng hàng hóa và có thể được thỏa thuận riêng với từng khách hàng.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn