Tập đoàn BĐS Singapore đầu tư vào văn phòng làm việc cho start-up Việt

Thứ tư, 05/04/2017, 09:26
Ông lớn của BĐS châu Á, Tập đoàn CapitaLand bắt tay start-up Toong phát triển chuỗi không gian làm việc chung, hứa hẹn thay đổi mô hình văn phòng truyền thống.

Trong cuộc gặp gỡ mới đây giữa ông Lim Ming Yan, Chủ tịch và Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Bất động sản châu Á CapitaLand và CEO Toong Coworking Space anh Đỗ Sơn Dương, hai bên đã thảo luận về thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Theo đó sẽ tiếp tục đấy mạnh việc xây dựng chuỗi các trung tâm phát kiến cũng như không gian làm việc chung chất lượng cao cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. Ông Yan cũng chia sẻ thêm về kế hoạch CapitaLand tăng tổng vốn đầu tư vào Việt Nam lên đến 2,1 tỷ SGD, bao gồm dự án trung tâm thương mại Raffles City.

Ông Lim Ming Yan đã có buổi gặp gỡ với anh Đỗ Sơn Dương - CEO Toong Coworking Space.

Toong và CapitaLand Việt Nam hợp tác từ cuối năm 2016, tạo ra không gian làm việc Toong at the Oxygen nằm trên tầng 3 của TTTM The Oxygen thuộc dự án Vista. Với diện tích hơn 1.000m2 đi kèm những dịch vụ tiện ích văn phòng hiện đại, khu vực này dự định đón hơn 300 thành viên bao gồm các cá nhân, công ty start-up cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Không gian phòng họp ở Toong phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ.

Toong là start-up tiên phong trong lĩnh vực đầu tư chuỗi không gian làm việc chung, đem đến môi trường làm việc hiện đại, tiến bộ, tiện lợi cho start-up, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Khai trương địa điểm đầu tiên vào tháng 8/2015, 7 tháng sau, Toong gọi vốn thành công series A và nhận đầu tư từ Tập đoàn Openasia. The Oxygen sẽ là địa điểm thứ 5 trong toàn mạng lưới.

Không gian đón khách tại Toong có thiết kế tươi trẻ.

Trong khi đó, Tập đoàn CapitaLand đặt trụ sở tại Singapore và có tổng trị giá niêm yết hơn 13 tỷ SGD trên sàn chứng khoán. Hiện tại tập đoàn đầu tư phát triển ở hơn 110 thành phố và 20 quốc gia khắp thế giới, tập trung ở mảng trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, văn phòng và căn hộ nhà ở thương mại. Dự định sắp tới của CapitaLand là xây dựng mô hình đô thị mới tại Hà Nội, TP.HCM.

Không gian tổ chức sự kiện rộng rãi, hiện đại ở Toong.

Đối với CapitaLand, Việt Nam là thị trường chiến lược quan trọng chỉ sau Singapore và Trung Quốc, nhất là mảng văn phòng làm việc. Tại Singapore, tập đoàn này tích hợp Collective Works co-working space vào dự án Capital Tower.

Tại Trung Quốc, “ông lớn” BĐS châu Á bắt tay với UrWork nhằm đưa mô hình mới vào các dự án tại Bắc Kinh, Hàng Châu, Thượng Hải và Thẩm Quyến. Tại Việt Nam, Toong là đơn vị coworking space duy nhất được CapitaLand chọn hợp tác chiến lược.

Theo Zing

Các tin cũ hơn